Bạn đã biết điểm thi TOEIC được tính như thế nào chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn đã biết điểm thi TOEIC được tính như thế nào chưa?

      Bạn đã biết điểm thi TOEIC được tính như thế nào chưa?

      Cập nhật lúc 23/06/2022 16:57
      Nếu muốn chinh phục kì thi TOEIC đầu tiên bạn phải hiểu rõ cách tính điểm của nó như thế nào để có những chiến lược luyện thi và làm bài hiệu quả nhé!

      TOIEC là kì thi kiểm tra trình độ tiếng Anh được nhiều trường dùng làm tiêu chuẩn để đánh giá trình độ tiếng Anh của sinh viên. Là kì thi không có khái niệm đậu rớt, nhưng ở nhiều trường để tốt nghiệp thì bạn phải có bằng TOEIC 500 điểm trở lên.

      Vậy mục tiêu của nhiều người tối thiểu là 500 điểm TOIEC để ra trường, nhưng không phải cứ trả lời đúng phân nửa đề thi là được nhiêu đó điểm đâu nhé bạn. Vì cách tính điểm của kì thi TOIEC khá đặc biệt, nên để làm rõ vấn đề này, cùng Edu2Review tìm hiểu nhé!

      Cách tính điểm kì thi TOEIC

      Kì thi TOEIC gồm hai phần:

      Phần 1 – Listening: Phần thi nghe được dùng để kiểm tra kỹ năng nghe tiếng Anh của thí sinh, bao gồm 100 câu với 45 phút vừa nghe vừa trả lời.

      Phần 2 – Reading: Phần đọc hiểu được dùng để kiểm tra vốn từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh và khả năng đọc hiểu các đoạn văn ngắn. Phần này bao gồm 100 câu hỏi với 75 phút làm bài.

      Mỗi phần tối đa được 495 điểm, nhưng không có nghĩa là mỗi câu trả lời đúng là được 4.95 điểm. Điểm bài thi Toeic được tính dựa trên số lượng câu trả lời đúng, và không trừ điểm ở những câu trả lời sai. Và với mỗi câu trả lời đúng, điểm số của bản sẽ tăng lên từ 5 lên 10, lên 15, 20,….cho đến 495 là tối đa.

      Bạn đã biết điểm thi TOEIC được tính như thế nàoĐiểm thi TOEIC tính như khi bạn chơi năm mười, cứ đúng một câu sẽ được tăng 5 điểm

      Nên các bạn có thể thấy điểm kì thi TOEIC không có số lẻ, tất cả đều là bội số của 5. Nhưng việc tăng lên như thế nào theo số câu đúng thì dựa vào một bảng quy đổi điểm do chính ETS, đơn vị ra đề TOEIC, làm riêng cho mỗi bài thi.

      Để dễ hình dung, bạn cứ hiểu như thế này, bạn thi TOEIC lần đầu, làm đúng được 80 câu của phần Listening, bạn sẽ được 420; nhưng với lần thi TOEIC thứ 2, bạn cũng làm đúng được 80 câu Listening nhưng điểm thi lần đó của bạn có thể chỉ được 410 mà thôi.

      Sự khác nhau về thang điểm của mỗi kì thi

      Lý giải cho sự khác biệt trên, ETS có nói rõ là độ khó của từng phần, từng câu đơn của các đề khi tuy có sự khác biệt. Tuy nhiên, độ khó của các bài thi sẽ gần như là không chênh lệch nhiều.

      Mọi bảng quy đổi điểm trên mạng đều mang tính chất tham khảo chứ không có một cách chấm điểm thi nào là đúng với mọi đề thi TOEIC bởi ứng với một bài thi TOEIC sẽ có một bảng quy đổi điểm khác nhau. Tuy nhiên, thang điểm Toeic thì không thay đổi, điểm tối đa cho mỗi phần Listening và Reading luôn là 495.

      Những câu đúng đầu tiên có điểm số khá thấp, nhưng về sau càng trả lời đúng càng được nhiều điểm. Các bạn có tham khảo bản quy đổi điểm Toeic từ sách Tactics for TOEIC do nhà xuất bản Oxford phát hành, với toàn bộ nội dung đều được ETS – Tổ chức ra đề thi Toeic chứng nhận.

      Bạn đã biết điểm thi TOEIC được tính như thế nàoMột bảng điểm TOEIC khá chuẩn hiện giờ, nhưng cũng chỉ mang tính chất tham khảo vì mỗi kì thi sẽ có thang điểm khác nhau tùy vào độ khó

      VD: Sau quá trình học tập gian khổ thí sinh Lò Văn Luyện tham dự kỳ thi kiểm tra đầu vào và đạt kết quả như sau:

      Phần thi nghe: đúng 20/100 câu được quy đổi thành 80 điểm

      Phần thi đọc: đúng 35/100 câu được quy đổi thành 145 điểm

      Như vậy thí sinh sẽ có tổng điểm là 225 điểm nhưng với kết quả này thì bạn Luyện cần phải cải thiện trình độ tiếng Anh mình nhiều hơn. Vì số điểm này nói lên trình độ tiếng Anh của bạn thuộc mức rất cơ bản.

      Ý nghĩa của từng điểm số

      Vậy mỗi mức điểm nói lên điều gì và tại sao các trường lại chọn thang điểm là 500 để đánh giá thì cùng xem ý nghĩa các thang điểm của kì thi TOEIC nhé.

      10 – 250: Basic Proficiency, mức độ cực kì cơ bản

      255 – 400: Elementary Proficiency, mức độ có thể duy trì những cuộc đối thoại rất đơn giản ở các chủ để quen thuộc.

      405 – 600: Elementary Proficiency Plus, mức độ có thể bắt đầu và duy trì các cuộc hội thoại đã đoán trước được và thỏa mãn một số yêu cầu giao tiếp tuy nhiên vẫn còn rất giới hạn.

      605 – 780: Limited Working Proficiency, mức độ có thể thỏa mãn hầu hết các yêu cầu giao tiếp nhưng yêu cầu công việc thì rất giới hạn.

      785 – 900: Working Proficiency Plus, mức độ có thể thỏa mãn hầu hết yêu cầu trong công việc nhưng hầu hêt chỉ ở mức hiệu quả và chấp nhận được.

      905 – 990: International Professional Proficiency, mức độ có thể giao tiếp hiệu quả ở bất kì tình huống nào, thông thường cũng như công việc.

      Kết luận: Việc hiểu cách tính điểm của kì thi TOEIC lí giải cho bạn những khác biệt về điểm số của mỗi lần thi dù đều trả đúng như nhau. Cũng như sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược đúng đắn để đạt được điểm số mong muốn.

      Danh sách trung tâm
      luyện thi TOEIC tốt nhất

      Phương Thảo (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Khóa luyện thi TOEIC tại trung tâm Anh ngữ Newsky có gì khác biệt?

      06/02/2020

      Nếu Ielts là chứng chỉ để bạn bước ra khỏi biên giới quốc gia, thì Toeic giúp bạn bước ra khỏi ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 9 thầy cô luyện thi TOEIC chất lượng và hợp túi tiền sinh viên (phần 2)

      08/06/2022

      Luyện thi TOEIC ở Hồ Chí Minh không hề đắt đỏ như bạn nghĩ. Dưới đây là 5 thầy cô luyện thi có ...

      Luyện thi TOEIC

      Chỉ cần 600k, học TOEIC tẹt ga mỗi tháng

      06/02/2020

      Những ai đang cần luyện TOEIC và muốn có tiếng anh để đi làm mà đang lo về giá cả thì hãy đến với ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...