Bí kíp học tiếng Anh cho người đi du lịch bụi | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí kíp học tiếng Anh cho người đi du lịch bụi

      Bí kíp học tiếng Anh cho người đi du lịch bụi

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Bạn không cần phải lo lắng về tiếng Anh khi đến một quốc gia mới. Bởi vì đã có Edu2Review luôn đồng hành cùng bạn đến mọi nơi với các bí kíp học tiếng Anh cho người đi du lịch dễ dàng hơn bao giờ hết!

      Những bí kíp học tiếng Anh cho người đi du lịch (Nguồn: An Binh Travel)

      Bạn có biết khi đi du lịch, tiếng Anh cũng được xem là một “hành trang” cần thiết giúp cho chuyến đi trở nên ý nghĩa hơn? Đây cũng là lý do nhiều người thường bảo hãy để tiếng Anh dẫn đường cho bạn trong những chuyến đi. Cùng Edu2Review điểm qua những bí kíp học tiếng Anh cấp thiết cho người đi du lịch ngay thôi nào!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Bí kíp 1: Tránh những lỗi cơ bản khi giao tiếp

      Khi đến những quốc gia khác như Anh, Mỹ, Pháp hay Thái Lan… người đi du lịch cần phải chú ý đến cách phát âm của mình khi giao tiếp. Ngôn ngữ nào cũng vậy, chúng ta nên phát âm sao cho đúng thì người khác sẽ không nhầm lẫn với nội dung bạn muốn truyền đạt. Vì vậy, sau đây là 5 lỗi phát âm cơ bản chúng ta cần biết:

      • Lỗi thứ nhất: Quên mất phụ âm khi phát âm

      Phần đông người Việt khi giao tiếp thường bỏ quên phụ âm. Trong tiếng Anh, có đến 24 phụ âm gồm những âm vô thanh và âm hữu thanh. Vậy âm vô thanh là gì? Đó là khi phát âm, âm đó sẽ được phát ra nhưng âm thanh sẽ không được tạo ra. Ví dụ các âm như /p/, /t/ sẽ là âm vô thanh khi bạn phát âm.

      Ngược lại, chúng ta khi phát âm sẽ tạo ra một âm thanh rõ ràng gọi là âm hữu thanh, đó là âm /b/, /d/... Vì thế, chúng ta nên phân biệt được sự khác nhau giữa hai âm giúp việc giao tiếp dễ dàng hơn qua đoạn video dưới đây:

      Chú ý đến các phát âm khi nói tiếng Anh

      • Lỗi thứ hai: Không biết được tầm quan trọng của trọng âm

      Trọng âm là việc nhấn giọng của một âm tiết, có khi nó được nhấn âm to hơn hoặc dài hơn các âm tiết còn lại. Một từ vựng có trọng âm chính và phụ, thông thường một từ có 4 âm tiết trở lên trọng âm chính sẽ rơi vào âm tiết thứ 3 thì trọng âm phụ sẽ rơi vào âm thứ nhất. Ví dụ, presentation thì trọng âm chính nằm ở "ta" và trọng âm phụ rơi vào "pre".

      Nhấn trọng âm chuẩn sẽ giúp chúng ta nói chuẩn hơn, khả năng phân biệt và nhận ra đúng ý của người nói sẽ được nâng cao đáng kể. Tuy nhiên, khi nhấn sai trọng âm người nghe sẽ hiểu sai ý của bạn. Ví dụ:

      Present (n) /ˈpreznt/
      Present (v) /prɪˈzent/

      Hai từ này tuy giống nhau, nhưng về bản chất lại khác nhau về chức năng ngữ pháp, ngữ nghĩa. Từ thứ nhất là danh từ, trọng âm được nhấn ở vị trí thứ nhất mang ý nghĩa là món quà. Với từ ở trọng âm thứ 2, từ này sẽ biến thành động từ mang nghĩa thuyết trình hoặc tặng cho. Xem qua đoạn video để hiểu rõ hơn về các quy tắc "vàng" trọng âm trong tiếng Anh:

      Quy tắc nhấn âm trong tiếng Anh người du lịch nên biết

      • Lỗi thứ ba: Phát âm sai những chữ cái mang âm câm

      Có nhiều chữ cái được viết ra nhưng không cần đọc trong tiếng Anh. Đôi khi, ngay cả người bản xứ vẫn thấy khó khăn với những chữ cái có âm câm, vì họ không thể đoán ra ngay chữ cái đó là gì. Chính vì vậy, một vài quy tắc âm câm được tổng hợp sau đây dành cho bạn:

      Quy tắc âm câm trong tiếng Anh

      • Lỗi thứ tư: Phát âm như tiếng Việt

      Người Việt thường có thói quen thay thế những âm mình quen thuộc trong tiếng Việt vào những âm trong tiếng Anh. Một ví dụ điển hình như phát âm tên nhãn hiệu thời trang. Không chỉ người Việt mà những bạn ở những quốc gia khác cũng có lỗi tương tự với mình. Xem ngay video dưới đây bạn sẽ không làm cho người bán hàng ngạc nhiên khi phát âm đúng tên thương hiệu!

