Học tiếng Anh bằng cách theo dõi trang cá nhân của người nổi tiếng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh bằng cách theo dõi trang cá nhân của người nổi tiếng

      Học tiếng Anh bằng cách theo dõi trang cá nhân của người nổi tiếng

      Cập nhật lúc 20/06/2021 17:21
      Theo dõi trang cá nhân của người nổi tiếng, tưởng đâu vô thưởng vô phạt nhưng lại cực kì có ích cho việc nâng cao khả năng tiếng Anh. Các bạn có tin không?

      Cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review đã tìm ra được một phương pháp học tiếng Anh vô cùng thú vị để giới thiệu cho các bạn. Cực đơn giản, mỗi ngày chỉ cần theo dõi Facebook, Instagram của người nổi tiếng, các bạn đã có thể nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Vừa được học tiếng Anh hoàn toàn miễn phí, lại còn được cập nhật nhiều chuyện thú vị quanh cuộc sống của họ, còn chờ gì nữa mà không thử nhỉ?

      Lợi ích cho người thực hiện

      Hằng ngày, chúng ta dành khá nhiều thời gian cho việc online. Chỉ với vài phút ghé qua trang cá nhân của người nổi tiếng, bạn vừa biết thêm tin tức xã hội cần thiết, mà còn có thể nâng cao trình độ tiếng Anh - ngôn ngữ thứ 2 của mình. Và các bạn đừng chỉ nghĩ đến Facebook nhé, người nổi tiếng còn sử dụng nhiều trang khác như Twitter hay Instagram nữa đấy!

      Việc học tiếng Anh bằng cách theo dõi trang cá nhân của họ hằng ngày như thế, sẽ giúp ta nâng cao vốn từ vựng, các ngữ pháp để đặt câu cho đúng. Cách luyện tập này tạo cho ta hứng thú trong việc học tiếng Anh, không quá nặng nề về các bài học hay việc học thuộc các từ vựng.

      Học tiếng Anh bằng cách theo dõi trang cá nhân của người nổi tiếng, dễ vậy thôi hả? (Nguồn: PetCoach)

      Lý do theo phương pháp học này

      Việc xem tin tức của người nổi tiếng sẽ tạo động lực cho việc học tiếng Anh không nhàm chán. Những tin tức về người nổi tiếng vẫn luôn thu hút sự chú ý của công chúng mà. Không những thế, kiến thức trong xã hội của chúng ta được tích lũy dần dần và mở rộng thêm từng ngày.

      Cách đây không lâu, Thủ tướng Singapore đã khiến cộng đồng mạng Việt Nam thích thú khi chia sẻ tấm ảnh selfie với các nguyên thủ Đông Nam Á, và đặc biệt hơn là còn viết đúng tên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nhấn mạnh là với đầy đủ dấu luôn. Và có thể khẳng định rằng, trang cá nhân của người nổi tiếng sẽ truyền cho bạn nhiều động lực trong cuộc sống và cũng cực kì thú vị.

      Đây là phương pháp học tiếng Anh online hoàn toàn miễn phí và mới lạ, mà ai trong chúng ta cũng có thể học, hết sức nhẹ nhàng, dễ chịu. Với phương pháp như thế này, các bạn sẽ học tiếng Anh một cách hiệu quả và nhanh chóng nâng cao trình độ của mình.

      Theo dõi Facebook người nổi tiếng để học tiếng AnhCập nhật tin tức người nổi tiếng để học tiếng Anh hiệu quả (Nguồn: JustJared)

      Cách thức thực hiện

      Bước 1: Like và để chế độ nhận thông báo từ Facebook và các trang cá nhân khác của những người nổi tiếng như: Mark Zuckerberg, Bill Gates,… Bạn cũng có thể theo dõi những nghệ sĩ mà bạn yêu thích, hay thậm chí là cầu thủ bóng đá, vì nếu đã có sẵn sự yêu thích bạn sẽ càng muốn hiểu họ đang chia sẻ gì với chúng ta.

      Ai theo dõi Facebook của Tỷ phú Mark Zuckerberg sẽ thấy hình anh chụp cùng với giáo Hoàng Francis ở Vatican (Nguồn: Facebook nhân vật)

      Bước 2: Mỗi ngày bạn hãy đọc tin trên các trang này, để bạn có thể cập nhật thêm các thông tin mới, giúp ích cho cuộc sống chúng ta hằng ngày. Edu2Review đã lượm lặt được vài tin cực thú vị đây:

      • Ngày 15-09-2016, Bill Gates đã đăng bài viết về câu chuyện một sinh viên người Anh đã sáng chế ra một thiết bị dạng tủ lạnh di động để giữ các loại thuốc vắc – xin trị bệnh nguy hiểm ở nhiệt độ nhất định để di chuyển chúng đến nơi vùng sâu, vùng xa hay những nơi cần đến chúng. Đó được xem như công cụ cứu được hàng triệu sinh mạng người trên thế giới này.

      Hình ảnh bình giữ vắc xin ở nhiệt độ nhất định - thiết bị sáng chế của sinh viên người Anh trên Facebook của Bill Gate (Nguồn: Facebook nhân vật)

      • Ngày 16-09-2016, Mark Zuckerberg đã up trên Facebook dòng cảm nhận của anh ấy về một thiên tài 11 tuổi – người đã sáng chế ra trò chơi Spike Rush, đã xuất hiện trên iOS App Store.

