Bí quyết học Anh văn giao tiếp cơ bản cho người mất gốc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết học Anh văn giao tiếp cơ bản cho người mất gốc

      Bí quyết học Anh văn giao tiếp cơ bản cho người mất gốc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Học Anh văn giao tiếp cơ bản như thế nào là hiệu quả? Lộ trình gồm 4 bước học dưới đây sẽ giúp bạn chinh phục tiếng Anh thành công!

      Muốn giao tiếp tiếng Anh tốt, trước hết các bạn phải xây dựng được nền tảng kiến thức cơ bản vững chắc. Bởi lẽ, mọi người không thể trò chuyện với người bản xứ hay bạn bè bằng Anh ngữ khi không có vốn từ vựng cũng như phát âm sai. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giúp vạch hướng đi đúng đắn để học Anh văn giao tiếp cơ bản dễ dàng và hiệu quả hơn.

      Xếp hạng trung tâm tiếng Anh
      giao tiếp tốt nhất tại Việt Nam

      Học phát âm chuẩn ngay từ ban đầu

      Nếu muốn giao tiếp tiếng Anh như người bản xứ, điều đầu tiên bạn cần làm là học cách phát âm chuẩn. Bởi lẽ, phát âm được ví như nền tảng giúp bạn phát triển các kỹ năng khác trong tiếng Anh như nghe, nói, đọc, viết. Để rèn luyện kỹ năng phát âm, bạn có thể bắt đầu với một số giáo trình cơ bản như American Accent Training, Ship or Sheep…

      Bên cạnh đó, muốn phát âm tốt người học cũng nên ôn tập nhuần nhuyễn những kiến thức cũ bằng cách luyện nói trước gương để chỉnh đúng khẩu hình hoặc lặp đi lặp lại các từ đã nghe được.

      Ngoài ra, Edu2Review mách nhỏ bạn nên thường xuyên bắt chước cách phát âm từ những người bản xứ thông qua các bài hát, một số bộ phim yêu thích hoặc chương trình truyền hình thực tế để có cách nói chuẩn nhất.

      Người học cũng có thể tự nói trước gương để tự chỉnh khẩu hình Người học cũng có thể tự nói trước gương để tự chỉnh khẩu hình (Nguồn: Học tiếng Anh mỗi ngày)

      Nghe – đọc nhuần nhuyễn trước khi học nói và viết

      Để học tốt Anh văn giao tiếp cơ bản, người học nên trang bị cho mình 2 kỹ năng nghe – đọc trước khi học nói và viết. Bởi lẽ, 2 kỹ năng này sẽ giúp bạn tiếp cận với Anh ngữ dễ dàng hơn. Khi nghe tốt, đọc hiểu, các bạn đã có thể phản hồi giao tiếp với mọi người cũng như tự viết được một bức thư, email, văn bản... bằng tiếng Anh.

      Khi học nghe – đọc, mọi người cần nắm vững ngữ pháp cơ bản, từ vựng thông dụng hằng ngày và luyện nghe. Cộng với những kiến thức tích luỹ được từ việc học phát âm chuẩn, chắc hẳn quá trình chinh phục Anh văn giao tiếp cơ bản sẽ không còn quá khó khăn.

      Cuối cùng, khi đã có nền tảng vững vàng cho 2 kỹ năng nghe và đọc, người học sẽ tiếp tục tiến đến nâng cao trình độ Anh ngữ với 2 kỹ năng nói – viết.

      Nghe và đọc sẽ là bước đệm giúp người học rèn luyện 2 kỹ năng nói – viết dễ dàng hơnNghe và đọc sẽ là bước đệm giúp người học rèn luyện 2 kỹ năng nói – viết dễ dàng hơn (Nguồn: Topthuthuat)

      Tạo thói quen phản xạ bằng tiếng Anh

      Không có phản xạ kịp thời là một trong những lý do khiến cuộc nói chuyện của bạn với người bản xứ luôn bị ngắt quãng. Hay nói dễ hiểu, đa số các bạn thường mất khá nhiều thời gian để dịch câu trả lời của mình từ tiếng Việt sang Anh ngữ. Với cách làm này, các bạn sẽ rất khó để tiến bộ khi giao tiếp tiếng Anh.

