Cách con nhà giàu và con nhà nghèo học tiếng Anh có gì khác nhau? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách con nhà giàu và con nhà nghèo học tiếng Anh có gì khác nhau?

      Cách con nhà giàu và con nhà nghèo học tiếng Anh có gì khác nhau?

      Cập nhật lúc 20/06/2021 17:22
      Chọn chỗ học đã khó, học đúng cách cũng không dễ dàng. Cách học giữa con nhà nghèo và con nhà giàu có khác nhau không, khác biệt lớn nhất là gì? Hãy nghe họ chia sẻ.

      Dù chúng ta vẫn luôn nói rằng mọi người cần chung tay để xóa bỏ những định kiến, nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều định kiến tồn tại rõ ràng trong cuộc sống. Nếu một cô gái xinh đẹp yêu một chàng trai “kém sắc” hơn, thì thể nào cũng có người cho rằng cô gái này yêu chỉ vì tiền. Và con nhà nghèo - con nhà giàu là một khái niệm mà nhiều người vẫn luôn nhắc tới.

      Tạm không bàn đến sự “phân chia giai cấp” này, cộng đồng tư vấn giáo dục Edu2Review muốn cùng các bạn tìm hiểu sự khác nhau trong cách học tiếng Anh của con nhà giàu và con nhà nghèo. Do có sự khác nhau về điều kiện kinh tế, nên đương nhiên cách học của hai đối tượng này cũng sẽ khác nhau. Khác nhau như thế nào, hãy cùng Edu2Review tìm hiểu nhé!

      Chúng tôi nhấn mạnh rằng, bài viết này không nhằm mục đích xuyên tạc bất kì đối tượng nào. Edu2Review chỉ muốn đưa ra giải pháp học tiếng Anh mà các bạn đã lựa chọn và cảm thấy phù hợp để chia sẻ với bạn đọc.

      >>Vì sao luyện nghe mãi mà bạn vẫn không tiến bộ?

      Phương pháp học

      Theo chia sẻ của bạn Phát Thông, sinh viên năm 3 Khoa Khoa học máy tính Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM, vì không có điều kiện học Anh văn tại các trung tâm Anh ngữ nên bạn chọn cách tự học thông qua các nguồn tư liệu miễn phí có sẵn. Vì không có vốn từ vựng tốt, nên bạn tập trung học từ vựng thông qua các ứng dụng như Memrise, học các từ vựng mà bạn thấy trên xe bus, bảng quảng cáo hay TV. Bên cạnh đó, khi học từ mới, bạn cố gắng phát âm thật đúng như trong từ điển. Theo bạn, khi học bằng cách quan sát những sự vật xung quanh mình như vậy, bạn sẽ nhớ lâu hơn và việc học sẽ hiệu quả hơn.

      Sau khi đã có vốn từ vựng nhất định, bạn sẽ học qua các trang như BBC, xem các clip trên Youtube… Thời điểm này, Thông sẽ học thêm các thành ngữ hoặc các cụm từ thông dụng. Bên cạnh đó, vì ngành học của bạn đòi hỏi vốn tiếng Anh nhất định, do vậy bạn luôn cố gắng trau dồi khả năng tiếng Anh.

      Còn với một số bạn có điều kiện hơn, ngoài việc học qua các nguồn tư liệu miễn phí và rất phổ biến như bạn Thông, thì các bạn có thể lựa chọn đến học tại các trung tâm Anh ngữ. Ở đây, các bạn sẽ lựa chọn các khóa học khác nhau như giao tiếp hay luyện thi. Một ưu điểm của việc này là các bạn được học với giáo viên bản xứ, do vậy bạn sẽ dễ làm quen được với ngữ điệu và rèn luyện sự tự tin khi nói tiếng Anh.

      Có thể nói, với các bạn có điều kiện hơn, các bạn thường sẽ lựa chọn đến các trung tâm Anh ngữ để được học tiếng Anh tốt nhất. Còn với các bạn không có điều kiện, tự học qua các nguồn miễn phí là lựa chọn hàng đầu.

      >>Top 4 trung tâm học tiếng Anh với người nước ngoài giá rẻ tại TPHCM

      Học phí

      Như chúng ta đã nói ở trên, do khác nhau ở việc lựa chọn phương pháp học dẫn đến học phí các bạn bỏ ra cũng khác nhau. Và điều này chắc đa phần chúng ta cũng đoán ra được. Các bạn thuộc team “con nhà giàu” thường sẽ tốn một khoản cho việc theo học tại các trung tâm tiếng Anh nổi tiếng, chưa kể đến việc các bạn có thể còn lựa chọn học chương trình đào tạo bằng tiếng Anh tại trường đại học, và do đó, phí tổn của các bạn có thể lại tăng lên.

