Bật mí phương pháp học TOEIC ứng dụng thực tế: Lợi cả đôi đường | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí phương pháp học TOEIC ứng dụng thực tế: Lợi cả đôi đường

      Bật mí phương pháp học TOEIC ứng dụng thực tế: Lợi cả đôi đường

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu học chỉ để thi thì khá thực dụng, bạn có thể đạt điểm cao nhưng lại không ứng dụng được trong công việc hay cuộc sống. Vậy phương pháp học TOEIC hữu ích là gì?

      TOEIC được nhiều người đánh giá không phải là một kì thi quá khó. Tuy nhiên, để đạt được điểm cao thì bạn vẫn cần phải có cách luyện thi thông minh và hiệu quả. Lưu ý, kết quả khả quan không đồng nghĩa với việc bạn sẽ ứng dụng được những gì đã học vào trong công việc hay cuộc sống của mình. Vậy đâu là phương pháp học TOEIC ứng dụng thực tế: Lợi cả đôi đường cho bạn?

      * Bạn muốn học TOEIC nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy TOEIC tốt nhất Việt Nam!

      Lợi ích của việc học TOEIC để ứng dụng vào thực tế

      Học TOEIC là một cơ hội không thể tốt hơn để nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh văn phòng và thương mại. Một điểm thú vị của tâm lý học tập đó là, khi ta đã có ý chí học để sử dụng, thì não bộ của chúng ta sẽ tự động mở ra cánh cửa để ghi nhớ ngôn ngữ này trong thời gian dài.

      Việc học để sử dụng cho tương lai khiến trí nhớ dài hạn được thiết lập và nhớ sâu, thay vì nhớ tạm thời. Và cũng bởi bạn biết những kiến thức ấy đồng hành với thành công sau này của mình nên cảm thấy từng bài đọc, bài nghe của TOEIC có giá trị hơn và gần gũi hơn rất nhiều. Từ đó giúp bạn nâng cao tinh thần học tập. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để bạn có thể luyện thi TOEIC đạt được mức điểm cao hơn.

      Học TOEIC theo phương pháp này giúp bạn vừa ứng dụng thực tế vừa có band điểm cao

      Học TOEIC để có thể sử dụng được trong công việc (Nguồn: Langmaster)

      Phương pháp học TOEIC ứng dụng thực tế

      • Chìa khóa của bài thi TOEIC nằm ở từ vựng và các cụm từ, không nằm ở biết nhiều hay biết sâu về ngữ pháp

      Trong bài thi TOEIC, không quá 10% số lượng câu hỏi là những câu kiểm tra thuần túy về mặt ngữ pháp như chia động từ, điền dạng đúng của từ loại… Tất cả 90% còn lại của bài thi chỉ tập trung vào kiểm tra vốn từ và khả năng vận dụng vốn từ trong các bài đọc và nghe của thí sinh.

      Chính vì thế, người thi TOEIC cần biết nhiều từ vựng và cụm từ gồm các từ hay đi với nhau trong bối cảnh của từng bài đọc, bài nghe. Khi đã học tốt cụm từ thì bạn sẽ không bị đánh lừa bởi các bẫy vặt trong bài thi, ví như từ đồng âm chẳng hạn.

      Writing (viết) và riding (cưỡi) trong tiếng Anh giọng Mỹ (giọng chiếm 70% bài thi TOEIC) được phát âm giống hệt nhau, nó sẽ gây hoang mang khi học, và là cạm bẫy cho ai học từ rời rạc từng từ mà không học theo cụm từ.

      Nếu học theo cụm và học trong bối cảnh thì dĩ nhiên writing an email (viết một email) không thể bị nhầm lẫn với riding a bike, chữ email sẽ cho bạn biết trước nó là chữ writing và không thể nào là chữ riding, cũng tương tự như vậy, từ bike (xe đạp) sẽ cho ta biết trước đó chính là từ riding.

      Biết nhiều từ vựng và các cụm từ có lợi cho bạn trong bài thi và cả thực tế (Nguồn: Speakup)

      Hãy nhớ rằng biết nghĩa của từ vựng là không đủ, bạn phải biết âm thanh, tức là nghe từ vựng đó và phát âm theo nhiều lần để nhớ chắc chắn âm thanh. Điều này không những giúp bạn luyện kỹ năng nghe để làm bài thi mà còn giao tiếp tiếng Anh hiệu quả hơn trong thực tế.

