Bạn đã tìm hiểu về du học nghề đầu bếp tại Canada chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn đã tìm hiểu về du học nghề đầu bếp tại Canada chưa?

      Bạn đã tìm hiểu về du học nghề đầu bếp tại Canada chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học nghề đầu bếp ở xứ sở lá Phong sẽ đem lại cho bạn những gì? Hãy cùng tìm hiểu du học nghề đầu bếp tại Canada để thấy được cơ hội và sức hút từ ngành này, củng cố thêm cho lựa chọn của bạn nhé!

      Khi tìm hiểu về du học nghề đầu bếp tại Canada, chắc chắn bạn sẽ thấy triển vọng lớn từ ngành này. Vì có rất nhiều nhà hàng, khách sạn được thành lập nên nhu cầu nguồn nhân lực trong ngành Đầu bếp ngày càng cao. Vị trí đầu bếp cực kỳ quan trọng trong các nhà hàng, khách sạn vì họ là người chuẩn bị, chế biến và sáng tạo ra những món ăn để thu hút khách hàng, ảnh hưởng lớn đến sự thành công của việc kinh doanh.

      Đây là một trong những công việc đòi hỏi sự khéo léo cùng với tay nghề cao. Vì vậy, du học Canada ngành này sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

      Vì sao nên chọn du học đầu bếp tại Canada?

      Ở Canada, đầu bếp là một trong những nghề đang thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Vì vậy, du học nghề đầu bếp là một lựa chọn thông minh và sáng suốt cho những người tìm kiếm cơ hội định cư tại xứ sở lá Phong.

      Với thời gian học nghề tương đối ngắn khoảng 2 – 3 năm tại Canada, bạn sẽ được đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp về ngành Đầu bếp. Đồng thời, đây cũng là khoảng thời gian tốt để bạn được trải nghiệm, thực tập trong các nhà hàng lớn và từ đó trở thành đầu bếp có tay nghề cao.

      Du học nghề đầu bếp tại CanadaDu lịch và dịch vụ khách sạn, nhà hàng phát triển đã đem lại nhiều cơ hội việc làm cho nghề đầu bếp (Nguồn: traveloka)

      Có thể bạn chưa biết, mỗi năm hệ thống chuỗi nhà hàng, khách sạn tại Canada phục vụ hàng chục triệu du khách đến tham quan, du lịch và trải nghiệm. Ngành dịch vụ này cũng đã mang lại nguồn thu nhập khổng lồ cho nền công nghiệp du lịch của đất nước lá Phong. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân viên trong ngành cực kỳ lớn. Lực lượng lao động tại Canada không thể đáp ứng đủ nhu cầu nên đây sẽ là cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho du học sinh.

      Nắm bắt được xu thế đó, rất nhiều trường cao đẳng, đại học tại Canada đã thiết kế những chương trình đào tạo đầu bếp chất lượng cao, bám sát thực tế. Sinh viên quốc tế có thể nhanh chóng hoàn thành khóa học và nâng cao tay nghề cũng như được làm việc trực tiếp trong môi trường nhà hàng chuyên nghiệp.

      Chất lượng giáo dục và môi trường học tập tại Canada được quốc tế công nhận. Rất nhiều trường cao đẳng, đại học của Canada được xếp vào top đầu thế giới. Vì thế, bạn có thể yên tâm về chất lượng đào tại đất nước này. Một số ngôi trường đào tạo nghề đầu bếp nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo như Fanshawe College, New Brunswick Community College, George Brown College, Centennial College, Humber College, St. Clair College…

      Du học nghề đầu bếp tại CanadaNghề đầu bếp đòi hỏi sự khéo tay, tỉ mỉ và kỹ năng chuyên nghiệp (Nguồn: linkedin)

      Điều kiện du học nghề đầu bếp tại Canada

      Có lẽ đây là thắc mắc của khá nhiều bạn trẻ khi tìm hiểu về du học nghề đầu bếp tại Canada. Điều kiện để học ngành này khá đơn giản, bạn chỉ cần tốt nghiệp bậc trung học phổ thông với điểm GPA từ 6.0 trở lên, không yêu cầu chứng chỉ IELTS đầu vào. Khi nhập học, bạn sẽ được trường sắp xếp một khóa học ngôn ngữ trước khi vào chương trình chính.

      Chính phủ Canada còn đề ra chính sách ưu đãi đối với sinh viên quốc tế, cho phép họ ở lại làm việc tối đa 3 năm sau khi tốt nghiệp. Điều đó là cơ hội tuyệt vời để du học sinh trau dồi thêm kinh nghiệm làm việc và định cư lâu dài.

      Mức lương ngành Đầu bếp

      Tìm hiểu du học nghề đầu bếp tại Canada, bạn không thể bỏ qua thông tin về thu nhập và cơ hội việc làm của ngành này. Hiện nay, mức lương trung bình của một đầu bếp tại Canada là khoảng 17 – 29 CAD/giờ. Mức lương được trả cao hay thấp phụ thuộc rất lớn vào trình độ tay nghề và chất lượng công việc bạn đảm nhiệm. Tại các tỉnh bang Ontario, Saskatchewan, Alberta… nghề đầu bếp có mức đãi ngộ và lương thưởng rất tốt.

      Du học nghề đầu bếp tại CanadaTại Canada, mức lương của một đầu bếp được trả cao hơn so với nhiều ngành nghề khác (Nguồn: freepik)

      Nếu theo đuổi ngành này tại Canada, du học sinh sẽ được trải nghiệm chương trình học cực kỳ hấp dẫn, tính thực hành cao với nhiều cơ hội thực tập ở hàng loạt chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn. Đồng thời, khi đi thực tập, sinh viên còn có thể được hưởng lương.

      Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn luôn dành cho những bạn sinh viên tốt nghiệp ngành Đầu bếp như: bếp trưởng, thợ làm bánh ngọt, quản lý nhà hàng – khách sạn, giám sát viên, giảng viên trong các đơn vị đào tạo, quản lý thực phẩm và đồ uống, pha chế...

      Trên đây là những thông tin cần thiết về du học nghề đầu bếp tại Canada để bạn hiểu rõ hơn môi trường học tập. Hy vọng bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu học tập, làm việc của bản thân.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 10/8/2019): 1 CAD = 17.400 VNĐ.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada có khó không? Câu trả lời tùy thuộc vào sự chuẩn bị của bạn

      06/02/2020

      Du học Canada có khó không còn nằm ở việc bạn sắp xếp, chuẩn bị cho hành trình du học của mình ...

      Du học Canada

      Du học ngành Ẩm thực tại Canada với mức học phí phải chăng

      06/02/2020

      Việc lựa chọn môi trường đào tạo uy tín, chất lượng đi kèm với học phí thấp được đặt lên hàng đầu ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...