Bứt phá sự nghiệp cùng CFA Together | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bứt phá sự nghiệp cùng CFA Together

      Bứt phá sự nghiệp cùng CFA Together

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Mỗi lĩnh vực đều có cột mốc đỉnh cao cần chạm tới để thành công, với ngành đầu tư tài chính đó là chứng chỉ CFA. Và CFA Together là địa chỉ có thể giúp bạn đạt được cột mốc quan trọng này.

      Danh sách

      Bài viết

      Nếu bạn đang làm việc hay muốn lấn sân vào ngành đầu tư tài chính, lời khuyên tốt nhất là bạn nên quan tâm tới việc chinh phục chứng chỉ CFA. Bạn có đang phân vân không biết nên lựa chọn đơn vị đào tạo nào để giúp mình đạt được chứng chỉ CFA thuận lợi, nhanh chóng và chất lượng? Hãy cùng Edu2Review khám phá CFA Together để có những quyết định sáng suốt.

      Tự học CFA nên hay không?

      Một nghiên cứu được thực hiện bởi 8 cộng đồng CFA ở vùng Trung Tây (Mỹ) đã chỉ ra rằng, ở Chicago, những charterholder (người đã thi đỗ cả 3 cấp độ CFA, đóng phí hội viên và đáp ứng một số tiêu chuẩn khác về đạo đức và nghề nghiệp) có thu nhập trung bình vào khoảng 154.000 USD, cao hơn 70.000 USD so với những người tốt nghiệp đại học nhưng không có 3 chữ CFA phía sau tên của họ.

      Đối với những charterholder có bằng cấp cao hơn đại học, thu nhập trung bình ở mức 215.500 USD, cao hơn 55.500 so với những người không có CFA. Những lợi thế trên từ tấm bằng CFA không chỉ khiến số lượng người đăng ký thi tăng lên mà còn đẩy giá của những khóa luyện thi CFA lên cao không kém.

      Do đó, tương tự như khi bạn tự học các chương trình khác, lợi thế đầu tiên của việc tự học là tiết kiệm chi phí, chủ động về thời gian, có thể vừa đi làm vừa tự ôn tập, chủ động tìm tòi để ghi nhớ lâu hơn...

      Đa số người đăng ký thi CFA lựa chọn hình thức tự họcTự học CFA có ưu điểm nhưng cũng có nhiều hạn chế (Nguồn: medium)

      Tuy vậy, cũng như hình thức tự học trong cách lĩnh vực khác, việc tự ôn luyện CFA có rất nhiều khó khăn. Điều đầu tiên, tài liệu ôn thi CFA đều viết bằng tiếng Anh, đối với những ai không giỏi ngoại ngữ này thì việc tự đọc các tài liệu này quả thật là một “cơn ác mộng” và sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn.

      Nhược điểm thứ hai đó là nếu gặp vấn đề gì không hiểu, tìm kiếm thông tin không có hoặc không đầy đủ, bạn sẽ gần như "bế tắc" không biết hỏi ai. Hoặc bạn sẽ phải đầu tư thêm thời gian hoặc chấp nhận bỏ qua nó để tiếp tục ôn tập các nội dung khác.

      Vấn đề tiếp theo nằm ở khả năng quản lý thời gian và tính tự giác của bạn. Việc tự học và không có người giám sát có thể khiến bạn lơ là, chủ quan, không tuân thủ kế hoạch đặt ra. Với những người đang đi làm cần phải cân bằng giữa công việc và gia đình, điều này sẽ cho bạn nhiều lý do để “lười đột xuất”.

      Như vậy, nên hay không việc tự học CFA? Câu trả lời nằm ở bạn, nhưng nếu đã cân nhắc tới phương án ôn luyện tại trung tâm, hãy để Edu2Review giới thiệu với bạn về CFA Together.

      Hình ảnh một lớp học tại CFA TogetherHình ảnh một lớp học tại CFA Together (Nguồn: CFA Together)

      Khóa học tại CFA Together có gì đặc biệt?

      Hiện nay, không khó để bạn tìm kiếm một trung tâm đào tạo CFA, trong đó FTMS có lẽ là một cái tên quen thuộc mà nhiều người đã từng nghe đến. Các giảng viên tại đây được đánh giá chất lượng, đều là CFA Charterholder hoặc đã hoàn tất các kỳ thi CFA hay có bằng cấp quốc tế trong lĩnh vực đầu tư và kinh tế. Một trong những giảng viên có tiếng của FTMS trước đây là anh Phùng Hữu Hạnh, CFA Charterholder, có 5 năm giảng dạy tại trung tâm này. Trong hơn 5 năm đó, anh Phùng Hữu Hạnh đã đào tạo hàng trăm học viên ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

      Từ những kinh nghiệm giảng dạy và dựa trên nhu cầu của học viên, giảng viên Phùng Hữu Hạnh đã thành lập CFA Together với mục tiêu lấy học viên làm trung tâm, giải quyết tối đa những nhu cầu của học viên về các khía cạnh như kiến thức, thời gian học, phương pháp, học phí...