      Học phí là mối quan tâm hàng đầu của những bạn không có điều kiện đầu tư cho việc học ngoại ngữHọc phí là mối quan tâm hàng đầu của những bạn không có điều kiện đầu tư cho việc học ngoại ngữ (Nguồn: Wall Street English)

      Tuy nhiên, một lợi ích rất dễ thấy của việc học tại các trung tâm này là bạn sẽ phải cố gắng học tập để xứng với số tiền (thường là bố mẹ cho) mà bạn bỏ ra. Đừng nghĩ rằng các bạn con nhà giàu không quan tâm đến tiền bạc nhé, bạn cứ thử hỏi học viên các trung tâm như Wall Street English hay ILA đi, tiền học phí chính là một trong những động lực khiến các bạn ấy càng cố gắng hơn đấy.

      Còn các bạn thuộc team “con nhà nghèo” thì sao nhỉ? Vì đa phần lựa chọn học online, tự học nên các bạn ấy sẽ không tốn nhiều tiền. Rất nhiều sách học Anh văn, từ giao tiếp đến ngữ pháp, cả thi TOEIC, ILETS đều có trên mạng, hoặc được bán với giá khá rẻ tại các nhà sách (nếu bạn tìm đúng địa chỉ). Bạn chỉ cần một chiếc máy tính hay điện thoại có kết nối mạng là, ta da, tha hồ mà học nhé!

      Mục đích học

      Edu2Review nghĩ rằng, dù bạn học Anh văn theo cách nào, tốn nhiều tiền hay không, thì mục đích của chúng ta vẫn giống nhau. Edu2Review đã nói quá nhiều về tầm quan trọng của tiếng Anh, và mọi người cũng đều ý thức được điều đó. Học để có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn là mục đích của đa số các bạn học sinh, sinh viên. Do vậy, không cần biết là nhà giàu hay nghèo, tất cả mọi người đều phải nỗ lực trau dồi tiếng Anh của mình để không lạc hậu với số đông.

      Khó khăn

      Với các bạn lựa chọn phương pháp tự học, các bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền không hề nhỏ. Tuy nhiên, theo chúng tôi, để có thể giỏi tiếng Anh, thì các bạn phải cực kì cố gắng. Ví dụ như khi học có người hướng dẫn, bạn sẽ được sửa ngay những lỗi mà bạn mắc phải, do đó bạn sẽ nhớ lâu hơn. Còn khi tự học, bạn phải nỗ lực hết sức mình, việc vạch ra một lộ trình và mục tiêu riêng cho bản thân bạn là cần thiết nếu bạn không muốn bị đuối sức và bỏ cuộc giữa chừng.

      Còn các bạn con nhà giàu của chúng ta, học phí vừa là nguồn động lực nhưng cũng có thể là lý do khiến bạn ỷ lại. Điều này là thật đấy, vì khi bạn đã đóng tiền rồi, bạn tựu cho mình cái quyền “khách hàng”, tức là đã thanh toán xong nghĩa vụ của mình và việc học như thế nào là quyết định của bạn. Trong thực tế điều này vẫn thường xảy ra, và nếu bạn không nỗ lực học, thì dù là bất cứ môn gì, bạn cũng sẽ không thể thành công.

      Qua những gì mà chúng tôi tổng hợp, có thể thấy rằng mỗi cách học đều sẽ có những ưu và khuyết điểm riêng. Việc học tốt tiếng Anh phụ thuộc nhiều vào nỗ lực của từng người, và bạn sẽ thành công dù bạn thuộc team nhà giàu hay nhà nghèo nếu đặt nhiều cố gắng cho nó. Bạn có ý kiến khác cho chủ đề này không, hãy chia sẻ với Edu2Review nhé!

      Nguồn: Tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Học tiếng anh không hiệu quả: Đầu tư khủng,Thua lỗ nặng

      06/02/2020

      Học tiếng Anh từ nhỏ đến lớn nhưng vẫn không hiệu quả. Áp dụng rất nhiều phương pháp khác nhau ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Những cách phát âm tiếng Anh “khó đỡ” của học sinh, sinh viên Việt Nam

      20/06/2021

      Dù đã học hơn chục năm nhưng bạn đã tự tin giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài chưa? Bạn đã ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...