Bật mí 8 ngôi trường có kiến trúc độc đáo bạn nên check-in khi du học đại học Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí 8 ngôi trường có kiến trúc độc đáo bạn nên check-in khi du học đại học Canada

      Bật mí 8 ngôi trường có kiến trúc độc đáo bạn nên check-in khi du học đại học Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học đại học Canada là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá những ngôi trường có kiến trúc ấn tượng, độc đáo. Đừng bỏ lỡ nhé!

      Chọn Canada là điểm đến du học, bạn không chỉ được hưởng thụ một nền giáo dục chất lượng cao và chi phí hợp lý mà còn có cơ hội khám phá diện mạo độc đáo của các trường đại học tại đây. Những công trình được thiết kế bởi các kiến trúc sư đại tài như Douglas Cardinal, Ernest Cormier, Ron Thom hay Arthur Erickson chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho sinh viên. Bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá những thiết kế ấn tượng này khi du học đại học Canada.

      Tòa nhà khoa Dược, Đại học British Columbia

      Nằm trong khuôn viên của trường Đại học British Columbia, thiết kế của khoa Dược bắt nguồn từ ý tưởng về một cái cây với tán lá to. Vào năm 2012, văn phòng Kiến trúc Canada (Saucier và Perrotte Architectes ở Montreal cùng với Hughes Condon Marler Architects ở Vancouver) đã hiện thực hóa thiết kế của tòa nhà với các dạng hình học.

      du-hoc-dai-hoc-canadaTòa nhà khoa Dược của Đại học British Columbia được ví như một mô hình rút gỗ bằng kính khổng lồ (Nguồn: archdaily)

      Thiết kế của tòa nhà này đã đạt được chứng nhận Vàng của hệ thống LEED (Tiêu chuẩn quốc tế tiên phong về vấn đề xây dựng các công trình tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống của con người). Ngoài ra, kiến trúc của khoa Dược thuộc trường đại học này còn nhận được một số giải thưởng khác, như Giải Xuất sắc của tạp chí Canadian Architect vào năm 2012, Giải Xuất sắc trong Thiết kế của Ordre des architectes de l’Ontario năm 2013…

      Trung tâm học tập, Đại học Ryerson

      Công trình được đội ngũ kiến ​​trúc sư của Zeidler và Snohetta thiết kế và hoàn thành vào tháng 2/2015. Đến với trung tâm học tập tại Ryerson, sinh viên sẽ được cung cấp một không gian học tập vô cùng sáng tạo. Nơi đây có mặt tiền bằng kính, quảng trường trên cao với cấu trúc bất đối xứng tạo ra vẻ đẹp có một không hai. Tòa nhà 8 tầng này đánh dấu diện mạo mới đầy thu hút cho con đường Yonge.

      du-hoc-dai-hoc-canadaGóc chụp từ 2 phía khác nhau của Trung tâm học tập, Đại học Ryerson (Nguồn: fock-cafe)

      Ngoài ra, thiết kế này từng nhận Giải Danh dự của Viện Kiến trúc sư Hoa Kỳ năm 2016 và gần đây cũng được chứng nhận Vàng từ hệ thống LEED.

      Đại học First Nations Canada

      Trước đây, nơi này là trường Cao đẳng Liên bang Ấn Độ Saskatchewan. Đại học First Nations Canada được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Douglas Cardinal và chính thức mở cửa vào 21/6/2003.

      Với kiến trúc 4 tầng có hình cong vòm tròn đặc trưng, đối diện với thảo nguyên xinh đẹp Saskatchewan, Đại học First Nations Canada để lại nhiều ấn tượng trong lòng sinh viên quốc tế. Ngôi trường này được xem là biểu tượng văn hóa, sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ kính và hiện đại.

      du-hoc-dai-hoc-canadaThiết kế độc đáo, lạ mắt của Đại học First Nations Canada (Nguồn: universityaffairs)

      Pavillon Roger-Gaudry, Đại học Montreal

      Ernest Cormier, người thiết kế nên tòa nhà mang đường nét nhà thờ Louis-Jacques-Casault của Đại học Laval cũng chính là kiến trúc sư của Pavillon Roger-Gaudry thuộc Đại học Montreal. Công trình này được bắt đầu xây dựng năm 1924 và bị gián đoạn bởi Thế chiến II nên kéo dài đến mãi 19 năm sau mới hoàn thành.

