5 bí quyết không thể bỏ qua để du học Nhật Bản giá rẻ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 bí quyết không thể bỏ qua để du học Nhật Bản giá rẻ

      5 bí quyết không thể bỏ qua để du học Nhật Bản giá rẻ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Du học Nhật Bản giá rẻ không còn là chiêu trò Marketing của các trung tâm tư vấn nữa. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chi phí để giảm bớt những áp lực về tài chính không đáng có.

      Du học Nhật Bản trong những năm gần đây đã trở nên “hot" chưa từng thấy nhờ vào hệ thống giáo dục bậc nhất, phong cách sống nề nếp, văn minh của người dân và đặc biệt là nhu cầu nhân sự thành thạo tiếng Nhật tại Việt Nam ngày càng cao.

      Vậy nên, nhiều gia đình tại Việt Nam, từ thu nhập khá đến trung bình, đều cố gắng tìm kiếm cho con em mình cơ hội trải nghiệm học tập tại xứ sở hoa anh đào nhằm củng cố niềm tin về một tương lai tươi sáng.

      Du học Nhật Bản giá rẻNgày càng có nhiều gia đình cho con du học Nhật Bản (Nguồn: tuat.ac)

      Tiếc rằng, để đạt được ước vọng đó, không ít các bậc phụ huynh làm đủ mọi cách, từ vay mượn ngân hàng đến cầm cố, thậm chí là bán nhà để kiếm tiền cho con đi học, dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng trong tương lai.

      Vậy làm thế nào để tài chính không còn là vấn đề khiến phụ huynh và học sinh e ngại? Trong bài viết này, hãy cùng Edu2Review khám phá những bí quyết không thể bỏ qua để bạn có thể du học Nhật Bản giá rẻ nhé.

      Săn học bổng du học

      Tìm kiếm các nguồn học bổng để tiết kiệm ngân sách chắc chắn là điều mà không du học sinh nào muốn bỏ qua.

      Trong khi một số nước như Anh và Mỹ có nhiều yêu cầu gắt gao để đánh giá năng lực sinh viên, từ đó đề xuất những gói học bổng phù hợp thì Nhật Bản lại “dang rộng vòng tay” cho các bạn trẻ quốc tế có quyết tâm và tham vọng.Du học Nhật Bản giá rẻ

      MEXT – học bổng của chính phủ Nhật Bản (Nguồn: oppourtunities)

      Nhật Bản là một trong những quốc gia có số lượng học bổng nhiều nhất trên thế giới. Hằng năm, có hàng ngàn sinh viên được học tập tại đây nhờ vào gói hỗ trợ hấp dẫn của chính phủ, hiệp hội giáo dục hoặc những trường mà các bạn ứng tuyển.

      Các gói học bổng này có thể hỗ trợ từ bán phần đến toàn phần chi phí học tập và sinh hoạt, tùy thuộc vào năng lực của từng bạn, tạo điều kiện cho sinh viên tập trung vào bài vở trên lớp mà không lăn tăn về vấn đề tài chính.

      Chọn trường phù hợp với khả năng tài chính

      Học tập tại những trường danh tiếng ở các thành phố sầm uất của Nhật Bản có lẽ là ao ước của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, lựa chọn những trường như vậy, đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ ra một khoản tiền “cao ngất ngưởng" cho việc đóng học phí.

      Vậy nên, để giảm bớt đáng kể chi phí, sinh viên có thể ghi danh vào những trường đại học “sinh sau đẻ muộn” tọa lạc tại các khu vực như Hokkaido hoặc Nagasaki. Tuy không quá tiếng tăm, chất lượng giảng dạy và môi trường học tại những trường này vẫn cực kỳ tốt, đảm bảo cho các bạn một thời sinh viên đáng nhớ.

      Du học Nhật Bản giá rẻBệnh viện của trường Đại học Nagasaki (Nguồn: japanhospitalsearch)

      Ngoài ra, chi phí sinh hoạt, đi lại tại các tỉnh thành này cũng không quá đắt đỏ như ở những thành phố lớn, nên bạn có thể tiết kiệm được thêm kha khá trong chuyến hành trình bước ra thế giới này. Để biết thêm thông tin, học phí của từng trường, bạn có thể tham khảo tại trang web của JPSS (Japan Study Support).

      Tìm việc làm thêm

      Do thời khoá biểu thoải mái, sinh viên quốc tế tại Nhật Bản được khuyến khích tìm việc làm để học hỏi kỹ năng và kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống.

      Cụ thể, một sinh viên được chính phủ cho phép làm tối đa 4 giờ/ngày với mức lương khá cao, trung bình từ 850 – 1,000 yên (JPY)/giờ, tuỳ thuộc vào khu vực.