      Bạn có thể gặp tình huống khi nói chuyện với người nước ngoài không nghe được hết tất cả từ trong câu họ nói. Tuy nhiên, nhờ vào kỹ năng này bạn sẽ đoán được các từ bị khuyết và hiểu được họ đang nói gì.

      • Hãy sử dụng triệt để audio script và phần giải thích đáp án của bài đọc

      Một sai lầm thường gặp của người luyện thi TOEIC là chỉ làm bài tập mà không tập trung thực sự và đủ sâu cho việc chữa bài. Bởi vì đúng hay sai không thực sự quan trọng khi bạn đang luyện thi, mà tại sao đúng, tại sao sai còn quan trọng hơn nhiều.

      Bạn phải dành thời gian nghiên cứu sâu hơn đáp án, phân tích lý do đúng sai. Khi nghe xong các part 1-4, hãy xem script để biết lý do tại sao bạn không nghe được.

      Có thể là do bạn không có từ vựng, không quen với cách nối âm, không biết từ đó phát âm như thế nào hoặc do bạn phát âm sai dẫn đến không nghe được.

      Nếu thấy từ mới, bạn nên tra nghĩa tất cả từ, đồng thời xem chúng được phát âm như thế nào, rồi nghe lại bài đó. Bước này giúp bạn hình thành sự am hiểu sâu về tiếng Anh trong từng trường hợp cá biệt của câu hỏi.

      Đáp án không quan trọng bằng việc hiểu rõ tại sao câu trả lời đó đúng và tại sao sai

      Đáp án không quan trọng bằng việc hiểu rõ tại sao câu trả lời đó đúng và tại sao sai (Nguồn: Elight)

      Ngoài ra, bạn sẽ có một vốn từ vựng nhiều hơn trước, có khả năng phán đoán rất tốt cho mỗi bài nghe. Quan trọng nhất là khả năng suy luận và ghi nhớ toàn bộ ý chính bài chỉ sau một lần nghe.

      Hiệu quả của việc học sâu này vừa giúp bạn tăng điểm nghe trong bài thi TOEIC, vừa sửa những lỗi phát âm sai mà chính bạn cũng không biết mình mắc phải. Bên cạnh đó, nhờ nghe lại nhiều lần đã giúp bạn quen với việc nói nối âm trong tiếng Anh. Từ đó, khả năng nghe – nói trong thực tế của bản thân cũng tăng nhanh chóng.

      Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn cũng nhận ra rằng cách học TOEIC với mục đích ứng dụng vào thực tế công việc sẽ có lợi hơn nhiều lần so với học chỉ để thi. Trước khi bắt tay vào quá trình ôn luyện, bạn cần xác định rõ mục tiêu bằng điểm số để duy trì động lực học tập tốt và nhanh đến đích.

      Tiếp theo, bạn nên tìm hiểu rõ cấu trúc của đề thi TOEIC cũng như các yêu cầu làm bài cho từng phần để không mất thời gian cho những điều không cần thiết. Bạn có thể tập làm quen với các dạng đề thi TOEIC bằng cách thực hành những bài kiểm tra mẫu hoặc các bài tập thực hành trước kỳ thi.

      "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", hiểu rõ cấu trúc đề thi TOEIC giúp bạn có hướng ôn luyện hiệu quả (Nguồn: Du học New Vision)

      Cuối cùng, sắp xếp thời gian ôn luyện cụ thể và hợp lý, lập cho mình kế hoạch học tập ngay từ khi quyết định tham gia kỳ thi TOEIC và không nên để "nước đến chân mới nhảy".

      Edu2Review hy vọng bạn sẽ tìm ra cho mình phương pháp học TOEIC hữu ích cho bản thân. Chúc bạn thành công trong kỳ thi TOEIC sắp tới!

      Phương Trinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Phương pháp hạn chế nhược điểm của học TOEIC online

      06/02/2020

      Học TOEIC online ưu điểm không thiếu mà nhược điểm cũng rất nhiều. Đây là cách giúp người học hạn ...

      Luyện thi TOEIC

      Học TOEIC cấu trúc mới ở đâu hiệu quả tại TP HCM?

      30/07/2020

      Lo cấu trúc đề thi TOEIC mới khó hơn nên nhiều bạn ráo riết tìm nơi ôn luyện hiệu quả. Đến ngay ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...