Cách dạy trẻ học tiếng Anh: 10 bộ phim hoạt hình giúp bé nâng trình ngoại ngữ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách dạy trẻ học tiếng Anh: 10 bộ phim hoạt hình giúp bé nâng trình ngoại ngữ

      Cách dạy trẻ học tiếng Anh: 10 bộ phim hoạt hình giúp bé nâng trình ngoại ngữ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Không cần phải ép buộc hay đốc thúc con học ngoại ngữ, cho bé xem phim hoạt hình cũng đã là một cách dạy trẻ học tiếng Anh hiệu quả rồi.

      Trong vô vàn phương pháp dạy trẻ học tiếng Anh, tại sao lại chọn cách cho trẻ xem phim? Vì phim hoạt hình luôn là “thỏi nam châm” với mọi đứa trẻ. Những bộ phim hoạt hình chứa đựng các thông điệp nhân văn cùng với âm thanh, hình ảnh, màu sắc, ngôn từ sống động được trẻ dễ dàng tiếp nhận. Vì thế không cần tìm đâu xa, chỉ cần xem phim cùng con thôi đã là một cách dạy trẻ học tiếng Anh rồi.

      Hiểu được tâm lý đó, Edu2Review xin giới thiệu 10 bộ phim hoạt hình học tiếng Anh mà quý phụ huynh có thể dùng để dạy tiếng Anh cho bé.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng anh trẻ em tại việt nam

      Phim hoạt hình chiếu rạp

      • Coco (Cuộc hội ngộ thần kỳ)

      Bộ phim là khúc ca sâu lắng về niềm đam mê và tình thân. Lấy bối cảnh đất nước Mexico cùng lễ hội người chết (Day of the Dead), bộ phim xoay quanh cậu bé Miguel 12 tuổi có niềm đam mê với âm nhạc nhưng không dám thể hiện và bị gia đình ngăn cấm.

      Cậu bé đã có một chuyến phiêu lưu thú vị đến vùng đất người chết và gặp gỡ Hector, một chuyên gia xảo quyệt. Cả hai đã cùng tạo nên một cuộc phiêu lưu diệu kỳ, đồng thời lật mở những bí mật chưa được tiết lộ về lịch sử của gia đình Miguel.

      Trailer phim Coco (Nguồn: YouTube – CGV Cinemas Vietnam)

      • Stocks (Tiểu đội cò bay)

      Một bộ phim thấm đẫm tình cảm gia đình và tình bạn ấm áp. Gợi cảm hứng từ câu chuyện dân gian quen thuộc của người phương Tây, cho rằng các em bé được loài cò mang đến cho ba mẹ, bộ phim kể về hành trình của cô bé Tulip và chú cò Junior đi tìm lại gia đình của mình. Storks là một bộ phim hoạt hình thiếu nhi điển hình, với nội dung khá đơn giản, dễ theo dõi và phù hợp với mọi đối tượng khán giả.

      Hòa mình vào chuyến phiêu lưu quái gở của Tulip và Junior (Nguồn: daubao)Hòa mình vào chuyến phiêu lưu quái gở của Tulip và Junior (Nguồn: daubao)

      • Angry birds (Những chú chim giận dữ)

      Bộ phim được chuyển thể từ trò chơi nổi tiếng cùng tên, nhân vật chính không ai khác chính là chú chim màu đỏ có khuôn mặt lúc nào cũng cáu gắt Red. Cùng với Chuck và Bomb, bộ ba đã có một cuộc chiến vô cùng hài hước với lũ heo xanh độc ác nhằm bảo vệ đảo chim.

      Trailer của phim điện ảnh Angry Birds (Nguồn: YouTube – Angry Birds)

      • Penguins of Madagascar (Những chú chim cánh cụt vùng Madagascar)

      Sẽ ra sao nếu vận mệnh của cả thế giới nằm ở 4 chú chim cánh cụt? Bộ phim là chuyến phiêu lưu của 4 chú chim cánh cut bá đạo Skipper, Kowalski, Private, Rico trong nhiệm vụ từ truy tìm thức ăn yêu thích đến trở thành vị cứu tinh của toàn thế giới. Hài hước, vui nhộn, bá đạo, chắc chắn bộ phim sẽ đem lại nhiều phút giây vui vẻ cho cả gia đình.

      Đề tài về chim cánh cụt chưa bao giờ hết hot và luôn gợi cảm hứng cho các nhà làm phim (Nguồn: Langmaster)Đề tài về chim cánh cụt chưa bao giờ hết hot và luôn gợi cảm hứng cho các nhà làm phim (Nguồn: Langmaster)

      • Sing (Đấu trường âm nhạc)

      Thế giới động vật hiện lên đầy sống động trong bộ phim. Một cuộc thi âm nhạc chưa từng có sẽ gắn kết mọi người lại với nhau. Nội dung sâu sắc, đồ họa ấn tượng cùng những ca khúc hit, chắc chắn sẽ đem lại cho bé nhiều tiếng cười và những bài học không thể nào quên.