      Du học Nhật Bản giá rẻSinh viên quốc tế được phép làm thêm (Nguồn: medium)

      Ngành nghề mà bạn có thể lựa chọn cũng rất đa dạng, từ bán hàng đến phục vụ tại quán ăn. Đặc biệt, các du học sinh có khả năng sử dụng tiếng Nhật thành thạo còn có thể ứng tuyển vào những công việc như thông dịch viên hay gia sư, với mức thù lao xứng đáng.

      Nếu cân bằng tốt giữa học và làm thì chi phí sinh hoạt sẽ không còn là nỗi lo của gia đình bạn nữa. Thậm chí, bạn có thể dành dụm được một khoản “rủng rỉnh” mỗi tháng.

      Lấy chứng chỉ tiếng Nhật trước khi sang

      Trau dồi ngôn ngữ và lấy bằng cấp tại Nhật trước khi chính thức vào giảng đường đại học không có gì sai, chưa nói đến việc bạn có thể học cực kỳ hiệu quả nhờ vào môi trường xung quanh toàn là người bản xứ.

      Tuy nhiên, cách này rất mất thời gian (1 – 2 năm) và cực kỳ tốn kém. Trung bình, một năm học sẽ “thiệt hại” hầu bao của bạn từ 140 triệu đồng (theo JVB), chưa tính chi phí sinh hoạt trong khoảng thời gian này.

      Vậy nên, để tiết kiệm tài chính hiệu quả, việc chuẩn bị kỹ lưỡng hành trang, bằng cấp tại Việt Nam trước khi sang Nhật là điều rất cần thiết mà du học sinh nên làm.

      Du học Nhật Bản giá rẻDu học sinh nên chuẩn bị hành trang, bằng cấp trước khi sang Nhật (Nguồn: news.efinancialcareers)

      Chi tiêu hợp lý

      Bạn có thể tiết kiệm cho bố mẹ ngân sách nhờ học bổng hay thu nhập ổn định từ việc làm thêm. Tuy nhiên, nếu không biết cách quản lý chi tiêu, tất cả những công sức bạn bỏ ra để du học Nhật Bản giá rẻ sẽ “đổ sông đổ biển".

      Để có thể tiết kiệm một cách hiệu quả, du học sinh nên giảm bớt các khoản phí chi cho sinh hoạt hằng ngày, như ăn, ở, di chuyển...

      Đối với chỗ ở, đăng ký ở tại ký túc xá (KTX) của trường bạn sẽ theo học là sự lựa chọn tuyệt vời nhất do tiền thuê cực “mềm" so với nhà trọ bên ngoài. Bên cạnh đó, các phòng KTX cũng được trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết nên bạn sẽ tiết kiệm được thêm một khoản nữa đấy.

      Du học Nhật Bản giá rẻĐăng ký ở ký túc xá để tiết kiệm chi phí (Nguồn: mukogawa-u.ac)

      Đối với việc ăn uống, bạn có thể hạn chế ăn ở các hàng quán bên ngoài, thường có mức giá khá cao bằng việc chuẩn bị sẵn cơm hộp (bento) để đem theo dùng.

      Còn việc đi lại thì sao? Nếu có cơ hội ở KTX thì đây không còn là vấn đề nữa do bạn có thể đi bộ đến trường. Tuy nhiên, nếu các bạn buộc phải thuê nhà trọ, mua cho mình một chiếc xe đạp để di chuyển sẽ là một lựa chọn thông minh hơn nếu so với việc dùng các phương tiện công cộng khác.

      Qua bài viết này, Edu2Review hy vọng rằng bạn đã hình dung rõ hơn về những điều mình nên làm, để từ đó có thể du học Nhật Bản giá rẻ và giảm đi "gánh lo" tài chính.

      Minh Triết (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Thông tin du học các nước

      Thông tin du học Nhật Bản: Liệu có nên du học tự túc?

      06/02/2020

      Bạn đã nắm được các thông tin du học Nhật Bản cần thiết để biết cách tự phân bổ nguồn lực tài ...

      Thông tin du học các nước

      Du học Nhật Bản 1 năm, tại sao không?

      06/02/2020

      Du học Nhật Bản 1 năm là chương trình trao đổi ngắn hạn dành cho các bạn vừa muốn trải nghiệm về ...

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...

      Thông tin du học các nước

      3 quan niệm phổ biến khiến bạn nhầm lẫn về du học

      13/07/2021

      Bạn đang có dự dịnh đi du học? Nhiều thông tin trái chiều về du học khiến bạn hoang mang? Bài ...