Cách học 3000 từ vựng tiếng Anh nhanh nhất bằng phương pháp Spaced Repetition | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học 3000 từ vựng tiếng Anh nhanh nhất bằng phương pháp Spaced Repetition

      Cách học 3000 từ vựng tiếng Anh nhanh nhất bằng phương pháp Spaced Repetition

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Đâu là cách học 3000 từ vựng tiếng Anh nhanh nhất? Bạn không cần phải tìm kiếm nữa vì tất cả đã có trong bài viết mà Edu2Review tổng hợp ngay sau đây.

      Bạn đã nghe đến phương pháp Spaced Repetition (Lặp lại ngắt quãng) chưa? Spaced Repetition có thể giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian mà vẫn có thể mang lại hiệu quả tương đương như những phương pháp tiếp cận khác. Để giúp bạn áp dụng chính xác cách học 3000 từ vựng tiếng Anh nhanh nhất này, Edu2Review sẽ tổng hợp những thông tin cần thiết trong bài viết sau.

      Lợi ích của phương pháp Spaced Repetition

      Spaced Repetition có thể được hiểu đơn giản như là cách học ngắt quãng thời gian, người học sẽ lặp đi lặp lại những kiến thức đã đọc từ trước. Phương pháp học từ này giúp bạn tận dụng những khoảng thời gian rảnh rỗi trong ngày như khi ngồi xe buýt, giờ giải lao… Cách học từ vựng “Lặp lại ngắt quãng” mang lại nhiều hiệu quả hơn việc cố gắng nhồi nhét thông tin trong thời gian ngắn.

      Phương pháp này cũng khắc phục được tình trạng quên lãng sau khi chúng ta tiếp nhận một lượng kiến thức lớn. Cụ thể hơn, theo nghiên cứu của nhà tâm lý học Hermann Ebbinghaus, gần như 80% thông tin bị “bốc hơi” sau 24 giờ. “Hiệu ứng đường cong nhớ và quên” này được thực hiện trên chính bản thân Hermann Ebbinghaus và trở thành nền tảng cho những nghiên cứu khác.

      Cách học “Lặp lại ngắt quãng” sẽ giúp bạn lấy lại những kiến thức đã quên và ghi nhớ thông tin mới một cách nhanh chóng.

      Cách hcoj này sẽ giúp bạn nhớ từ vựng lâu hơnCách học Spaced Repetition này sẽ giúp bạn nhớ từ vựng lâu hơn

      Áp dụng phương pháp Spaced Repetition như thế nào?

      Học từ vựng bằng flashcards có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Hôm nay, Edu2Review sẽ hướng dẫn bạn kết hợp flashcards với phương pháp Spaced Repetition để mang lại hiệu quả tối ưu.

      Đầu tiên, hãy tạo một bộ flashcards cho riêng mình. Bạn có thể mua, tự viết hoặc sử dụng những ứng dụng trên điện thoại như Quizlet. Một lưu ý nhỏ là bạn nên hạn chế viết từ đơn lẻ, hãy kết hợp với ngữ cảnh và nghĩa tiếng Anh.

      Ví dụ, bạn cần học từ “to apprehend” và từ này có nghĩa theo ngữ cảnh sau: “Two individuals were apprehended following a search of property on the Oaks road”. Bản thân từ “apprehend” có rất nhiều nghĩa, nhưng ở tình huống trong câu trên, nó có nghĩa tương đương với “arrest” (bắt lại). Nên khi bạn ghi chú vào tấm flashcards, hãy thêm phần định nghĩa “two individuals were arrested”.

      Sau đó, bạn cần đặt số lượng từ phải học mỗi ngày. Ví dụ, hôm nay, mục tiêu là 5 từ, ôn lại 5 từ của ngày hôm trước và cứ lặp lại như vậy. Nếu muốn trở thành một người thành thạo tiếng Anh, người học nên thực hành nói và luyện dây thanh quản để phát âm chính xác. Sẽ không bao giờ đủ nếu bạn chỉ nhớ từ vựng mà không sử dụng chúng trong giao tiếp. Vì thế, hãy luyện tập nhiều nhất có thể và tận dụng những khoảng thời gian hạn hẹp trong ngày nhé!

      Nếu bạn muốn đẩy nhanh tiến độ cũng như ghi nhớ được nhiều từ hơn thì hãy liên tục thêm thẻ flashcards mỗi ngày. Tuy nhiên, việc ôn tập lại những từ vựng trước cũng rất cần thiết. Số lượng thẻ sẽ tăng lên nên số từ vựng cần được xem lại cũng tăng lên. Đến khi số lượng từ trở nên quá nhiều thì hãy tạm dừng việc học bộ flashcards này và bắt đầu bộ mới. Tuy nhiên, để tránh tình trạng quên từ vựng, bạn nên thỉnh thoảng lấy những từ vựng cũ để ôn lại.

      Spaced Repetition là phương pháp học giúp bạn tiết kiệm thời gianSpaced Repetition là phương pháp học giúp bạn tiết kiệm thời gian

      Một số ứng dụng để bạn kết hợp với phương pháp Lặp lại ngắt quãng

      Ngoài việc mua và tự trang trí bộ flashcards cho riêng mình, bạn cũng có thể tìm đến sự hỗ trợ từ một số ứng dụng học tiếng Anh sau đây:

      • Anki

      Với ứng dụng này, bạn có thể tự tạo hoặc tải những thẻ từ có sẵn. Bên cạnh đó, Anki cũng giúp thống kê từng thẻ để người dùng theo dõi quá trình học của mình.

      • SuperMemo

      Bạn có thể tạo hoặc tải những thẻ từ và trộn chúng lại với nhau. Mỗi lần bạn gặp từ mới, ứng dụng sẽ phản hồi bằng cách cho điểm số dựa trên mức độ nhớ của bản thân.

      • eJOY ENGLISH

      Khác với những ứng dụng trên, eJOY ENGLISH sử dụng nhiều video đa dạng thể loại để giúp bạn trau dồi vốn từ. Bạn có thể tra từ khi xem video trực tiếp trên app chỉ bằng một cái chạm tay. Sau đó, từ mới này được thêm vào phần flashcards.

      Hướng dẫn cách làm thẻ flashcards (Nguồn: YouTube – Ha Phong IELTS)

      Bạn thấy cách học 3000 từ vựng tiếng Anh nhanh nhất này như thế nào? Nếu cảm thấy nó hữu ích thì hãy áp dụng ngay nhé! Edu2Review hy vọng bạn sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra và không ngừng chinh phục được những thử thách mới.

      Bảng danh sách
      trung tâm tiếng Anh tốt nhất

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)
      Nguồn hình ảnh: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Phương pháp học tiếng Anh trong thời đại công nghệ

      06/02/2020

      Tiếng Anh đang ngày được chú trọng trong giáo dục, nhưng việc học ngôn ngữ này không phải điều dễ ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm học tiếng Anh tốt nhất TP.HCM

      10/10/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu tốt? Luyện thi IELTS ở đâu hiệu quả? Thống kê danh sách các trung ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...