Bạn đã đến thư viện thành phố khi du học Canada Toronto chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn đã đến thư viện thành phố khi du học Canada Toronto chưa?

      Bạn đã đến thư viện thành phố khi du học Canada Toronto chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Đối với du học sinh, việc tìm kiếm cho mình nguồn tài liệu hữu ích phục vụ học tập, nghiên cứu tương đối khó khăn. Tuy nhiên, đó không phải là điều đáng lo ngại nếu bạn đi du học Canada Toronto.

      Toronto là thành phố lớn nhất của Canada. Với môi trường đa văn hóa, tập trung nhiều trường đại học lớn và cơ hội việc làm rộng mở, nơi đây được đánh giá cao trong các bảng xếp hạng quốc tế. Mỗi năm, thành phố đón nhận số lượng lớn sinh viên trong và ngoài nước.

      Tuy nhiên, có một điều hấp dẫn đặc biệt mà không phải ai cũng biết khi du học Canada Toronto. Đó là nơi đây có rất nhiều thư viện công cộng phục vụ cho các học sinh/sinh viên và những ai mong muốn tìm cho mình một nơi yên tĩnh và nhiều sách để học tập, nghiên cứu. Hãy cùng điểm qua các thư viện ở thành phố xinh đẹp này nhé!

      Toronto Reference Library

      Tọa lạc ở số 789, đường Yonge, nằm gần ga tàu điện ngầm Bloor, nơi đây là thư viện công cộng lớn nhất ở Toronto. Trước đây, thư viện mang tên Metropolitan Toronto Reference Library nhưng sau đó đã được đổi thành Toronto Reference Library vào năm 1998.

      Kiến trúc sư Raymond Moriyama đã tạo nên thiết kế đặc biệt với 5 tầng lầu, rộng hơn 38,000 m2 và có hình xoắn ốc để thư viện hứng được nguồn ánh sáng tự nhiên của mặt trời. Nơi đây cung cấp đa dạng các chủng loại sách khác nhau, từ sách chuyên môn, tham khảo đến tạp chí, đĩa nhạc, phóng sự... Bạn có thể tùy ý lựa chọn theo nhu cầu của mình.

      Không những thế, nơi này còn có các tiện ích khác như wifi, internet miễn phí, nhiều bàn lớn dùng để học tập và làm việc, một khu máy tính trong và ngoài phòng kính (khu bên trong thường dùng để tổ chức các lớp học)... Ngoài ra, ngay trong thư viện, một sân khấu nhỏ được thiết kế để tổ chức những buổi nói chuyện của các tác giả về tác phẩm được chú ý của họ.

      Đặc biệt, thư viện còn có cầu thang máy và lối đi riêng dành cho người khuyết tật. Thật tuyệt vời đúng không nào?

      Cơ sở vật chất hiện đại, không gian rộng rãi, tài liệu phong phú đáp ứng nhu cầu của mọi người (Nguồn: YouTube – Rolling with Ian)

      Tuy nhiên, hạn chế ở thư viện là bạn không thể mượn sách về nhà. Nếu muốn mang về vì cần thêm thời gian tham khảo, bạn sẽ được hướng dẫn để mượn các phiên bản tương tự ở những thư viện công cộng khác nhờ hệ thống quản lý sách.

      Giờ làm việc:

      • Các ngày trong tuần, từ 9:00 sáng đến 8:30 tối
      • Thứ Bảy, từ 9:00 sáng đến 5:00 chiều
      • Chủ nhật, từ 1:30 chiều đến 5:00 chiều

      Bloor/Gladstone Library

      Nơi này được xây dựng vào năm 1912 và mở cửa hoạt động vào một năm sau đó. Thư viện được lấy cảm hứng từ các kiến trúc cổ điển cùng với yếu tố Phục Hưng, được Chapman và McGiffin Architects thiết kế. Đây cũng là tòa nhà thư viện đầu tiên và lâu đời nhất. Nơi đây được xem như là một di sản của thành phố Toronto.

