Du học nghề Canada cho bạn cơ hội về một tương lai vững chắc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học nghề Canada cho bạn cơ hội về một tương lai vững chắc

      Du học nghề Canada cho bạn cơ hội về một tương lai vững chắc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bên cạnh chương trình đào tạo mang tính thực tiễn cao, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động thì du học nghề Canada còn cho bạn những cơ hội phát triển nghề nghiệp hấp dẫn và đa dạng.

      Một số bạn trẻ Việt Nam lựa chọn du học nghề Canada để nâng cao kiến thức, làm bước đệm để chinh phục những mục tiêu trong lĩnh vực mình yêu thích. Nhiều bạn cho rằng du học nghề không mang lại cơ hội phát triển sự nghiệp. Thực tế, đây là con đường đào tạo chuyên nghiệp để bạn trở thành lao động tay nghề cao và có nhiều khả năng chuyển tiếp lên đại học.

      1. Những ưu điểm khi du học nghề Canada

      • Cơ hội học lên bậc đại học

      Sau khi tốt nghiệp chương trình nghề, những bạn mong muốn trau dồi thêm có thể chuyển tiếp lên các trường đại học danh tiếng trên thế giới ngay tại Canada, như Toronto, British Columbia (top 1 và 3 theo Quacquarelli Symonds 2019)… Vì vậy, bạn nên chọn những trường cao đẳng uy tín để theo học, như Centennial, Vancouver, Douglas…

      • Bằng cấp được công nhận toàn cầu

      Canada là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, được nhiều bạn du học sinh lựa chọn. Điều này là nhờ vào sự đầu tư từ chính phủ và việc áp dụng phương pháp giảng dạy theo tiêu chuẩn của chính quyền tỉnh bang. Do đó, dù là chương trình nghề hay đại học thì đều có chất lượng tốt, phục vụ cho các nhu cầu riêng biệt. Ngoài ra, bằng cấp đào tạo nghề tại Canada rất được xem trọng và có giá trị trên toàn cầu, tạo cơ hội việc làm cho các bạn sau khi tốt nghiệp.

      • Học phí vừa phải

      Ở bậc cao đẳng nghề, số tiền bạn phải trả dao động khoảng 14,000 – 16,000 CAD/năm. Học phí này giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền lớn so với đại học, từ 15,000 đến 30,000 CAD/năm.

      du học nghề canadaHọc phí du học nghề Canada thấp hơn nếu so với các nước nói tiếng Anh (Nguồn: freepik)

      • Điều kiện đầu vào
        • Khả năng tiếng Anh: Điểm IELTS từ 6.0 trở lên hoặc nếu chưa có thì phải tham gia một khóa tiếng Anh ESL (English as Second Language, là chương trình giảng dạy dành cho những bạn đến từ các quốc gia sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai).
        • Điểm trung bình từ 6.5 trở lên đối với học sinh cấp 3 hay sinh viên.
      • Thực tập có lương

      Chương trình thực tập hưởng lương là điểm nổi bật khi du học nghề tại Canada. Điều này mang lại cơ hội cho các bạn sinh viên trải nghiệm thực tế trong môi trường chuyên nghiệp tại các công ty đa quốc gia. Tổng thời gian được làm thêm của du học sinh lên đến 20 giờ/tuần.

      • Cơ hội ở lại Canada sau tốt nghiệp cao

      Chính phủ Canada đã và đang tiếp tục tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế có năng lực và trình độ chuyên môn cao được định cư nhằm bù đắp nguồn nhân lực thiếu hụt, góp phần phát triển đất nước. Thời gian sinh viên có thể ở lại là từ 1 đến 3 năm sau khi học xong. Sinh viên hoàn toàn có thể nộp đơn để trở thành công dân Canada nếu đủ điều kiện.

      2. Những ngành du học nghề Canada thu hút các bạn trẻ

      • Điều dưỡng

      Canada là đất nước có ngành Dịch vụ Y tế và Chăm sóc Sức khỏe rất phát triển. Thêm vào đó, đây đang là một ngành có nhu cầu cao và thu nhập tốt tùy vào trình độ người học. Tuy nhiên, điều dưỡng viên bắt buộc phải được đào tạo từ cao đẳng trở lên. Sinh viên học tập và làm việc trong ngành này cũng có cơ hội định cư vô cùng cao.

