Liệu cách học giao tiếp tiếng Anh nhanh nhất có tồn tại? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Liệu cách học giao tiếp tiếng Anh nhanh nhất có tồn tại?

      Liệu cách học giao tiếp tiếng Anh nhanh nhất có tồn tại?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Theo lý thuyết, để giao tiếp trôi chảy bạn cần 3000 từ vựng cốt lõi. Vậy chẳng phải học liên tục không ngừng nghỉ để tích lũy 3000 từ là cách học giao tiếp tiếng Anh nhanh nhất đó sao?

      Bạn chỉ mất khoảng 0,39 giây để có được 105.000.000 kết quả cho từ khóa cách học giao tiếp tiếng Anh nhanh nhất từ Google. Tuy nhiên, nếu thực sự dễ dàng như thế thì có lẽ ai cũng có có thể nói tiếng Anh lưu loát. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu cách học tiếng Anh "thần tốc" đó có thực sự tồn tại?

      Bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng Anh giao tiếp tốt nhất

      Từ vựng, ngữ pháp, phát âm: bộ ba không thể tách rời để giỏi tiếng Anh giao tiếp

      Theo lý thuyết để một người có thể giao tiếp bằng tiếng Anh từ con số không, họ cần tích lũy cho mình khoảng 3000 từ vựng cốt lõi. Vậy chẳng phải chỉ cần học xuyên suốt không ngừng nghỉ và tích lũy bấy nhiêu từ vựng là đã có thể nói tiếng Anh lưu loát? Suy ra, thay vì tìm cách học giao tiếp tiếng Anh nhanh nhất bạn có thể tìm cách học từ vựng "tốc độ" để có thể "bắn" tiếng Anh như gió?

      Nếu bạn thật sự nghĩ thế thì đã mắc phải một trong những sai lầm khi học tiếng Anh rồi đấy! Việc tập trung vào từ vựng có thể giúp bạn trở thành "tử điển sống" nhưng cũng sẽ biến bạn thành một chuyên gia nói "tiếng bồi" – ngôn ngữ chắp vá giữa từ vựng tiếng Anh và cấu trúc ngữ pháp tiếng Việt. Nếu giao tiếp chuyên nghiệp là mục tiêu của bạn thì hãy nói không với cách này!

      Theo lý thuyết để một người có thể giao tiếp bằng tiếng Anh từ con số không, họ cần tích lũy cho mình khoảng 3000 từ vựng cốt lõiTheo lý thuyết để một người có thể giao tiếp bằng tiếng Anh từ con số không, họ cần tích lũy cho mình khoảng 3.000 từ vựng cốt lõi

      Một số nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, người học cần nắm chắc khoảng 80 mẫu câu điển hình của tiếng Anh để diễn đạt các ý tưởng phong phú. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn cần đảm bảo có đủ vốn ngữ pháp. Mặc dù, đây không phải là yếu tố được ưu tiên khi học tiếng Anh giao tiếp nhưng là điều không thể bỏ qua nếu bạn muốn khai phá tiếng Anh chuyên nghiệp. Ngoài ra, nắm vững ngữ pháp phần nào giúp bạn giảm số lượng từ vựng phải học, diễn đạt đúng nghĩa và hiểu đúng ý khi trò chuyện với người nước ngoài.

      Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là phát âm. Từ vựng và ngữ pháp sẽ trở nên vô nghĩa hoặc khiến người khác hiểu sai nếu bạn phát âm không chuẩn. Điều này đã được kiểm chứng bởi chị Văn Đinh Hồng Vũ – "mẹ đẻ" của phần mềm học tiếng Anh ELSA Speak.

      Từ vựng và ngữ pháp sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn phát âm không chuẩnTừ vựng và ngữ pháp sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn phát âm không chuẩn

      Liệu cách học tiếng Anh "thần tốc" có thực sự tồn tại?

      "Đâu là cách học tiếng Anh giao tiếp nhanh nhất" hay "học bao lâu để có thể nói tiếng Anh lưu loát" là những câu hỏi không thể trả lời. Vốn dĩ những gì không đo lường được thì không quản lý được, không quản lý được thì sẽ không có hiệu quả. Chính từ "nhanh nhất" nhằm hướng đến kết quả vượt bậc nhưng lại không có thời gian cụ thể thì khó mà có được đáp án chính xác. Hơn nữa, học nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố: môi trường, trình độ, mục tiêu và quan trọng hơn cả là chính bản thân người học.

      A.J. Hogde – cha đẻ của phương pháp Effortless English cũng không thể đưa ra câu trả lời. Ông cho rằng nó phụ thuộc vào thời gian và thái độ của bạn đối với việc học ngoại ngữ. Bạn có học và luyện tập tiếng Anh đều đặn mỗi ngày không? Bạn thật sự nghiêm túc, quyết tâm và háo hức với công việc này?

      Ngoài ra, mục tiêu của người học đặt ra cũng vô cùng quan trọng. Bạn chỉ cần trò chuyện lưu loát với người nước ngoài, hay điều bạn mong đợi là có thể nói hoàn hảo như người bản xứ? Mặc dù "dục tốc bất đạt", nhưng một khi trả lời được những câu hỏi trên thì có lẽ bạn sẽ tìm ra cách học tiếng Anh giao tiếp vừa nhanh vừa hiệu quả cho mình!

      A.J Hoge trả lời cho câu hỏi: Học bao lâu để có thể nói tiếng Anh lưu loát? (Nguồn: YouTube – Jim Han)

      Mục đích cuối cùng của việc học ngoại ngữ là sử dụng để giao tiếp thành thạo. Mặc dù phải đảm bảo nhiều yếu tố nhưng muốn học tiếng Anh giao tiếp nhanh không phải không có cách. Đầu tiên, hãy đảm bảo bạn biết rõ mình đang ở trình độ nào, mục tiêu của bạn là gì và đề ra kế hoạch cụ thể, quan trọng hơn hãy kiên trì với kế hoạch đó. Chúc các bạn thành công!

      Mai Trâm (Tổng hợp)
      Nguồn hình ảnh: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tiếng Anh giao tiếp theo phong cách Úc ngay tại Sài thành, hãy đến Anh ngữ ACC

      06/02/2020

      Học tiếng Anh giao tiếp tại một trung tâm được vận hành và giảng dạy bởi người Úc có gì thú vị? ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 9 trung tâm Anh ngữ có học phí rẻ nhất TP.HCM

      06/06/2023

      Việc tìm kiếm trung tâm Anh ngữ uy tín, chất lượng tốt tại TP.HCM là không dễ. Vậy đâu là nơi dạy ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...