Bạn đã sẵn sàng du học Toronto vào năm 2019 chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn đã sẵn sàng du học Toronto vào năm 2019 chưa?

      Bạn đã sẵn sàng du học Toronto vào năm 2019 chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích về đời sống, chi phí khi du học Toronto để giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống tại một trong những thành phố lớn nhất xứ sở lá Phong.

      Toronto là thành phố sở hữu những đặc trưng đại diện cho môi trường sống và giáo dục của Canada. Với hơn 140 ngôn ngữ được sử dụng cùng với nền văn hóa đa dạng, nghệ thuật độc đáo, thành phố này là một sự lựa chọn vô cùng thú vị để sinh viên thực hiện giấc mơ du học của mình.

      Đôi nét về Toronto

      Tỉnh Ontario hiện đang có hơn 100,000 du học sinh và 25% trong số đó lựa chọn các trường cao đẳng và đại học ở Toronto. Toronto cũng là một trong ba thành phố lớn nhất Canada cùng với Vancouver (tỉnh British Columbia) và Montreal (tỉnh Quebec). Tổng dân số của các thành phố này chiếm hơn khoảng 10 triệu người, chiếm gần 1/3 dân số cả nước (theo trang web City of Toronto).

      Nằm ở vị trí trung tâm Canada, Toronto là thủ phủ của tỉnh Ontario. Đô thị này được thành lập vào thế kỷ thứ 18 bởi người Anh và đến nay dân số đã lên đến 6 triệu người.

      Du học Toronto 1Thành phố Toronto (Nguồn: Tourism Toronto)

      Với 3 thế mạnh phát triển là dịch vụ tài chính, bất động sản và các ngành thương mại bán buôn – bán lẻ, Toronto trở thành trung tâm kinh tế, giáo dục, văn hóa chính của cả nước. Đây là những yếu tố vô cùng thuận lợi với các du học sinh. Thứ nhất, sinh viên có cơ hội tiếp cận với những sản phẩm công nghệ tiên tiến. Thứ hai, sự phát triển của kinh tế sẽ giúp nâng cao cơ hội tìm việc làm và định cư sau tốt nghiệp.

      Tại sao Toronto có sức hút đặc biệt với các du học sinh?

      1. Môi trường sống tốt

      Toronto được xếp hạng là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Nơi này đã đạt được một vài thành tích như sau:

      • Top 4 “Buzziest cultural capitals” (được đánh giá bởi Vogue Magazine 2013).
      • Top 5 nơi đáng ghé thăm nhất thế giới (theo Conde Nast Traveler 2013).
      • Top 10 nơi đáng để đến nhất Bắc Mỹ (theo Stylist Magazine 2013).
      • Nơi có tỉ lệ tội phạm thấp nhất Canada (theo bảng thống kê báo cáo tội phạm Canada năm 2010).

      Toronto có gần 50% dân số là người nước ngoài, tạo nên một bức tranh đa sắc tộc. Tại đây có vô vàn những khu phố của người dân thuộc các dân tộc khác, như Chinatown, Corso Italia, Little Italy, Kensington Market, Greektown, Koreatown, Little India…

      Du học Toronto 2Khu Chinatown ở Toronto (Nguồn: MyLittleAdventure)

      Thành phố này còn có hơn 500 công viên vui chơi, giải trí và hàng trăm sân tennis, hồ bơi, sân vận động thể thao. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất với những trung tâm y tế, bệnh viện được trang bị đầy đủ. Đặc biệt, chương trình bảo hiểm y tế Ontario (OHIP) đảm bảo cho người dân được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe với giá ưu đãi nhất.

      2. Chất lượng giáo dục hàng đầu

      Hệ thống giáo dục đại học và cao đẳng ở Toronto nói riêng và tại Canada nói chung có khá nhiều điểm tương đồng với Mỹ. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng từng được cập nhật từ những bước tiến trong nền giáo dục Anh.