      • Quản trị Lữ hành, Khách sạn

      Canada có tình hình chính trị ổn định, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và được bảo tồn tốt. Điều đó góp phần không nhỏ vào việc thu hút một lượng khách du lịch lớn đến quốc gia nằm ở khu vực Bắc Mỹ này. Không khó để hiểu tại sao ngành Du lịch của nước này vẫn luôn phát triển mạnh mẽ và mở ra nhiều cơ hội mới cho sinh viên quốc tế.

      du học nghề canadaNgành Du lịch tại Canada tạo cơ hội nghề nghiệp lớn cho du học sinh (Nguồn: pixabay)

      • Kinh doanh – Tài chính

      Canada là một đất nước công nghiệp, trình độ kỹ thuật cao và thuộc các quốc gia có thu nhập hàng nghìn tỷ đô la với nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới (tính theo giá trị đô la Mỹ – tỷ giá thị trường). Bên cạnh đó, Canada là thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế và còn thuộc nhóm 8 quốc gia phát triển (G8).

      Với những đặc điểm trên, có thể khẳng định, sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh – Tài chính tại Canada sẽ có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở.

      Với một đất nước chú trọng giáo dục con người như Canada, ngành Giáo dục Mầm non luôn giành được sự quan tâm không nhỏ của chính phủ. Sau khi tốt nghiệp ngành này, sinh viên có thể làm việc tại trường công lập, tư thục hoặc cho các tổ chức phi chính phủ. Đây thực sự là thông tin tốt cho những ai có nguyện vọng sống tại Canada sau khi tốt nghiệp.

      • Thiết kế Đồ họa

      Thiết kế Đồ họa là một ngành học đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên đam mê nghệ thuật và sáng tạo. Đến với các khóa học tại Canada, bạn sẽ được hỗ trợ học tập tối đa bằng hệ thống trang thiết bị học tập hiện đại và giáo trình được cập nhật liên tục. Thêm vào đó, đây là ngành hiện đang mở ra cơ hội định cư vô cùng rộng mở cho du học sinh.

      3. Những trường cao đẳng uy tín khi du học nghề Canada

      • Algonquin College

      Vị trí: Ottawa, bang Ontario.

      Algonquin College là một trong những trường cao đẳng lớn, với hơn 21,000 sinh viên (thống kê 2018). Trường đào tạo hơn 180 chương trình với nhiều ngành nghề khác nhau.

      Chuyên ngành nổi bật: Quản trị Kinh doanh, Marketing, Thiết kế, Y tế, Quản lý Khách sạn và Du lịch, Thương mại và Kiến trúc.

      du học nghề canadaAlgonquin College là trường cao đẳng lớn tại Canada (Nguồn: gwal)

      • Douglas College

      Vị trí: New Westminster, bang British Columbia.

      Douglas College có hơn 15,000 sinh viên và chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng thực tế cao.

      Chương trình nổi bật: Chuyển tiếp đại học, đa dạng các chương trình cao đẳng và cử nhân ứng dụng, giúp sinh viên đáp ứng điều kiện để xin giấy phép đi làm trong vòng 3 năm.

      du học nghề canadaCơ hội thực hành cao cho du học sinh khi lựa chọn Douglas College (Nguồn: unistar)

      • Sheridan College

      Vị trí: Mississauga, Oakville, Brampton, bang Ontario.

      Phần lớn các chương trình của trường đều tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và có hưởng lương.

      Chuyên ngành nổi bật: Quản trị Kinh doanh, Hoạt họa/Thiết kế, Giáo dục Mầm non.

      du học nghề canadaCơ sở vật chất hiện đại tại Sheridan College (Nguồn: amec)

      Việc lựa chọn một ngôi trường, ngành nghề phù hợp với khả năng là các điều kiện cần mang đến cho bạn sự tự tin khi du học nghề Canada. Cơ hội học tập tại quốc gia lá Phong xinh đẹp sẽ là giải pháp hết sức tuyệt vời để bạn được thực hành chuyên sâu và áp dụng các kiến thức chuyên môn, từ đó tìm việc dễ dàng hơn.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 26/4/2019): 1 CAD = 17,228.23 VNĐ.

      Minh Thiện (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học thiết kế đồ họa Canada: hòa cùng dòng chảy sáng tạo thế giới

      06/02/2020

      Chuyến hành trình du học Thiết kế Đồ họa Canada chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những kiến thức thực ...

      Du học Canada

      Du học nghề Canada – một trong những cách nhanh nhất để định cư

      06/02/2020

      Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian học và nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp với chuyên ngành thì ...

      Du học Canada

      Hội thảo du học Canada 2018: Định hướng nghề nghiệp – Cơ hội định cư

      06/02/2020

      Việc tham dự các buổi hội thảo du học Canada là điều cần thiết, bạn sẽ được “mắt thấy tai nghe” ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...