Bỏ túi ngay bí quyết giảm căng thẳng mùa thi cực hiệu quả cho sĩ tử | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bỏ túi ngay bí quyết giảm căng thẳng mùa thi cực hiệu quả cho sĩ tử

      Bỏ túi ngay bí quyết giảm căng thẳng mùa thi cực hiệu quả cho sĩ tử

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Ai đã và đang trải qua kỳ thi TPHT Quốc gia chắc chắn đều "thấm" cảm giác căng thẳng "tột đỉnh" và mệt mỏi "tột cùng". Bỏ túi ngay những bí quyết giảm căng thẳng mùa thi hiệu quả của Edu2Review.

      Làm sao để giảm căng thẳng mùa thi? (Nguồn: Phương pháp hiệu quả)

      Đến hẹn lại lên, học sinh lớp 12 và thí sinh tự do khắp cả nước chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT đầy thử thách. Kỳ thi này có thể quyết định kết quả của “12 năm đèn sách” gian khổ nên việc đối mặt với áp lực thi cử, điểm số là điều khó tránh khỏi.

      Để thời gian ôn thi không biến thành “địa ngục trần gian”, Edu2Review sẽ giới thiệu những bí quyết đơn giản đến không ngờ giúp giảm căng thẳng mùa thi hiệu quả. Cùng điểm qua bài viết sau đây để xem mình ôn thi đúng cách chưa nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Giữ thói quen ăn uống lành mạnh

      Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công của sĩ tử trong kỳ thi THPT 2018. Nếu mải vùi mình vào sách vở mà bỏ bữa hay chỉ ăn uống qua loa, bạn dễ dàng kiệt sức và có thể phải nhập viện. Điều này chắc hẳn sẽ ảnh hưởng đến thời gian ôn luyện và tâm lý của cả thí sinh và gia đình trước kỳ thi mang tính chất quyết định.

      Vậy sĩ tử nên tuân thủ “thực đơn” nào trong thời gian chuẩn bị mùa thi? Để thí sinh có đầy đủ năng lượng, phụ huynh cần đảm bảo bữa ăn có đầy đủ 4 nhóm chính: đạm, béo, đường, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, sữa tươi, sữa chua và các loại trái cây sẽ là những thực phẩm bổ trợ hiệu quả, giúp bạn đảm bảo dưỡng chất cần thiết và tập trung hơn khi học tập.

      Bỏ túi ngay bí quyết giảm căng thẳng mùa thi cực hiệu quả cho sĩ tử

      Những thực phẩm bổ ích cho sĩ tử (Nguồn: Tuổi trẻ)

      Khi phải học khuya, thí sinh nên uống trà thảo mộc để tỉnh táo vì thức uống này chứa ít caffeine hơn cafe. Việc uống nhiều cafe mỗi ngày có thể khiến bạn không thể chợp mắt bởi hàm lượng caffeine quá cao, đồng thời đi kèm cảm giác bồn chồn lo lắng.

      Lên kế hoạch học tập một cách khoa học

      Thí sinh hiện tại chỉ còn hơn 1 tháng để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng để đến gần hơn với ngưỡng cửa Đại học, Cao đẳng. Trong thời gian này, tâm lý bồn chồn, hoang mang trước lượng kiến thức khổng lồ là điều không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, áp lực về điểm số cũng khiến không ít thí sinh căng thẳng và khó học tập hiệu quả nếu không có kế hoạch ôn tập phù hợp.

      Để tránh dồn dập khối lượng kiến thức “khổng lồ” khi kỳ thi chỉ còn cách 1 – 2 ngày, 1 tháng vẫn là thời gian phù hợp để bạn lên kế hoạch ôn tập cho từng môn thi. Đối với môn thi thiên về học bài như Văn, Sử, Địa, vào đầu buổi ôn, bạn nên liệt kê những bài cần học theo thứ tự ưu tiên và cố gắng hoàn thành trong ngày hôm đó.

      Bỏ túi ngay bí quyết giảm căng thẳng mùa thi cực hiệu quả cho sĩ tử

      Hãy lên kế hoạch học tập khoa học thay vì "nước đến chân mới chạy" (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Đối với những môn thi trắc nhiệm, đây là thời gian thích hợp nhất để tập trung giải đề nhằm làm quen với cách ra đề và thời gian làm bài theo chuẩn phòng thi để tránh bỡ ngỡ, hồi hộp. Hãy xen kẽ giải đề các môn thay vì tập trung vào những dạng bài “hóc búa” của một môn nào đó nếu không muốn xảy ra tình trạng “học lệch” hay “tẩu hỏa nhập ma” vì lượng kiến thức quá tải.

      Sắp xếp thời gian thư giãn, nghỉ ngơi

      “Học quên ăn quên ngủ” không phải là cách học đúng đắn để đạt điểm số như kỳ vọng. Ngủ là thời gian để não bộ nghỉ ngơi, ghi nhớ và phục hồi sau một ngày làm việc dài, nên ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và có sức khỏe tốt để bắt đầu một ngày học tập thật sảng khoái. Vì vậy, giữa những giờ học tập căng thẳng, hãy tranh thủ chợp mắt một ít để không bị kiệt sức nhé!

      Bên cạnh đó, sĩ tử không nên xem nhẹ nhu cầu giải trí trong thời gian học tập, thi cử. Một bộ phim, một trận đá bóng hay một video vui nhộn có thể giúp bạn khởi động tinh thần khi chưa sẵn sàng ngồi vào bàn học hoặc gặp một vấn đề nan giải trong quá trình ôn tập.

      Bỏ túi ngay bí quyết giảm căng thẳng mùa thi cực hiệu quả cho sĩ tử

      Đừng coi thường gấc ngủ nếu không muốn ảnh hưởng đến kết quả thi nhé! (Nguồn: Zing News)

      Có thể bạn còn nghi ngờ nhưng nghe nhạc chính là cách xả stress trong học tập hiệu quả. Nếu bạn chọn được list nhạc phù hợp, âm nhạc sẽ giúp não bộ thư giãn, giảm thiểu cảm giác buồn ngủ, không bị phân tâm bởi các yếu tố xung quanh như thời tiết, tiếng ồn... để bạn tập trung ôn bài một cách tốt nhất.

      Giữ tinh thần thoải mái, cùng chế độ dinh dưỡng khoa học bên cạnh lộ trình học tập phù hợp là cách giảm stress nhanh nhất, để bạn “xuôi chèo mát mái” trong kỳ thi THPT 2018 sắp tới. Edu2Review thân chúc các sĩ tử sẽ giảm căng thẳng mùa thi để học thật tốt và đạt kết quả như ý nhé!

      Hoàng Sơn tổng hợp

      Nguồn: Zing News


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cập nhật những điểm mới trong phương án tuyển sinh đại học 2018

      06/02/2020

      Mở thêm ngành mới, giảm chỉ tiêu, bổ sung phương thức xét tuyển, tuyển thẳng... đó là những điểm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 trường đại học Việt Nam được xếp hạng top trường tốt nhất châu Á

      20/04/2020

      Việt Nam vinh dự có 5 đại học lọt top 400 trường tốt nhất châu Á năm 2017. Cùng khám phá xem đó ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...