      Vậy nên, thay vì dịch nghĩa như thế các bạn nên bắt đầu tập tư duy bằng tiếng Anh, từ đó tạo cho mình thói quen phản xạ khi giao tiếp với mọi người bằng Anh ngữ. Các bạn có thể áp dụng cách tư duy để học Anh văn giao tiếp cơ bản hiệu quả hơn như gọi tên mọi đồ vật xung quanh bằng tiếng Anh thông qua việc nhẩm trong đầu hoặc ghi lại vào những mẩu giấy nhỏ.

      Hãy bắt đầu với những vật dụng cá nhân mà bạn thường dùng hằng ngày, việc thường xuyên bắt gặp chúng sẽ giúp các từ ngữ cố định trong đầu người học. Từ đó, khi bạn muốn nói về một đồ vật bất kỳ thì não bộ sẽ lập tức "hiển thị" từ ngữ mong muốn theo thói quen mà không cần dịch từ tiếng Việt sang Anh ngữ như trước đây.

      Thay vì dịch nghĩa, các bạn nên tập tư duy bằng tiếng Anh và tạo thói quen phản xạ trong giao tiếpThay vì dịch nghĩa, các bạn nên tập tư duy bằng tiếng Anh và tạo thói quen phản xạ trong giao tiếp (Nguồn: businessoffashion)

      Luyện tập kỹ thuật nói đuổi

      Kỹ thuật nói đuổi là cách giúp người học luyện tập phát âm, ngữ điệu sao cho chính xác, tự nhiên nhất. Với cách học này, bạn không nên chờ nghe hết cả câu rồi mới nói theo mà thay vào đó mọi người sẽ đuổi theo tốc độ, ngữ điệu của người mình bắt chước.

      Để luyện tập kỹ thuật nói đuổi một cách hiệu quả, các bạn có thể thực hiện theo 4 bước dưới đây:

      • Bước 1: Chọn bài nghe tiếng Anh phù hợp
      • Bước 2: Tạo sự nhạy bén của tai với tiếng Anh
      • Bước 3: Luyện nói tiếng Anh với tốc độ chậm
      • Bước 4: Luyện nói tiếng Anh với tốc độ của người bản xứ

      Tuy nhiên, kỹ thuật này sẽ rất khó để cho người mới học tiếng Anh giao tiếp nói đuổi với tốc độ bình thường của người bản xứ. Do vậy, bạn cần phải bắt đầu ở tốc độ chậm cho đến khi thực sự thuần thục hãy thử sức với nhịp điệu của người bản xứ.

      Nói một cách dễ hiểu hơn, khi đoạn văn bản quá nhanh mà bạn không thể bắt kịp hoặc có những từ khó có thể bắt chước được hãy tạm dừng audio một lúc, chỉ luyện tập mỗi từ đó, nếu quá khó hãy tách rời các âm ra và đọc tách chúng một cách rõ ràng. Cuối cùng, các bạn hãy nối các từ lại và đọc chậm cho đến khi thành thạo thì tăng tốc nhanh dần.

      Kỹ thuật nói đuổi giúp người học rèn luyện nhịp điệu, tốc độ giao tiếp tiếng Anh hiệu quảKỹ thuật nói đuổi giúp người học rèn luyện nhịp điệu, tốc độ giao tiếp tiếng Anh hiệu quả (Nguồn: wallstreetenglish)

      Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp chinh phục Anh văn giao tiếp cơ bản mà Edu2Review đã tổng hợp dành cho mọi người, đặc biệt là các bạn mất gốc tiếng Anh. Hy vọng qua bài viết trên, quý độc giả sẽ tìm được cho bản thân cách học phù hợp giúp mang lại kết quả đáng mừng trong quá trình chinh phục tiếng Anh giao tiếp nhé!

      Phương Anh (Theo Wallstreetenglish)

      Nguồn hình cover: Benative


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Lộ trình học tiếng Anh cho người mất gốc thật hiệu quả, bạn đã biết?

      22/11/2022

      Thiết kế lộ trình học tiếng Anh cho người mất gốc sẽ dễ dàng hơn so với người có nền tảng nhưng ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top các trung tâm Anh văn giao tiếp giá rẻ quận 7

      25/11/2022

      Bạn đang tìm kiếm một địa điểm học tiếng Anh giao tiếp vừa túi tiền tại quận 7? Hãy cùng ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...