Bí kíp chinh phục bài thi GMAT với điểm số cao, bạn đã biết? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí kíp chinh phục bài thi GMAT với điểm số cao, bạn đã biết?

      Bí kíp chinh phục bài thi GMAT với điểm số cao, bạn đã biết?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Đạt được điểm cao trong bài thi GMAT ắt hẳn là điều mà nhiều thí sinh mong muốn. Đó sẽ không còn là một nhiệm vụ khó khăn nếu bạn luyện thi đúng cách và tham khảo bài viết sau.

      Theo PrepScholar, số người đạt trên 700 điểm GMAT chỉ chiếm 8% tổng số thí sinh dự thi mỗi năm. Với kết quả cao như vậy, bạn có cơ hội theo học các chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của một số trường nổi tiếng như Stanford, Wharton hay Harvard và nhận được học bổng. Vậy làm thế nào để bài thi GMAT đạt điểm cao? Hãy cùng Edu2Review tham khảo 5 bí quyết sau nhé!

      * Bạn muốn học GMAT nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm Ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Kiên trì trong quá trình luyện thi

      Một trong những nguyên nhân khiến bạn trì hoãn suốt quá trình học của mình là không xác định rõ mục tiêu cần đạt được. Bạn có thể sẽ mất dần động lực và dễ dàng cảm thấy chán nản khi phải “nhét” một khối lượng lớn kiến thức vào đầu.

      Để có được số điểm cao như mong muốn, thí sinh cần duy trì đều đặn việc ôn tập của mình ít nhất 3 tháng. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể chuẩn bị kỹ những kiến thức cơ bản, đánh giá lại quá trình học và thay đổi kế hoạch đã đặt ra trước đó nếu cần thiết.

      Hãy chia nhỏ khoảng thời gian trong tuần để trau dồi từng kỹ năng và sau đó theo dõi hiệu quả bằng cách thực hiện một số bài kiểm tra tương ứng. Bạn cũng cần đặt mục tiêu cụ thể cho từng phần học trước khi bắt đầu ôn tập.

      Kiên trì là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn gặt hái được thành công

      Kiên trì là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn gặt hái được thành công

      Sử dụng những nguồn tài liệu chất lượng

      Quá trình ôn thi có thực sự hiệu quả hay không một phần nhờ vào chất lượng của tài liệu GMAT. Bạn nên sử dụng sách từ nguồn đáng tin cậy, có nội dung và độ khó gần với đề thi GMAT thật. Hơn hết, những tài liệu đó giúp bạn cải thiện được những kỹ năng còn yếu.

      Một số cuốn sách ôn GMAT mà bạn có thể tham khảo như Kaplan Math Workbook, GMAT Club Math Book dành cho phần Quantitative, Sentence Correction của Manhattan, Aristotle SC Grail, PowerScore CR Bible, Veritas Prep Reading Comprehension dành cho phần Verbal…

      Ngoài ra, hãy dùng thêm những phần mềm ôn tập trên máy tính được cung cấp bởi mba.com. Hiện tại, người học có thể tải miễn phí bộ GMAT Official Starter Kit + Practice Exams 1 & 2 tại website này. Để làm quen với không khí cũng như những căng thẳng trong phòng thi, bạn cần đạt thời gian cho mỗi bài kiểm tra sao cho giống với đề thực sự.

      Hãy chọn những đầu sách chất lượng để hỗ trợ việc học của mình

      Hãy chọn những đầu sách chất lượng để hỗ trợ việc học của mình

      Nắm chắc và không để sai sót ở những phần cơ bản

      Để có được số điểm từ 700 trở lên, bạn cần nắm vững những kiến thức nền thật chắc và hạn chế tối đa sai sót không đáng có. Một số kỹ năng điển hình như đọc hiểu, giải toán, áp dụng ngữ pháp rất cần thiết cho kỳ thi GMAT.

      Ở hai phần Verbal và Quantitative, hãy chọn ra những kỹ năng còn yếu, dành nhiều thời gian cũng như công sức để ôn luyện nó. Để có cái nhìn tổng thể các kỹ năng cần thiết cho kỳ thi, bạn nên tham khảo website chính thức mba.com. Ngoài ra, Edu2Review cũng giới thiệu một số nguồn giúp nâng cao khả năng đọc hiểu như The Economist, The New York Times, The Atlantics, Science…

      Những đầu báo chuyên về lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh… có thể giúp bạn làm quen với cách dùng các cụm từ thường dùng trong tiếng Anh và hiểu được những đoạn văn bản phức tạp. Một bí quyết nhỏ để bạn rút ngắn cũng như tối ưu khoảng thời gian khi làm phần Reading Comprehension đó là canh giờ và tóm tắt nội dung mình vừa đọc.

      Bên cạnh đó, với những nội dung liên quan đến toán học như đại số, lượng giác, thống kê, xác suất hay hình học, người học cần dành một khoảng thời gian nhất định để ôn luyện kỹ. Đặc biệt hãy lưu ý những chủ điểm và các dạng câu hỏi mà đề thi GMAT hay đề cập bằng cách tham khảo bài thi cũ.

      Để đạt được điểm cao, bạn cần nắm chắc những phần kiến thức ở mức dễ và trung bình

      Để đạt được điểm cao, bạn cần nắm chắc những phần kiến thức ở mức dễ và trung bình

      Chinh phục những dạng câu hỏi khó

      Đừng chỉ dừng lại ở những bài tập thuộc mức độ dễ hay trung bình, hãy ôn luyện các dạng câu hỏi khó thì để đạt kết quả cao như mong muốn. Có rất nhiều tài liệu GMAT cho phép người học tự chọn phần nâng cao. Sau khi hoàn thành những bài kiểm tra cơ bản, hãy thử sức mình ở phần câu hỏi khó nhiều nhất có thể.

      Sử dụng thời gian thi hợp lý

      Bên cạnh những phần kiến thức cơ bản và nâng cao, bạn cũng cần phân bổ thời gian hợp lý cho từng câu hỏi. Đối với những phần khó, hãy dành nhiều thời gian cho nó, để ý chi tiết quan trọng, cân nhắc giữa các đáp án và chọn câu trả lời phù hợp nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tốn quá nhiều thời gian cho một câu hỏi.

      Để có thể ước lượng số phút phù hợp cho từng phần, bạn cần thực hiện các bài kiểm tra có tính giờ tương tự như kỳ thi GMAT thực tế.

      Hãy ước lượng thời gian cho từng phần!

      Hãy ước lượng thời gian cho từng phần!

      Trên đây là 5 bí quyết giúp chinh phục bài thi GMAT với số điểm cao, Edu2Review hy vọng bạn sẽ áp dụng nó vào quá trình ôn luyện của mình. Hãy dành nhiều công sức vào việc học và thành công sẽ đến với bạn.

      Minh Nguyệt (Theo PrepSchool)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Thi GMAT: Điểm cao đơn giản với quy trình học từ A đến Z

      06/02/2020

      Điểm thi GMAT càng cao thì cơ hội tham dự khóa học thạc sĩ tại nước ngoài càng lớn. Để đạt được ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm học tiếng Anh tốt nhất TP.HCM

      10/10/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu tốt? Luyện thi IELTS ở đâu hiệu quả? Thống kê danh sách các trung ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...