      Được biết, khối lượng kiến thức phải ôn luyện trong các bài thi CFA khá đồ sộ, do đó nội dung và phương pháp học tại các địa chỉ ôn luyện luôn là mối quan tâm hàng đầu với người luyện thi CFA. Tại CFA Together, chương trình ôn thi CFA bám sát những chủ điểm kiến thức có trong kỳ thi. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể đã biết những chủ điểm nội dung này và tìm được tài liệu để ôn tập nhưng với CFA Together, bạn sẽ được khoanh vùng những nội dung trọng tâm nhất và cập nhật những lưu ý, thay đổi trong kỳ thi thường xuyên.

      Giới thiệu chương trình học CFA (Nguồn: YouTube - Hanh Phung Huu)

      Ví dụ với chủ điểm Financial Reporting Analysis, đây chắc hẳn là nội dung không còn xa lạ với những ai hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính. Trong nội dung giảng dạy tại CFA Together, bạn sẽ bắt đầu với những kiến thức cơ bản và nền tảng như cân đối kế toán, báo cáo kết quả kinh doanh, lưu chuyển tiền tệ, nguyên lý xây dựng báo cáo tài chính và phương pháp đánh giá tình hình hoạt động doanh nghiệp thông qua báo cáo tài chính...

      Những nội dung giảng dạy tại CFA Together đều có liên hệ thực tế, so sánh giữa Việt Nam và nước ngoài để người học dễ hiểu. Đây là cơ sở nhằm giúp các học viên nắm vững nội dung đã học, tránh trôi kiến thức trong quá trình ôn luyện. Bên cạnh đó, vào cuối khóa học, người học sẽ tham gia mock exam để làm quen với nhịp độ bài thi thực tế.

      Tại CFA Together, thời gian học của khóa luyện thi CFA kéo dài khoảng 180h với tần suất 3 buổi/ tuần và thời gian học được bố trí thuận tiện, phù hợp với người đi làm. Trước đó, bạn có thể lựa chọn tham gia buổi chia sẻ và học thử để đánh giá về khóa học trước khi đưa ra quyết định đăng ký.

      Ưu đãi học phí mới nhất
      Trung tâm CFA Together

      Học thử giúp bạn đánh giá mức độ phù hợp của bản thân với khóa học Học thử giúp bạn đánh giá mức độ phù hợp của bản thân với khóa học (Nguồn: CFA Together)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại CFA Together

      Chọn đi xa, chọn CFA Together

      CFA là một kỳ thi khó, đòi hỏi người học phải thật sự có năng lực và đây cũng là yếu tố chính giúp bạn vượt qua bài thi đầy thách thức. Việc học tại các trung tâm sẽ giúp người học ôn luyện tập trung, bài bản và dễ tiếp thu kiến thức hơn, mặc dù sẽ không “đảm bảo đầu ra” như những khóa học tiếng Anh.

      Với CFA Together, bên cạnh những chính sách ưu đãi về việc nộp học phí, người học sẽ được học lại free 50% buổi học ở khóa sau hoặc học viên có thể đóng thêm 1.700.000 VNĐ để học lại 100% khóa sau. Đây là ưu đãi phù hợp với những học viên đã thi nhưng chưa đậu kỳ này nên cần học lại ở kỳ sau hoặc cho những ai muốn chủ động học sớm và sau đó có thể học lại lần nữa để tăng thời gian học, ghi nhớ kiến thức.

      Khoảng 40% câu hỏi trong bài thi CFA là tính toán và người thi chỉ được sử dụng các loại máy tính cho phép, phổ biến nhất là TI BII Plus. Nếu đăng ký học tại CFA Together, người học sẽ được hỗ trợ mua máy tính với giá chiết khấu.

      Việc lựa chọn học CFA phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố: sở thích, khả năng tài chính, khả năng tiếng Anh… của bạn. Chắc chắn mỗi lựa chọn đều có những mặt tích cực và hạn chế riêng. Nhưng trước mỗi lựa chọn, đừng quên tìm hiểu kỹ những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định phù hợp. Chia sẻ thêm với bạn về thông tin liên hệ của CFA Together:

      CFA Together

      • Địa chỉ: 155 Võ Thị Sáu, Q.3, TP. Hồ Chí Minh
      • Website: https://www.cfatogether.com/

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Kỹ năng làm việc tích cực – yếu tố giúp bạn thành công hơn trong công việc và cuộc sống

      06/02/2020

      Công việc văn phòng 8 tiếng một ngày khiến bạn chán nản? Rèn luyện kỹ năng làm việc tích cực sẽ ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Bỏ túi ngay 8 kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả mà ai cũng cần phải có

      06/02/2020

      Để hoàn thành một công việc mang tính chất tập thể, kỹ năng làm việc nhóm cần được các thành viên ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...