      Pavillon Roger-Gaudry tọa lạc tại phía Bắc của Núi Hoàng gia ở Côte-Des-Neiges. Sự kết hợp 22 tầng với hình dạng độc đáo và sắc vàng của gạch ốp đã khiến nơi này mang đậm phong cách “Art Deco”, trở thành điểm đến không thể không khám phá nếu bạn du học đại học Canada.

      du-hoc-dai-hoc-canadaTòa nhà Pavillon Roger-Gaudry đại diện cho lối thiết kế đặc biệt của Ernest Cormier (Nguồn: e-wiki)

      Tòa nhà tứ giác của Đại học Simon Fraser

      Khu học xá của Đại học Simon Fraser được kiến trúc sư đại tài Arthur Erickson cùng cộng sự Geoffrey Massey thiết kế. Công trình này hoàn thành vào năm 1965. Ở giữa tòa nhà là một hồ nước khổng lồ mang lại không gian xanh cho công trình. Tọa lạc trên núi Burnaby xinh đẹp chính là điểm tuyệt vời và thu hút nhất của kiến trúc này.

      du-hoc-dai-hoc-canadaKhung cảnh tuyệt đẹp của tòa nhà tứ giác tại Đại học Simon Fraser (Nguồn: dulichhoanmy)

      Tòa nhà trung tâm, Đại học Lethbridge

      Kiến trúc sư nổi tiếng Arthur Erickson đã thiết kế tòa nhà trung tâm của Đại học Lethbridge. Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa công trình kiến trúc với sự nhấp nhô của thung lũng sông Oldman tuyệt đẹp ở phía Nam tỉnh Alberta. Vào năm 1971, tòa nhà này hoàn thành và được xem là một dấu ấn mới cho kiến trúc mang đậm phong cách Erickson.

      du-hoc-dai-hoc-canadaTòa nhà trung tâm Đại học Lethbridge nằm giữa thung lũng khiến nhiều người trầm trồ, thích thú (Nguồn: duhocnamphong)

      Trung tâm thiết kế Sharp, Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Ontario

      Công trình này nằm phía trên tòa nhà chính và lâu đời nhất trong khuôn viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Ontario. Nơi này được bao quanh bởi Công viên Grange ở phía Tây và phố McCaul ở phía Đông.

      Trung tâm thiết kế Sharp là ý tưởng của Will Alsop – kiến trúc sư người Anh. Công trình được xây dựng năm 2002 và hoàn thành vào 2 năm sau đó. Đây là một trong những tòa nhà nổi bật nhất, được nhiều du học sinh du học đại học Canada biết đến và đã nhanh chóng trở thành một thiết kế phải ghé thăm tại Toronto.

      Với ý tưởng độc đáo pha lẫn một chút "điên rồ", Will Alsop đã tạo nên kiệt tác là trung tâm Thiết kế Sharp cho trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Ontario (Nguồn: YouTube – OCAD University)

      Sharp cũng là một trong 6 tòa nhà được trao tặng Giải thưởng Quốc tế bởi Viện Kiến trúc sư Hoàng gia Anh (RIBA) năm 2004. Các giám khảo của RIBA đánh giá cao sự dũng cảm, táo bạo và có phần điên rồ của Will Alsop. Ngoài ra, vào năm 2005, công trình cũng đoạt Giải Xuất sắc về Kiến trúc và Thiết kế Đô thị của thành phố Toronto.

      Thư viện Thomas J. Bata, Đại học Trent

      Thư viện Bata là thành quả sáng tạo của kiến trúc sư nổi tiếng người Canada, Ron Thom. Ông cũng là người đã thiết kế các công trình Champlain College và College Lady Eaton thuộc Đại học Trent. Thư viện Bata của Đại học Trent nằm gần rìa sông, được bao quanh bởi nước và cây cỏ. Công trình là sự thách thức vô cùng lớn đối với các kiến trúc sư nói chung và Ron Thom nói riêng.

      Tuy nhiên, bằng chính kinh nghiệm và tài năng của mình, Ron Thom cũng đã hoàn thành công trình vào năm 1969, sau 2 năm xây dựng. Tòa nhà này đã được công nhận là kiệt tác kiến trúc theo phong cách quốc tế và được trao nhiều giải thưởng thiết kế.

      du-hoc-dai-hoc-canadaThiết kế đầy thách thức và độc đáo của thư viện thư viện Thomas J. Bata, Đại học Trent (Nguồn: staticflickr)

      Ngoài việc “chăm chút” để gây ấn tượng với sinh viên quốc tế bằng thiết kế độc đáo thì các trường đại học tại Canada cũng có cơ sở vật chất hiện đại và chương trình đào tạo đa dạng. Hãy du học đại học Canada để khám phá tất tần tật về những ngôi trường này bạn nhé!

      Thanh Nhị (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học tại Canada với học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế có khó như bạn nghĩ?

      06/02/2020

      Du học tại Canada với học bổng toàn phần vẫn luôn rộng mở với sinh viên quốc tế. Nhờ vậy, những ...

      Du học Canada

      Điểm danh các trường đại học Canada tốt nhất ở bang British Columbia (Phần 1)

      06/02/2020

      Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ đến xứ sở lá Phong thì các trường đại học Canada ở bang British ...

      Du học Canada

      Học phí các trường đại học ở Canada có cao không?

      10/03/2020

      Cùng gỡ rối cho câu hỏi học phí các trường đại học ở Canada cụ thể như thế nào, vốn vẫn là một ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...