Bạn dám thử các cách học tiếng Anh tốt nhất tại nhà này không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn dám thử các cách học tiếng Anh tốt nhất tại nhà này không?

      Bạn dám thử các cách học tiếng Anh tốt nhất tại nhà này không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn chán với cách học tiếng Anh tại trường? Tại sao không thử trải nghiệm những cách học tiếng Anh tốt nhất tại nhà sau đây?

      Học tiếng Anh là một câu chuyện không hồi kết. Trong đó, bạn như một con cá đang bơi giữa biển lớn và đang bị những “con sóng” phương pháp khiến bạn mông lung, không biết nên nương nhờ vào đâu. Vậy tại sao chúng ta lại phải chọn những con sóng ngoài biển lớn mà không phải là những con sóng gần bờ? Đó chính là phương học học tại nhà mà nhiều người đang lựa chọn hiện nay. Hãy để Edu2Review giới thiệu các cách học tiếng Anh tốt nhất tại nhà dưới đây cho bạn nhé.

      Học tiếng Anh theo cách “Tắm ngôn ngữ”

      Nghe, nói, xem bất chấp chính là điểm độc đáo của phương pháp này, chọn ra một chủ đề mà bạn thích và nghe, nói, đọc, viết về nó. Bạn hãy dành một thời gian nhất định chìm đắm trong chủ đề đó, tưởng tượng bạn là “bá chủ” và tất cả chúng thuộc về bạn.

      Ví dụ, bạn đam mê Harry Potter, hãy xem và chìm đắm trong những lời thoại của nhân vật, bắt chước từng lời thoại bạn thích, diễn theo, tụ họp nhóm bạn để “chém” tiếng Anh về từng đoạn trong phim hoặc viết cảm nhận về nó. Điều quan trọng, đây là chủ đề bạn thích nên bạn sẽ không chán.

      Hãy tiếp xúc nhiều với tiếng Anh để quen dần bạn nhé

      Hãy tiếp xúc nhiều với tiếng Anh để quen dần bạn nhé (Nguồn: St.Paulunlimited)

      Phương pháp này đặc biệt rất hữu ích để luyện nghe. Bất cứ khi nào rảnh, hãy mở một playlist toàn những bài tiếng Anh bạn thích, hát cũng như chú trọng vào cách phát âm và bắt chước theo. Bạn cũng nên tranh thủ những lúc như đang nấu ăn, dọn dẹp và mở một đoạn podcast với chủ đề bất kì để nghe thêm.

      Có thể bạn sẽ không hiểu gì mình đang nghe nhưng đây là cách bạn đang bắt não bộ mình làm quen với tiếng Anh, dần dần bạn sẽ có sự phản xạ với từ ngữ, ngữ điệu, chính điều này sẽ làm bạn nghe tốt hơn.

      Học tiếng Anh theo cách “Con nhà giàu”

      Cách này nghe có vẻ không khả thi lắm, nhưng thật sự nếu tài chính cho phép bạn hãy chọn đi du học hoặc sống ở nước ngoài. Trong quá trình học một ngôn ngữ, việc phản xạ là quan trọng nhất.

      Làm việc và học tập một thời gian dài trong môi trường tiếng Anh 100% chính là cơ hội phát triển các kỹ năng bạn còn yếu mà không một trường lớp nào có thể làm tốt hơn. Trong môi trường đó, điều tuyệt vời là bạn được trực tiếp trải nghiệm với con người và văn hóa, cũng như tiếp xúc với tiếng Anh bản địa, điều bạn không thể tìm thấy ở đâu khác.

      Trải nghiệm học tiếng Anh tại đất nước bản địa

      Trải nghiệm học tiếng Anh tại đất nước bản địa (Nguồn: investmentU)

      Sống ở nước ngoài tức là bạn đã chấp nhận dấn thân vào môi trường không tiếng Việt, điều đó buộc bạn phải vận “nội công” hết sức sử dụng tiếng Anh để sống nơi đất khách quê người. Tiếng Anh đã không còn là nhu cầu mà đã trở thành điều nhất định phải có trong cuộc sống của bạn.

      Học tiếng anh theo cách "Độc thoại với chính mình"

      Hãy tìm ngay trong nhà một chiếc gương đủ lớn để bạn có thể thấy cả người hoặc thấy được phần thân trên. Mặc dù cách này nghe có vẻ lạ nhưng nó được rất nhiều người áp dụng.

      Đây là phương pháp luyện nói cực kỳ hiệu quả, thường được các diễn giả áp dụng trước các buổi thuyết trình, hội thảo và nó cũng hiệu quả không kém để bạn luyện kỹ năng Speaking. Khi nói trước gương, bạn có thể quan sát được dáng điệu, cử chỉ, đặc biệt là khẩu hình miệng, nhờ vậy mà bạn có thể chỉnh được phát âm của mình.

      Trải nghiệm học tiếng Anh tại đất nước bản địa

      Nhìn mình trong gương và Speaking thôi! (Nguồn: kompasiana)

      Nghe giọng nói cùng với việc thấy được khẩu hình miệng của mình giúp bạn dễ dàng chỉnh lỗi phát âm hơn. Hơn nữa, bạn cũng có thể tưởng tượng trước mặt mình là một người bạn “sinh đôi” và tập nói chuyện với nhau! Dù cách này nghe có vẻ điên rồ nhưng bạn có thể áp dụng khi không có ai để luyện nói tiếng Anh, hoặc không có thời gian đến các câu lạc bộ.

      Cách học nào cũng có cái hay riêng của nó, quan trọng là bạn có niềm tin vào bản thân và dám cho mình cơ hội để thử hay không mà thôi. Qua các cách học tiếng Anh tốt nhất tại nhà mà Edu2Review cung cấp ở trên, bạn có dám thử?

      Quốc Thống (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả dành cho bạn là gì?

      06/02/2020

      Nếu bạn muốn nâng cao khả năng tiếng Anh của bản thân, nhưng lại không thích hoặc không thể đi ...

      Luyện thi TOEIC

      Làm sao để học tiếng Anh tại nhà hiệu quả?

      06/02/2020

      Để giỏi tiếng Anh, ngoài việc học tại các trung tâm uy tín, tự luyện nghe, nói, viết... tại nhà ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...