      Tham quan Trung tâm Toán ứng dụng của Đại học Toronto (Nguồn: universitytoronto)

      Đến với Toronto, sinh viên quốc tế sẽ có nhiều lựa chọn giữa các trường đại học để tìm ra nơi phù hợp nhất với mình. Dựa trên mục tiêu tương lai, du học sinh sẽ có những lựa chọn về trường như sau:

      • Trường Nghệ thuật tự do (Liberal Arts): Là nơi tập trung đào tạo các ngành Khoa học Xã hội, Nhân văn và Nghệ thuật.
      • Trường công lập: Là những trường hoạt động dựa trên nguồn kinh phí được hỗ trợ bởi chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, các khoản thu từ học phí và quỹ đầu tư cũng là một nguồn được sử dụng nhưng không đáng kể.
      • Trường tư thục: Thường không nhận được nhiều hỗ trợ tài chính từ địa phương. Thay vào đó, những đơn vị này hoạt động dựa trên sự hỗ trợ từ hội cựu sinh viên, học phí cũng như các nguồn quỹ nghiên cứu khoa học. Để thu hút học viên, các trường thường tập trung vào cải tiến chất lượng đào tạo cùng với đội ngũ giảng viên xuất sắc và có tiếng tăm trong lĩnh vực của họ.

      Chính quyền Ontario và thành phố Toronto sẽ quản lý trực tiếp về chất lượng giáo dục trong mọi cấp, từ mẫu giáo cho đến bậc cao. Mỗi vùng sẽ có một chuẩn đào tạo riêng nhưng được giám sát chặt chẽ nhằm đảm bảo việc duy trì chất lượng học tập.

      Du học Toronto 5Sinh viên du học tại Toronto luôn tìm thấy lựa chọn phù hợp nhất với dự định tương lai của mình (Nguồn: thelanguagegallery)

      Mỗi năm học tại Toronto thường được chia làm 3 kỳ: mùa thu (bắt đầu vào cuối tháng 8 và kết thúc vào tháng 12), mùa đông (kéo dài từ tháng 1 đến tháng 4) và mùa hè (từ tháng 4 hoặc 5 đến tháng 7). Chương trình đại học sẽ bao gồm 5 môn mỗi kỳ và bạn cần đáp ứng đủ 2 giờ lên lớp hàng tuần, cộng thêm 1 giờ làm việc với thầy cô trợ giảng để thảo luận về nội dung nghiên cứu và các vấn đề liên quan.

      3. Cơ hội việc làm và định cư

      Du học sinh có thể làm thêm bên ngoài nhà trường. Đây là một cơ hội tốt để vừa có thể kiếm thêm tiền vừa trải nghiệm được cuộc sống du học. Điều đặc biệt trong chính sách giáo dục của Canada là tất cả sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp đều được cấp giấy phép làm việc từ 1 đến 3 năm, tùy vào chương trình học.

      Lợi thế làm việc tại Toronto sau khi tốt nghiệp:

      • Được xin giấy phép và visa làm việc sau khi tốt nghiệp.
      • Được hưởng đầy đủ quyền lợi của người lao động tại từng tỉnh, bang sau khi xin được việc làm.
      • Không cần thư mời làm việc của bất kỳ nhà tuyển dụng nào.
      • Có thể xin định cư sau tốt nghiệp từ 6 tháng đến 1 năm.

      Du học Toronto 4Sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp đều được cấp giấy phép làm việc (Nguồn: freepik)

      Chính sách định cư Canada bang Ontario:

      • Đối với sinh viên quốc tế nói chung:
        • Có một công việc toàn thời gian.
        • Hoàn thành ít nhất 1/2 chương trình đào tạo.
        • Học tại các trường cao đẳng và đại học công lập.
        • Đang theo học chương trình 2 năm hoặc Post Graduates (sau đại học) trở lên.
      • Đối với sinh viên theo học chương trình thạc sĩ:
        • Tốt nghiệp trường đại học công lập tại Canada.
        • Nộp hồ sơ trong vòng 2 năm sau khi tốt nghiệp.
        • Không vi phạm pháp luật Canada.

      Chi phí du học Toronto

      Thành phố này vẫn luôn được đánh giá là dễ sống bởi mức chi phí ổn định và phù hợp với tiêu chuẩn sinh hoạt chung.

