Bí quyết ôn thi môn Sinh THPT hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết ôn thi môn Sinh THPT hiệu quả

      Bí quyết ôn thi môn Sinh THPT hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Nếu quan tâm đến môn Sinh và cần nâng cao trình độ trong 2 tháng “chạy gấp rút”, bạn hãy tham khảo bài viết của Edu2Review dưới đây.

      Khối B là ngành học liên quan đến y tế, bác sĩ, công nghệ... nên môn Sinh hiện nay rất được chú trọng. Vì thế câu hỏi trắc nghiệm trong bài thi môn này ngày càng khó giải quyết, những câu hỏi liên quan đến thực tế không còn nhiều mà rất quan trọng cách tính toán và cách sử dụng nhanh những mẹo để giải quyết nhanh nhất bài toán trong bài thi. Những lý thuyết không chỉ liên kết từ lớp 10 mà thậm chí từ lớp 9! Dưới đây là một số bí quyết ôn tập môn Sinh THPT hiệu quả, mong rằng nó sẽ giúp ích được các bạn trong vòng 2 tháng tới đây.

      1. Một cuốn sổ kèm theo một cây bút kề kề bên tay hằng ngày

      Bạn không cần 1 cuốn sổ cầu kỳ. Để có một cuốn sổ ghi chú hiệu quả, hãy chia nửa cuốn sổ. Đối với phần đầu, tóm tắt những bài học bằng sơ đồ tư duy, hệ thống hóa bài học, không cần phải theo bài mà nên theo từng chương một.

      Phía sau cuốn sổ ấy nên viết những gì? Nếu phần ban đầu là lý thuyết thì những trang giấy cuối cùng xứng đáng để lãng phí vì những công thức dành riêng cho môn Sinh. Sau khi tổng kết đủ các công thức thì những trang sau ấy tiếp tục được viết thêm vào những bài toán dài và khó, những mẹo giải toán.

      Một cuốn sổ kèm theo một cây bút kề kề bên tay hằng ngày

      Cuốn sổ này phải đi kèm với bạn bất cứ lúc nào trong vòng 2 tháng tới (Nguồn: Bìa sổ da)

      Những cuốn sổ này phải được cập nhật khi bạn thực hiện những việc liên quan đến môn Sinh như làm bài tập, làm bài kiểm tra, làm bài thi thử, có kết quả từ những bài tập, những lần kiểm tra...

      2. Học trong sách giáo khoa và làm bài tập ngoài sách

      Lý thuyết trong đề thi đa phần đều có trong sách giáo khoa vì vậy những thông tin bạn nắm được trên mạng chưa chắc là đúng. Vì thế, bạn nên học trong sách giáo kho. Nếu cảm thấy nội dung trong sách sai hoặc thiếu, bạn có thể liên hệ phòng phát triển giáo dục để bổ sung, không nên vì ý nghĩ của riêng mình, từ trên mạng hay những sự góp ý từ những người xung quanh mà mất điểm một câu trắc nghiệm. 0,25 đối với một cuộc thi lớn là con số không hề nhỏ bạn nhé!

      Nhưng chỉ ôm cuốn sách đọc đi đọc lại không phải là cách, hãy sử dụng highlight vào những điểm quan trọng như định nghĩa, vai trò và đặc điểm của đối tượng để khi đọc những điều ấy sẽ khắc sâu hơn trong trí nhớ của bạn.

      Học trong sách giáo khoa và làm bài tập ngoài sách

      Ngoài sách giáo khoa thông thường, bạn có thể tham khảo thêm từ sách giáo viên hoặc sách nâng cao mà Bộ GD – ĐT phát hành (Nguồn: Class Book)

      Khác với nhiều môn tự nhiên khác, bài tập môn Sinh không còn gò bó trong cuốn sách giáo khoa từ lớp 9 đến lớp 12. Những câu hỏi trong đề thi thử hầu như không được nhắc đến trong sách, nhưng những cuốn sách giải đề thi thử, sách tham khảo từ các trường chuyên và trường điểm trên khắp cả nước lại được áp dụng rộng rãi.

      3. Không nên học theo xu hướng

      Nếu không thích môn Sinh hoặc khối B, bạn không nên lựa chọn môn học này. Vì tựa như bao môn khác, nếu cảm thấy quá khổ sở khi chạm tay vào những bài tập hay những lý thuyết khô khan của môn Sinh, bạn sẽ mất đi động lực học tập.

      Không nên học theo xu hướng

      Không nên vì chứng tỏ mà hãy vì đam mê yêu thích (Nguồn: go free download)

      Mặc khác, nếu chỉ chăm chăm vào những đề thi thử được công bố bởi các trường, các thành phố lớn hay thậm chí của Bộ, bạn sẽ không thể nào tiến bộ và nắm được kiến thức chung của môn Sinh. Như thế sẽ rất dễ khiến bạn “lệch tủ”.

      4. Bắt đầu từ những điều cơ bản

      Những bài toán Sinh đơn giản là không đủ để bạn ẵm trọn 10 điểm môn này. Tuy nhiên, nó lại giúp bạn nắm chắc được những số điểm đó. Không có điều kiện để làm những bài tập khó hay không thể học thêm, bạn cũng đừng lo lắng, vì theo như sơ bộ đề thi hiện nay, lấy được 5 điểm rất dễ dàng vì chỉ dựa vào sách giáo khoa và những kiến thức cơ bản.

      Bắt đầu từ những điều cơ bản

      Như một cá thể phát triển lên quần thể đến quần xã, môn Sinh phải được nắm bắt từ những điều cơ bản nhất (Nguồn: ppdhsinhhoc12)

      Những bí quyết trên rất bao quát nhưng để nắm được nhiều kiến thức chung nhất và chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, một quyển sổ nhỏ không phải là quá lớn, những quyển sách giáo khoa nên được highlight cẩn thận. Đó là tất cả những “bí kíp” mà Edu2Review xin giới thiệu đến 99er, mong các bạn đạt được điểm cao môn Sinh trong kỳ thi sắp tới.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để cập nhật những kiến thức bổ ích.

      Tú Thanh tổng hợp


      Edu2review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Làm thế nào để đạt điểm cao môn Hóa?

      06/02/2020

      Bạn sắp thi Đại học? Bạn chưa biết cách ôn luyện môn Hóa như thế nào? Hãy đọc những chia sẻ dưới ...

      Kiến Thức

      5 cách giúp bạn “sống sót” qua những mùa thi khắc nghiệt

      06/02/2020

      Sau nhiều tháng cật lực với bài vở trên lớp, thi cử luôn là nỗi ám ảnh của nhiều bạn. Vậy hãy để ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...