      du-hoc-canada-torontoKhông gian đọc sách với kiến trúc hài hòa giữa cổ điển và hiện đại đặc biệt thu hút của Bloor/Gladstone Library (Nguồn: bloor/gladstone library)

      Giống như các thư viện khác, ở đây cũng có hàng ngàn loại sách, tài liệu khác nhau với hệ thống internet miễn phí, nhiều chương trình được tổ chức để phục vụ tất cả mọi người. Thỉnh thoảng, tại đây còn tổ chức một số bữa tiệc, bạn có thể đến để tham gia và giao lưu.

      Địa chỉ: 1101 Bloor Street West, Toronto.

      Giờ mở cửa:

      • Các ngày trong tuần, từ 9:00 sáng đến 8:30 tối
      • Thứ Bảy, từ 9:00 sáng đến 5:00 chiều
      • Chủ nhật, từ 1:30 chiều đến 5:00 chiều

      Fort York Library

      Fort York Library cũng có nhiều tài liệu, sách tham khảo cần thiết cho nhiều đối tượng khác nhau. Thiết kế độc đáo của thư viện cho phép người đi bộ đi từ Đại lộ Fort York ở phía Nam đến Công viên Tương lai ở phía Bắc. Bên cạnh đó, khi lên tầng thứ 2, bạn có thể quan sát rõ khu di sản, hồ nước và đường ray của thành phố.

      /du-hoc-canada-torontoThiết kế độc đáo của thư viện công cộng Fort York tại Toronto, Canada (Nguồn: urbantoronto)

      Ngoài ra, nơi đây cũng được đánh giá cao về cơ sở vật chất, không gian đầy đủ ánh sáng, cung cách phục vụ rất nhiệt tình của nhân viên.

      Địa chỉ: 190 Đại lộ Fort York, Toronto.

      Giờ mở cửa:

      • Các ngày trong tuần, từ 9:00 sáng đến 8:30 tối
      • Thứ Bảy, từ 9:00 sáng đến 5:00 chiều
      • Chủ nhật, từ 1:30 chiều đến 5:00 chiều

      Hãy cho nơi lý tưởng này vào danh sách địa điểm bạn nên đến vào mỗi cuối tuần khi du học Toronto nhé!

      Scarborough Civic Centre

      Được thiết kế bởi LGA Architectural Partners, thư viện nằm tại trung tâm hành chính số 156 và có hơn 42,000 đầu sách.

      Về mặt kiến ​​trúc, Scarborough Civic Centre nổi bật như một sự tôn kính hiếm hoi đối với vẻ đẹp hoang dã và tự nhiên của Canada. Nơi đây nổi tiếng với mái nhà xanh mát thân thiện, có khu vườn đọc sách ngoài trời, trần nhà bằng gỗ cao và những cửa sổ lớn. Điều đó khiến cho thư viện dường như trở thành ốc đảo êm đềm trong khung cảnh đô thị nhộn nhịp của thành phố Scarborough.

      Không những thế, hầu hết mọi thứ tại đây đều được điều khiển bằng công nghệ, tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên vượt thời gian của Canada. Đây có lẽ là một nơi khá lý tưởng cho những bạn yêu thích sự kết hợp giữa tự nhiên và hiện đại.

      du-hoc-canada-torontoCận cảnh thư viện nổi tiếng với mái nhà xanh mát Scarborough Civic Centre (Nguồn: torontopubliclibrary)

      Ngoài ra, thư viện có một số dịch vụ khá đặc biệt như:

      • Trung tâm xóa mù chữ
      • Thiết bị cho người khuyết tật: máy tính có phần mềm phóng to màn hình, công cụ lật trang, nội thất dành cho xe lăn...

      North York Central Library Renovation

      Thư viện nằm ở 5120 đường Yonge, bên cạnh Quảng trường Mel Lastman, trung tâm thành phố North York và khai trương vào ngày 13/05/1987. Nơi đây được 2 kiến trúc sư Moriyama và Teshima Architects thiết kế.