      1. Học phí (12,000 CAD – 35,000 CAD/năm)

      Canada được biết đến là nơi có mức học phí cho sinh viên quốc tế thấp nhất so với các nước như Anh, New Zealand, Úc hay Mỹ.

      • Chương trình tiếng Anh: 250 CAD – 400 CAD/tháng.
      • Chương trình cao đẳng: 12,000 CAD – 18,000 CAD/năm.
      • Chương trình đại học: 15,000 CAD – 25,000 CAD/năm.
      • Chương trình sau đại học: 15,000 CAD – 35,000 CAD/năm. Chương trình thạc sĩ tại Canada thường được dạy trong vòng từ 12 đến 24 tháng (tùy ngành và trường bạn lựa chọn).

      Du học Toronto Học phí của đất nước lá Phong rất hợp lý (Nguồn: TripSavvy)

      2. Chi phí thuê nhà (9,000 CAD – 13,500 CAD/năm)

      Có 3 loại hình thuê nhà khi du học Toronto:

      • Ở với người bản xứ (400 CAD – 800 CAD/tháng): Đối với sinh viên quốc tế, việc lựa chọn ở chung người bản xứ là một cơ hội tuyệt vời giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh cũng như hiểu thêm về văn hóa của Canada. Đây được xem là môi trường ổn định và an toàn dành cho các bạn trẻ đến học tập tại Toronto.
      • Ở ký túc xá (3,000 CAD – 7,000 CAD/năm): Nhiều trường có khu ký túc xá dành cho sinh viên và được trang bị sẵn với đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, các khu vực như bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm… sẽ được dùng chung với nhiều tiện ích hiện đại. Lựa chọn ở ký túc xá, bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để làm quen với bạn bè quốc tế và hòa mình vào đời sống sinh viên.
      • Ở nhà thuê (600 CAD – 1,600 CAD/tháng): Bạn nên rủ thêm người quen ở chung để tiết kiệm chi phí. Các trường đại học thường có dịch vụ hỗ trợ sinh viên tìm nhà và người ở ghép. Tuy nhiên, để mọi việc thuận tiện thì bạn nên tìm một chỗ ổn định trước khi chuyển đến Toronto.

      3. Các chi phí khác (2,000 CAD – 2,500 CAD/năm)

      Tại Toronto, bạn có thể lựa chọn cách sử dụng các phương tiện di chuyển công cộng để tiết kiệm tiền. Hệ thống xe buýt và tàu điện ngầm ở đây trải dài trên toàn thành phố. Giá vé rơi vào khoảng 150 CAD/tháng.

      Du học Toronto 6Sử dụng các phương tiện giao thông công cộng giúp bạn giảm bớt chi phí sinh hoạt (Nguồn: Urban Toronto)

      Chi phí du học không chỉ dừng lại ở các khoản học phí, sinh hoạt, đi lại… Du học sinh nên tính các khoản về dịch vụ tại trung tâm tư vấn, phí y tế (trong trường hợp thuốc không được bảo hiểm y tế Canada chi trả), tiền đóng cho nhà trường, đồ dùng học tập và các khoản phát sinh khác. Ngoài ra, để giảm bớt gánh nặng về tài chính, sinh viên nên tìm hiểu và ứng tuyển các chương trình học bổng khi quyết định ra nước ngoài học tập.

      Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích khi du học Toronto. Edu2Review chúc bạn thành công trên con đường mình đã lựa chọn.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 12/01/2019): 1 $CAD = 17,663.87 VNĐ

      Tuyết Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada không cần IELTS, bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Thành thạo ngôn ngữ tiếng Anh quả là một việc không hề đơn giản. Tuy nhiên, bạn đã biết con đường ...

      Du học Canada

      Hành trang du học Canada và cách sắp xếp hành lý hợp lý

      06/02/2020

      Chuẩn bị đầy đủ hành trang du học Canada sẽ giúp bạn không gặp nhiều khó khăn trong những ngày ...

      Du học Canada

      Diễn đàn du học sinh Canada, không gian hỗ trợ đắc lực của sinh viên Việt Nam tại Canada

      06/02/2020

      Bạn đang có kế hoạch du học Canada hay bạn đang là du học sinh tại đây? Đã bao giờ bạn nghe về ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...