      Những thướt phim về đam mê và tình yêu âm nhạc đều được khắc họa rõ nét trong phim (Nguồn: Black Girl Nerds)Những thướt phim về đam mê và tình yêu âm nhạc đều được khắc họa rõ nét trong phim (Nguồn: Black Girl Nerds)

      Phim hoạt hình nhiều tập

      • Peppa pig (Heo Peppa)

      Bộ phim thiếu nhi nổi tiếng của Vương quốc Anh được đông đảo bạn nhỏ mến mộ. Bộ phim ngộ nghĩnh xoay quanh cuộc sống thường ngày của cô bé heo Peppa và gia đình. Cách chọn đề tài cũng vô cùng sáng tạo, các câu chuyện thú vị và ý nghĩa chính là điểm nhấn của bộ phim.

      Bộ phim Heo Peppa đã được HTV3 mua bản quyền và lồng tiếng lại (Nguồn: Parksidetraceapartments)Bộ phim Heo Peppa đã được HTV3 mua bản quyền và lồng tiếng lại, đồng thời bé có thể xem phụ đề trên YouTube(Nguồn: Parksidetraceapartments)

      • The adventures of Tintin (Những cuộc phiêu lưu của TinTin)

      Đây là series phim được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên do nhà văn người Bỉ Hergé sáng tác. Bộ phim kéo dài 39 tập, mỗi tập 30 phút, xoay quanh cậu thiếu niên Tin Tin, chú chó Snowy và thuyền trưởng Haddock trong cuộc phiêu lưu giải mã những bí ẩn.

      Cùng xem lại bộ phim hoạt hình của tuổi thơ qua phiên bản tiếng Anh gốc nào (Nguồn: Tinmoi)Cùng xem lại bộ phim hoạt hình của tuổi thơ qua phiên bản tiếng Anh nào (Nguồn: Tinmoi)

      • The Gravity Fall (Thị trấn bí ẩn)

      Phim kể về cuộc phiêu lưu khám phá thị trấn Oregon của hai anh em sinh đôi Dipper và Mabel. Có điều kỳ lạ gì đó đang diễn ra mà Dipper và Mabel phải dựa vào nhau để sống trong thị trấn bí hiểm này. Nội dung hồi hộp cùng âm nhạc huyền bí là một điểm cộng cho bộ phim này.

      Bộ phim đình đám của Disney thu hút nhiều bạn nhỏ theo dõi (Nguồn: Disney)Bộ phim đình đám của Disney thu hút nhiều bạn nhỏ theo dõi (Nguồn: Disney)

      • Adventure time (Giờ phiêu lưu)

      Đây là series hoạt hình đình đám của đài Cartoon Network. Bộ phim xoay quanh những cuộc phiêu lưu vui nhộn, hoành tránh và đầy sắc "hư cấu" của Finn và chú chó Jake. Nét vẽ dù đơn giản, nhưng bộ phim đã khiến hàng triệu trẻ em thích mê vì những chuyến phiêu lưu không giống ai của hai nhân vật chính.

      Finn và Jake sẽ đưa ta vào một cuộc phiêu lưu không hồi kết (Nguồn: kenh14)Finn và Jake sẽ đưa ta vào một cuộc phiêu lưu không hồi kết (Nguồn: kenh14)

      • Sofia the first (Sofia đệ nhất)

      Trong phim, cô bé Sofia 8 tuổi đã trở thành công chúa sau khi mẹ cô kết hôn với đức vua Roland đệ nhị của vương quốc Enchancia. Luôn lạc quan, cởi mở và yêu thích các cuộc phiêu lưu mạo hiểm, Sofia đích thị là một công chúa đặc biệt và nhỏ tuổi nhất của Disney. Câu chuyện trong phim trở nên thú vị khi Sofia có khả năng hiểu được lời nói của động vật.

      Mọi bé gái đều mong muốn được trở thành công chúa như Sofia trong phim (Nguồn: fanpop)Mọi bé gái đều mong muốn được trở thành công chúa như Sofia trong phim (Nguồn: fanpop)

      Học tiếng Anh qua phim hoạt hình là cách học tiếng Anh luôn được trẻ yêu thích. Ngoài những bộ phim trên, phụ huynh có thể tham khảo các kênh video tiếng Anh khác để giúp trẻ hứng thú hơn với việc học ngoại ngữ.

      Hiếu Lễ (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Cách dạy trẻ 3 tuổi học tiếng Anh với Flashcard theo Glenn Doman

      06/02/2020

      Flashcard được xem là một trong những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả đối với người lớn và trẻ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 14 trung tâm tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất Hà Nội

      03/04/2024

      Ngày nay, phụ huynh muốn con, em mình sớm được tiếp xúc với tiếng Anh. Tuy nhiên, việc lựa chọn ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...