      Cách phát âm tên hàng hiệu thật sành điệu cho người đi du lịch

      • Lỗi thứ năm: Ngữ điệu chưa chuẩn

      Tiếng Việt có thể lên đến 6 dấu trong câu, khi nói ngữ điệu thường được lên bổng xuống trầm với các thanh điệu. Tuy nhiên, vài bạn khi nói tiếng Anh vẫn giữ ngữ điệu của tiếng Việt. Thậm chí, có bạn còn thêm dấu cho các âm tiết tiếng Anh. Bạn nên chú ý học kỹ các nguyên tắc trọng âm để tránh hoặc hạn chế mắc phải những lỗi này.

      Nếu bạn thường xuyên vi phạm một trong năm lỗi trên, hãy cố gắng sửa nó nhé! Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng công nghệ hoặc luyện tập cùng bạn bè xung quanh để nâng cao khả năng nói tiếng Anh cho chuẩn, thuận lợi cho việc đi du lịch nước ngoài.

      Tự tin nói tiếng Anh nơi đất khách quê người (Nguồn: antoree)

      Tự tin nói tiếng Anh nơi đất khách quê người (Nguồn: antoree)

      Bí kíp 2: Làm mới lại vốn tiếng Anh

      Chú ý đến lỗi sai vẫn chưa đủ, bạn cần cập nhật ngay cho mình những kiến thức bằng tiếng Anh để theo kịp thời đại. Việc làm này vô cùng cần thiết với những bạn đi du lịch vì thế giới mỗi ngày một thay đổi, sẽ có nhiều cách nói chuyện, giao tiếp khác nhau cho từng đối tượng ở nhiều quốc gia khác như giọng người Mỹ, giọng người Anh, giọng người Úc...

      Hiện nay, nhiều ứng dụng học tiếng Anh cho người đi du lịch ra đời. Ví dụ như Woodpeker Watch – một ứng dụng tiện ích giúp người đi du lịch thành thạo trong một ngôn ngữ nhanh chóng. Thông qua việc xem các chương trình và các video của người bản xứ.

      Những bạn đi du lịch sang nước ngoài thường bỡ ngỡ trước giọng nói người bản xứ

      Với một thư viện video khổng lồ được tổng hợp thì việc luyện tập từ vựng, ngữ điệu và các kiểu giọng khác nhau sẽ thuận tiện hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bạn sẽ được đắm chìm vào hàng nghìn bộ phim, chương trình TV, các cuộc phỏng vấn… Nếu gặp phải từ mới, bạn chỉ cần chạm vào phụ đề để tra ngay từ điển bằng ngôn ngữ của bạn.

      Bí kíp 3: Trang bị đầy đủ cho bản thân

      Trước khi khởi hành, bạn có thể dành thời gian luyện tập. Không có lý do gì bạn phải chờ đợi tới tận khi đặt chân xuống một quốc gia mới thì mới có thể nói tiếng Anh được. Tham gia ngay các hội nhóm tại thành phố hoặc bắt chuyện trực tuyến với các bạn học sinh sinh viên yêu thích tiếng Anh cũng là một cách hay để luyện tập. Giống như việc tập chạy xe đạp vậy, quen rồi thì lướt băng băng như gió luôn!

      Trang bị tiếng Anh đầy đủ khi đi du lịch (Nguồn: english4u)

      Trang bị tiếng Anh đầy đủ khi đi du lịch (Nguồn: english4u)

      Bí kíp 4: Chuẩn bị một cuốn sổ tay du lịch

      Một vài bạn nghĩ điện thoại đã là một vật tiện lợi rồi. Tuy nhiên, để tránh việc điện thoại bị thất lạc đâu đó, bạn nên chuẩn bị sẵn một cuốn sổ tay. Thuận lợi cho việc ghi chú lại những mẫu câu tiếng Anh thông dụng, những từ vựng tiếng Anh khi du lịch…

      Chỉ cần mở sổ tay ra là có ngay những kiến thức bổ ích như những mẫu câu tiếng Anh mà bạn nên nói khi ở nhà hàng, khách sạn hay thậm chí ở những khu chợ thuận tiện cho việc mua đồ. Hãy luôn mang theo cuốn sổ bên mình trong mỗi chuyến đi.

      Học tiếng Anh qua sổ tay ghi chép cho người du lịch (Nguồn: cafebiz)

      Học tiếng Anh qua sổ tay ghi chép cho người du lịch (Nguồn: cafebiz)

      Ngoài ra, bạn có thể ghi lại những lỗi mình thường xuyên mắc phải khi học tiếng Anh ở trang cuối. Sau mỗi tháng, tổng hợp ra những lỗi đó và cố gắng không lặp lại nó khi giao tiếp tiếng Anh trong mỗi chuyến đi.

      Qua những bí kíp trên, Edu2Review hy vọng việc học tiếng Anh cho người đi du lịch sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

      Tips học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả và quiz trắc nghiệm nhanh khả năng từ vựng

      Trang My (tổng hợp)

      Nguồn: YouTube/Dantri/Woodpecker


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Bỏ túi ngay 7 quy tắc vàng khi học tiếng Anh giao tiếp

      06/02/2020

      Bạn dành nhiều thời gian để luyện nghe nói tiếng Anh nhưng chẳng hiểu sao trình độ của mình vẫn ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Ở Quận 5, không thể không biết top 5 trung tâm tiếng Anh giao tiếp này!

      12/09/2020

      Bạn muốn tìm một địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp tại Quận 5 nhưng lại bị rối trước hàng loạt ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...