Bí quyết học tiếng Anh cho người lớn tuổi đơn giản mà hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết học tiếng Anh cho người lớn tuổi đơn giản mà hiệu quả

      Bí quyết học tiếng Anh cho người lớn tuổi đơn giản mà hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Bạn lo lắng về vấn đề tuổi tác sẽ ảnh hưởng đến việc học ngoại ngữ? Đó sẽ không còn là trở ngại nếu bạn nắm được những bí quyết học tiếng Anh cho người lớn tuổi được Edu2Review bật mí dưới đây!

      Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu học tiếng Anh (Nguồn: New York English)

      Thông thường người lớn tuổi khá khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức mới. Những rào cản như tuổi tác, trí nhớ, định kiến gia đình và xã hội là những trở ngại thường gặp phải. Quan trọng là hãy nắm được những bí quyết riêng, như vậy việc học tiếng Anh sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Đừng tự ti!

      Điều căn bản nhất khi học bất kì một ngôn ngữ mới nào đó là bạn phải dẹp bỏ được tâm lý tự ti, ngại sai và luôn xấu hổ. Đối với những người lớn tuổi, khi học ngoại ngữ cần có một chương trình riêng. Khi đã lớn tuổi thì việc học tiếng Anh không còn chú trọng nhiều đến bằng cấp mà cần phát triển kỹ năng giao tiếp để có thể vận dụng vào thực tế công việc và cuộc sống.

      Bạn có thể đăng kí những lớp học, hay những câu lạc bộ tiếng Anh dành riêng cho người lớn tuổi. Ngoài ra, nếu bạn vẫn ngại ngùng không muốn đến lớp học thì việc sử dụng những ứng dụng học tiếng Anh cũng là một lựa chọn không tồi hoặc những website dành riêng cho người lớn tuổi. Những ứng dụng học tiếng Anh tiêu biểu: Duolingo, Babbel, HiNative.

      2. Quên tuổi tác đi

      Nhiều người lớn tuổi khi học tiếng Anh thường viện những lí do như: “Tôi quá tuổi để học tiếng Anh rồi” hoặc “Già rồi tiếp thu chậm lắm, còn học hành gì nữa”.

      Không bao giờ là quá muộn để học điều gì đó mới. Rất nhiều người lớn tuổi vẫn hàng ngày đến những trung tâm ngoại ngữ để trau dồi tiếng Anh với lí do đơn giản để làm gương cho con cháu. Khoa học cũng đã chứng minh rằng việc học một ngôn ngữ mới giúp ngăn ngừa chứng suy giảm trí nhớ và giúp những người cao tuổi luôn giữ cho mình một tinh thần vui vẻ, minh mẫn.

      Tiếng Anh cho người lớn tuổi (Nguồn Center Alpha)

      3. Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh

      Việc lấy hoàn cảnh ra làm lí do sẽ khiến bạn tự đình trệ quá trình học tập của mình. Bạn cần phải tìm ra cho mình một động lực đủ lớn và một bí quyết học tập hiệu quả, không gò bó về thời gian mà vẫn tập trung phát triển kĩ năng giao tiếp một cách hiệu quả.

      4. Đừng xấu hổ

      Rất nhiều người lớn tuổi tuy đã đăng kí những lớp học ngoại ngữ nhưng vẫn bỏ ngang vì tự ti và xấu hổ khi tiếp xúc với những người trẻ giỏi tiếng Anh. Điều này không quá khỏ hiểu bởi đây là tâm lí chung của những người có tuổi. Tuy nhiên, bạn nên đổi góc nhìn, những người trẻ đã bắt đầu từ rất lâu, chính vì vậy, họ giỏi tiếng Anh là điều rất dễ hiểu.

      Đừng ngại ngừng, tại sao bạn không đến và hỏi chính những bạn học của mình bí quyết mà họ đã áp dụng để có thể hoàn thiện kĩ năng ngoại ngữ của mình mỗi ngày.

      Những mẫu câu giao tiếp đơn giản cho người lớn (Nguồn: Center Alpha)

      Đối với những người đã có tuổi thì việc tiếp thu một ngôn ngữ mới thật sự khó khăn, nhưng trong tiếng Anh đã có câu ngạn ngữ: “There is a will, there is a way” - nếu bạn muốn làm gì thì sẽ có cách. Edu2Review hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm động lực và bí quyết để chinh phục tiếng Anh. Chúc các bạn thành công! Đừng quên đón đọc Edu2Review mỗi ngày để có thêm những bí quyết học tập hiệu quả nhất nhé.

      Nguyễn Ngân tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Khám phá 5 khóa học tiếng Anh cho người lớn tuổi tại TP. HCM

      06/02/2020

      Bạn muốn đăng ký một khóa học tiếng Anh cho người lớn tuổi tại TP. HCM nhưng lại không biết khóa ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hội người cao tuổi có trình tiếng Anh "không phải dạng vừa đâu"

      20/06/2021

      Học đúng thời điểm, đúng nơi là bí quyết thành công, dù bạn bao nhiêu tuổi đi nữa. Các trường hợp ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...