      Về cấu trúc, nơi này có 1 khán phòng, 2 phòng họp lớn, 4 phòng học yên tĩnh và nhiều không gian khác. Bạn có thể đặt phòng qua điện thoại và có sẵn 16 phòng nghiên cứu dùng cho cá nhân. Ngoài sách, tạp chí, báo, DVD và CD, thư viện còn cung cấp internet cho khách hàng quen, máy tính công cộng và wifi miễn phí trong tòa nhà.

      Bên cạnh đó, thư viện cũng lắp đặt các thiết bị trợ năng, bao gồm: máy viết chữ nổi và đồ nội thất có thể sử dụng trên xe lăn dành cho người khuyết tật.

      du học canada torontoThiết kế độc đáo và nội thất đặc biệt của North York Central Library Renovation khiến nhiều người thích thú (Nguồn: thestar)

      Đặc biệt, nơi đây cung cấp một số dịch vụ thú vị khác mà bạn có thể tham khảo. Đầu tiên là KidsStop, khu khám phá dành cho trẻ em, kích thích tư duy và giúp trẻ phát triển lành mạnh.

      Tiếp theo là khu trung tâm kỹ thuật số. Với không gian công nghệ cao, bạn có thể thỏa thích thử nghiệm và học tập. Bằng cách sử dụng công nghệ mới và phương tiện kỹ thuật số, bạn có thể tạo, chỉnh sửa và ghi lại nhạc, video, lưu giữ ảnh gia đình hoặc thiết kế, in ấn trên máy in 3D. Bạn cũng sẽ tìm thấy tai nghe thực tế ảo, phần mềm thiết kế chuyên nghiệp như Adobe Creative Suite và nhiều chương trình miễn phí khác.

      Cuối cùng là studio chế tạo. Nơi đây luôn có sẵn những máy may, máy cắt, máy thêu… cho bạn thỏa thích sáng tạo ra những sản phẩm mà mình mong muốn.

      >> Xem thêm: Du học hè Canada tại Toronto – trải nghiệm nhiều điều mới lạ

      Ngoài ra, nhiều chương trình dạy các kỹ năng miễn phí được tổ chức thường xuyên ở thư viện. Hãy đến ngay nơi đây để học hỏi kỹ năng và trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời, bạn nhé!

      Giờ mở cửa:

      • Các ngày trong tuần, từ 9:00 sáng đến 8:30 tối
      • Thứ Bảy, từ 9:00 sáng đến 5:00 chiều
      • Chủ nhật, từ 1:30 chiều đến 5:00 chiều

      du-hoc-canada-torontoKhông đơn giản là đọc sách mà bạn phải chọn cho mình nơi đọc sách thật tốt và cuốn sách thật hay (Nguồn: unsplash)

      Hầu hết các thư viện ở Toronto đều có cơ sở vật chất tốt, đáp ứng được nhu cầu của đa số sinh viên trong nước và quốc tế. Còn chần chờ gì nữa, hãy chọn ngay cho mình một thư viện mà bạn yêu thích thôi nào!

      Thanh Nhị (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada: Những điều không nên làm mà bạn cần biết

      06/02/2020

      Để nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống ở Canada dễ dàng, bạn nên tìm hiểu trước những điều cần ...

      Du học Canada

      Du học cấp 3 tại Canada: Đừng bỏ qua The Great Lakes College of Toronto

      06/02/2020

      Trong quá trình tìm trường để du học cấp 3 tại Canada, bạn cần tỉnh táo để lựa chọn một nơi học ...

      Du học Canada

      Gọi tên những điểm đến hấp dẫn khi du học Canada Toronto (Phần 2)

      06/02/2020

      Nếu bạn đang du học Canada Toronto, hãy cùng Edu2Review ghé thăm những địa điểm hấp dẫn này ít ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...