Các website không thể bỏ qua khi luyện kĩ năng đọc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các website không thể bỏ qua khi luyện kĩ năng đọc

      Các website không thể bỏ qua khi luyện kĩ năng đọc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn đã có nguồn tài liệu để rèn luyện kỹ năng reading của mình? Những website sau đây sẽ cung cấp cho bạn một tài nguyên dồi dào đọc cả đời không hết đây.

      Các kĩ năng Nghe – Nói – Viết Edu2Review đã giới thiệu rất nhiều nguồn bổ ích để các bạn ôn luyện rồi, mà kỹ năng đọc lại không có thì là một thiếu sót lớn nhỉ? Ngay đây sẽ là một kho tàng những tài liệu ôn reading mà bạn không thể bỏ qua.

      1. Starfall.com

      Trang web dành cho những người mới học tiếng Anh với những bài đọc dễ hiểu, đơn giản. Thực chất trang này được dùng để dạy tiếng Anh cho trẻ em, và học tiếng Anh như một đứa trẻ là cách bạn có thể sử dụng ngoại ngữ một cách tự nhiên nhất. Các chuyên gia cũng cho rằng khi mới học nên đọc những truyện đơn giản, dễ hiểu như truyện dành cho thiếu nhi.

      Website cung cấp một hệ thống truyện vô cùng đa dạng, phong phú, lại có cả các hình ảnh flash bắt mắt. Ngoài ra còn nhiều tài liệu bạn có thể download về để tự học.

      website luyện reading cực hay

      Starfall.com là một web luyện tiếng Anh cho người mới bắt đầu cực hiệu quả

      2. Reading.ecb.org

      Sau khi có vốn từ kha khá, bạn hãy chuyển qua website này, nó sẽ giúp bạn định hướng các bước tiếp theo để học reading. Trang web cho bạn những chiến lược học cụ thể như visualizing (hình ảnh hóa), summarizing (tóm tắt), inferring (tìm kiếm nghĩa thực), making connections (tìm liên giữa các đoạn văn), synthesizing (sắp xếp lại), prior knowledge (hiểu sâu), evaluating (đánh giá).

      Có thể nói muốn luyện reading thì trang này là lựa chọn còn hơn cả tuyệt vời. Khám phá hết mọi tính năng của trang web thì bạn sẽ tìm được cách luyện reading một cách hoàn thiện không thua gì người bản ngữ.

      3. English-online.at

      Trang này được thiết kế dành riêng cho người học tiếng Anh. Đó là hệ thống cái bài báo, bài văn được lựa chọn kĩ càng và đã được edit lại một lần để chúng dễ hiểu hơn. Trang này tiện lợi ở chỗ cuối mỗi bài sẽ có một danh sách các từ mới để bạn hệ thống lại. Các từ này được lặp đi lặp lại nhiều lần trong bài, nên dù muốn dù không gặp chúng hoài bạn cũng phải nhớ thôi.

      Có hàng trăm topic và bài báo tin tức của rất nhiều lĩnh vực khác nhau, bạn vừa tăng vốn từ, củng cố ngữ pháp, lại có thêm kiến thức về văn hóa, xã hội.

      website luyện kỹ năng đọc

      English-online.at với các bài đọc đa dạng các topic, cung cấp nhiều kiến thức thực tiễn

      4. Manythings.org

      Với các bài đọc cũng khá giống trang trên, nói về văn hóa Mỹ, cách suy nghĩ của người Mỹ, nhưng trang này còn “bonus” cho bạn bản audio để nghe cho thấm giọng điệu dân Mỹ nữa. Các bài đọc sẽ giúp bạn rèn luyện kĩ năng đọc lướt, đọc tìm kiếm thông tin và là cách tự nhiên nhất để học từ vựng.

      5. Bbc.co.uk

      Là kênh học tiếng Anh kinh điển được hàng triệu người trên thế giới đang dùng. Trang web tích hợp các bài học bổ trợ cả 4 kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết, nên từ một bài học các bạn dễ liên kết để rèn luyện thêm các kỹ năng khác. Tuy nhiên phần ngữ pháp thì trang web không đầu tư lắm nên hiện tại chỉ có một mục nho nhỏ thôi.

      website học reading tốt

      BBC là kênh quen thuộc để mọi người luyện tiếng Anh với nhiều bài tập hay, đề thi thực tế

      6. Englishclub.com

      Đã cùng tồn tại với người học tiếng Anh trong suốt 17 năm, Engish Club thực sự là một diễn đàn chia sẻ các kinh nghiệm cũng như tài liệu tiếng Anh rất có giá trị. Web chia làm nhiều chuyên mục khác nhau như các bài đọc được đề xuất (recommended reading); truyện ngắn (short story), hay những thành ngữ bạn có thể gặp trong cuộc sống. Dù giao diện không đẹp nhưng lượng kiến thức nó mang lại cũng không kém phần hữu dụng so với các web khác đâu nhé!

      Lời kết: Các website luyện kỹ năng reading trên hy vọng sẽ giúp bạn nhiều trong hành trình học tiếng Anh phía trước của các bạn. Cùng chia sẻ những kiến thức hay để ai cũng giỏi ngoại ngữ nhé!

      *Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Phương Thảo tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tại Trung tâm Anh ngữ Langmaster có tốt không?

      06/05/2020

      Tìm chỗ học tiếng Anh chất lượng không dễ. Vì thế, tìm được chỗ tốt là các bạn truyền tai nhau ...

      Tiếng anh giao tiếp

      35 câu giao tiếp tiếng Anh thông dụng cần ghi nhớ (P1)

      06/02/2020

      Tiếng Anh giao tiếp là những gì gần gũi, thân thiết nhất với đời sống của bạn. Cùng xem 35 câu ...

      Luyện thi TOEIC

      Những điểm cần lưu ý trong bài thi nghe TOEIC

      06/02/2020

      Phần nghe chiếm khá nhiều điểm trong bài thi TOEIC và cũng tốn hiều thời gian nhất, nếu không có ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...