      Mark Zuckerberg cùng với thiên tài 11 tuổi – "cha đẻ" của trò chơi Spike Rush (Nguồn: Facebook nhân vật)

      Bước 3: Đọc và dịch các dòng status của các người nổi tiếng.

      Khi các bạn còn yếu thì chỉ đọc status xem mình có hiểu được không, sau đó có thể dịch ra (có chế độ dịch sang ngôn ngữ mình dưới mỗi status), để xem mình hiểu có đúng vấn đề, nội dung status ấy không.

      Dần dần, bạn có thể thử khả năng của mình bằng cách đọc các bài viết dài trên Facebook của họ, xem mình có thể hiểu được tới đâu.

      ronaldo được theo dõi nhiều nhất trên facebookCristiano Ronaldo, ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha, từng đoạt danh hiệu người có nhiều followers nhất trên Facebook vào tháng 3/2015 (Nguồn: thenationalnews)

      Bước 4: Các bạn hãy đọc những tin tức bằng tiếng Anh một cách thường xuyên, tập cho chúng ta thói quen hằng ngày.

      Cứ như thế, trình độ tiếng Anh của các bạn sẽ được nâng cấp, cải thiện lên rất nhanh chóng khiến bạn không thể ngờ tới.

      Những câu nói truyền cảm hứng của người nổi tiếng

      • “Nếu như bạn làm rối tung mọi chuyện lên thì đó không phải lỗi của bố mẹ bạn, thế nên đừng có mà than về lỗi lầm của bạn, hãy rút kinh nghiệm từ chúng” - Bill Gates

      Hãy nhìn nhận và chịu trách nhiệm cho chính sai lầm của mình, từ đó bản thân sẽ học hỏi được nhiều điều và trưởng thảnh hơn.

      bill gates thành công khi chưa học đại họcNgài tỷ phú Bill Gates - người trở thành tỷ phú khi chưa có bằng đại học với câu nói nổi tiếng

      • “Truyền hình không phải là cuộc sống thực. Trong cuộc sống, người ta phải biết rời khỏi quán café giải trí để làm việc.” - Bill Gates

      Những câu chuyện trong phim ảnh không hoàn toàn là đời sống thực tế. Vì chúng đã được nhân hóa hay làm quá đi, để hấp dẫn người xem. Chúng ta không nên lầm tưởng hay ảo tưởng những điều không có thực. Như việc chúng ta không làm việc mà vẫn giàu là điều không bao giờ xảy ra. Tiếng Anh đối với người học cũng không khác gì, phải học và rèn luyện nó thường xuyên thì chúng ta mới giỏi lên được.

      • “Hãy hòa nhã với những kẻ dở hơi. Ai biết được ngày sau và khi đó bạn có thể phải làm việc cho kẻ như vậy.” - Bill Gates

      Chúng ta phải học cách khôn khéo trong việc đối xử với những người xung quanh chúng ta. Việc khinh thường, phán xét bất cứ ai mà chúng ta không thích hay không vừa ý, là điều hoàn toàn sai lầm có thể gây nguy hiểm cho nhiều người. Áp dụng với việc học tiếng Anh, khi học về ngữ pháp và từ vựng, chúng ta phải học kỹ và hiểu rõ chúng, để sử dụng cho đúng của từng trường hợp.

      Bạn thấy đấy, những câu nói của người nổi tiếng không quá triết lý hay khó hiểu. Nhưng nếu xuất phát từ một người bạn của bạn, bạn sẽ có không ít những nghi ngờ. Nếu người nổi tiếng nói câu đó, bạn sẽ thấy hay và chí lí, chỉ vì thương hiệu cá nhân của họ đã quá đỉnh. Cho nên bạn dễ dàng hiểu, cảm nhận và áp dụng chúng vào cuộc sống của chính bạn.

      người nổi tiếng truyển cảm hứngNgười nổi tiếng ý thức được trách nhiệm của họ với cộng đồng, do vậy họ luôn truyền cảm hứng sống qua các thông điệp trên chính trang cá nhân của họ cho mọi người.

      Edu2Review muốn nhắn gửi đến bạn một câu nói rất hay của Nick Vujicic, và hãy xem đó là kim chỉ nam cho việc học tập của mình nhé: "If I fail, I try again, and again, and again..."

      Học tiếng Anh bằng cách theo dõi trang cá nhân của người nổi tiếng, Edu2Review tin rằng bạn sẽ giỏi tiếng Anh trong một ngày không xa. Phương pháp này tưởng chừng như rất cao siêu nhưng thực ra lại rất đơn giản, dễ thực hiện, không tốn kém gì cả. Hãy thử và chia sẻ kết quả với mình nhé!

      Bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng Anh giao tiếp

      Nguồn: Tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Bật mí các câu lạc bộ và địa điểm học tiếng Anh miễn phí

      20/06/2021

      Bạn muốn học tốt tiếng Anh nhưng không có điều kiện? Bạn muốn giỏi tiếng Anh nhưng lại lười? Hãy ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tiếng Anh hiệu quả hơn với các ứng dụng dành cho smartphone

      20/06/2021

      Bên cạnh các chức năng "xưa như quả đất" là liên lạc, đọc tin tức hay selfie, ngày nay bạn có thể ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...