Tham khảo ngay cách học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả miễn phí | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tham khảo ngay cách học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả miễn phí

      Tham khảo ngay cách học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả miễn phí

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Học tiếng Anh không chỉ để sở hữu các chứng chỉ mà quan trọng bạn phải giao tiếp thành thạo, nhất là khi gặp gỡ người bản xứ. Vậy cách học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả là như thế nào?

      Ngày nay, tiếng Anh dường như đã trở thành ngôn ngữ giao tiếp toàn cầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được cho mình cách học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. Dưới đây là những cách bạn nên tham khảo.

      * Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy Giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      Học online, học qua phim

      Lúc nhỏ, khi học tiếng Việt, bài học đầu tiên mà cô giáo dạy chúng ta đó là bảng chữ cái và cách đọc. Đối với tiếng Anh cũng vậy, bước đầu mà bạn cần phải chuẩn bị đó chính là học cách phát âm 44 âm cơ bản của tiếng Anh. Chỉ cần tìm trên YouTube sẽ có rất nhiều video hướng dẫn học phát âm tiếng Anh. Học cách phát âm là nền tảng của việc học kỹ năng nghe nói.

      Mạng internet và phim ảnh là công cụ đắc lực giúp bạn rèn luyện kỹ năng nghe – nói. Vì vậy, để cải thiện hai kỹ năng này, các bạn nên luyện nghe thật nhiều và đọc lại theo nhân vật để tập nhấn nhá. Khi nghe bạn cũng có thể ghi chú lại các từ mà mình nghe được để học từ vựng. Nghe và nói là hai kỹ năng mà bạn phải học song hành cùng nhau, không được học tách rời vì như vậy sẽ không mang lại hiệu quả cao.

      Edu2Review gợi ý là, khi tập nghe các bạn nên chọn nghe theo chủ đề mình yêu thích và thời lượng từ 3 – 5 phút. Một số website uy tín luyện nghe cho người mới bắt đầu để bạn xem tham khảo như: Engvid, VOA Learning English, BBC, Ted…

      Song song đó, để rèn luyện kỹ năng đọc viết, bạn cần học rất nhiều từ vựng. Đầu tiên, bạn nên học vững các từ vựng cơ bản như: ngày, tháng năm, số đếm, số thứ tự, từ vựng theo chủ đề hàng ngày... Để tăng vốn từ vựng bạn không nên học theo cách cũ là chép ra giấy như chép phạt, cách này hiệu quả không cao nhưng lại rất tốn thời gian. Các bạn nên đọc tài liệu tiếng Anh: báo, tạp chí, truyện... với cách học này bạn sẽ nhớ từ vựng lâu hơn, biết cách dùng từ trong từng hoàn cảnh.

      Học tiếng Anh giao tiếp bằng phim ảnh là cách học rất hiệu quả

      Đối với các bạn lựa chọn phương pháp học tiếng Anh qua phim, các bạn nên chọn những bộ phim có Engsub và nên bắt đầu bằng những bộ phim dễ như: Friends, How i met your mother, Gossip girl... Sau đó là những bộ phim nâng cao như: Titanic, Harry Potter…

      Học giao tiếp tiếng Anh qua các ứng dụng trên Smartphone

      Học tiếng Anh qua các ứng dụng trên điện thoại ngày càng được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn. Đã có rất nhiều bạn cải thiện trình độ tiếng Anh giao tiếp của mình nhờ các ứng dụng sau đây:

      • Duolingo

      Đây là 1 trong số các ứng dụng học tiếng Anh được nhiều bạn sử dụng nhất với 100 triệu lượt cài đặt. Ứng dụng Duolingo không chỉ giúp bạn học được nhiều từ vựng mà còn giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe nói.

      Học tiếng Anh giao tiếp qua các ứng dụng trên điện thoại, tại sao không?

      • Memrise

      Memrise là ứng dụng miễn phí giúp bạn học nhiều ngôn ngữ trên thế giới trong đó có tiếng Anh. Các bài học ở đây thường được đóng góp bởi các thành viên khác trên cộng đồng Memrise – điều này tạo nên một nguồn học tập vô cùng phong phú.

      • Johnny Grammar’s word Challenge

      Ứng dụng này có nhiều bài trắc nghiệm về ngữ pháp, từ vựng, chính tả với nguyên tắc chung. Bạn phải cố trả lời được nhiều câu hỏi nhất có thể trong vòng 60 giây. Các bài trắc nghiệm tiếng Anh có các cấp độ từ dễ, trung bình đến khó với 10 chủ đề khác nhau như "Food & Restaurants" – Ẩm thực và nhà hàng, "Hobbies" – sở thích…

      Các quy tắc để học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

      Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn hãy tạo thói quen học tiếng Anh bằng việc học 30 phút mỗi ngày vào một khung giờ nhất định. Việc làm này rất quan trọng trong việc học tiếng Anh. Sau khi đã hình thành được thói quen các bạn hãy tăng thêm thời gian học tiếng Anh.

      Chỉ cần bạn cố gắng thành công nhất định sẽ mỉm cười

      Bên cạnh đó, để học tiếng Anh hiệu quả bạn cần thuộc lòng 4 nguyên tắc sau:

      • Nghiêm túc với bản thân trong việc học tiếng Anh
      • Học kiên trì, nhẫn nại, không được chểnh mảng
      • Học một cách chậm rãi, không được vội vàng
      • Phải đặt ra mục tiêu, mục đích rõ ràng trong việc học

      Những phương pháp học trên đã được nhiều bạn sử dụng và đạt được kết quả cao trong quá trình học tiếng Anh giao tiếp. Edu2Review hy vọng các bạn cũng sẽ làm được, chúc các bạn thành công!

      Hải Triều (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Mách bạn những mẹo tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà

      06/02/2020

      Cùng Edu2Review tham khảo những bí quyết tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà dưới đây để đạt được ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 7 địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp vừa túi tiền sinh viên

      15/09/2020

      Một trong những mỗi quan tâm của sinh viên khi tìm cho mình một khóa học tiếng Anh giao tiếp là ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top những trung tâm học tiếng Anh giao tiếp tốt nhất tại TP.HCM

      11/09/2020

      Giữa hàng trăm trung tâm Anh ngữ, hãy thử đoán xem trung tâm nào tại TP HCM có khóa học giao tiếp ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...