Cách học giỏi tiếng Anh của Iron girl Ánh Viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học giỏi tiếng Anh của Iron girl Ánh Viên

      Cách học giỏi tiếng Anh của Iron girl Ánh Viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Ngoài bơi lội xuất sắc, Ánh Viên còn khiến mọi người ngưỡng mộ bởi khả năng tiếng Anh lưu loát của mình. Cùng Edu2Review khám phá cách học giỏi tiếng Anh của cô gái vàng làng thể thao bơi lội nhé.

      Hình ảnh cô gái thép của đường đua xanh đem về cho Tổ quốc 8 huy chương vàng và phá 8 kỷ lục trong Sea Game 28 vẫn còn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ. Nhưng ít ai biết, “Iron girl” Ánh Viên còn có khả năng giao tiếp tiếng Anh rất lưu loát trước truyền thông quốc tế khiến người hâm mộ phải “tròn xoe mắt”.

      Tự tin trả lời trước phóng viên Singapore

      Người ta không chỉ ngưỡng mộ Ánh Viên bởi các kỷ lục, những huy chương vàng hay tinh thần thể thao trong sáng mà còn nể phục siêu kình ngư này bởi khả năng nói tiếng Anh.

      Cô gái vàng của làng thể thao bơi lội Việt Nam Ánh ViênCô gái vàng của làng thể thao bơi lội Việt Nam Ánh Viên (Nguồn: kênh 14)

      Không lo lắng trước bất cứ câu hỏi nào của phóng viên, bản lĩnh của cô gái sinh năm 1996 này thể hiện rõ nhất qua câu trả lời sau thất bại ở cự ly 50m bơi bướm.

      Khi đó, một phóng viên của chủ nhà Singapore đặt câu hỏi đầy khiêu khích:

      “You claimed that you would win 11 gold medals at the SEA Games this time. What do you think of when you can not do that at 50m butterfly stroke? Is that a failure?"

      “Cô đã tuyên bố sẽ giành 11 tấm huy chương vàng (HCV) tại SEA Games lần này. Vậy cô nghĩ gì khi mình không làm được điều đó tại nội dung 50m bơi bướm. Đó là một thất bại?”

      Ánh Viên trả lời một cách khiêm tốn:

      "I just try my best, I do not care about how much gold I can win".

      “Tôi chỉ nỗ lực thi đấu hết khả năng của mình, còn giành được bao nhiêu HCV thì tôi không quan tâm”.

      Câu trả lời tự tin, mạch lạc bằng tiếng Anh của Ánh Viên đã khiến các phóng viên sau đó phải đặt câu hỏi một cách từ tốn và tôn trọng hơn với vận động viên (VĐV) của Việt Nam.

      Ánh Viên trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh (Nguồn: YouTube – Thể Thao 360)

      Hành trình học tiếng Anh của Ánh Viên

      Tại đấu trường Asiad 2014 ở Incheon (Hàn Quốc), Ánh Viên (khi đó 18 tuổi) đã khổ sở bước vào phòng họp báo sau khi thi đấu và nhờ các phóng viên Việt Nam giúp đỡ bằng giọng lí nhí: “Cô chú giúp con phiên dịch với” – khi cô bạn bị khá đông phóng viên nước ngoài bám theo đặt câu hỏi.

      Nhưng chỉ sau nửa năm, mọi chuyện đã khác hẳn. Ít người biết, cô gái người Cần Thơ đã thực sự nỗ lực học tiếng Anh trong 6 tháng. Cách học giỏi tiếng Anh của Ánh Viên đã được huấn luyện viên (HLV) Đặng Anh Tuấn bật mí, thời gian qua, cô học trò của ông ngoài chuyện tập luyện miệt mài còn được cho theo học thêm ở Đại học North Florida, đặc biệt chú trọng việc luyện tập giao tiếp bằng tiếng Anh với giáo viên bản xứ mọi lúc mọi nơi.

      Ánh Viên và HLV Đặng Anh tuấn trong một buổi phỏng vấn Ánh Viên và HLV Đặng Anh tuấn trong một buổi phỏng vấn (Nguồn: Thanh Niên)

      Hình ảnh nữ VĐV trẻ tuổi bị bao vây bởi hàng chục phóng viên nhưng vẫn tươi cười, tự tin trả lời từng câu hỏi khiến nhiều người rất tự hào và gợi lên niềm hy vọng về một thế hệ vận động viên trẻ xứng tầm quốc tế.

      Không chỉ thi đấu để giành được những thành tích tốt, việc trả lời phỏng vấn báo giới quốc tế của các VĐV cũng rất quan trọng. Nếu như thành tích trong thi đấu thể hiện sức mạnh của thể thao nước nhà thì sự chuyên nghiệp trong giao tiếp, khả năng tiếng Anh của các vận động viên khi trả lời phỏng vấn thể hiện tiềm năng phát triển của thể thao tới tầm thế giới.

      “Cô gái thép” Ánh Viên vào đề thi môn tiếng Anh THPT quốc gia 2015

      Với thành tích mà Ánh Viên đạt được cho nước nhà Việt Nam, sẽ chẳng bất ngờ khi cô bạn được đề cập trong đề thi môn tiếng Anh THPT 2015.

      Đề thi tiếng Anh THPT 2015 có đề cập đến Ánh Viên ở câu 18 (Nguồn: Dân Trí)Đề thi tiếng Anh THPT 2015 có đề cập đến Ánh Viên ở câu 18 (Nguồn: Dân Trí)

      Câu hỏi như sau: Nguyen Thi Anh Vien performed so well in the 28th SEA Games women's 200m butterfly that none of her rivals could ........... her.

      • A. Catch up with
      • B. Come up to
      • C. Look up to
      • D. Put up with

      Tạm dịch: Nguyễn Thị Ánh Viên đã thể hiện rất tốt ở nội dung bơi bướm 200m dành cho nữ tại SEA Games 28, điều mà không đối thủ nào của cô .......

      Đáp án gợi ý: A. Catch up with (bắt kịp)

      Hình ảnh cô bạn Ánh Viên tự tin trả lời các phóng viên quốc tế đã cho chúng ta một cái nhìn khác về làng thể thao Việt Nam. Quả thật, tiếng Anh là vô cùng cần thiết để chúng ta khẳng định vị thế của mình, đồng thời là chiếc vé giúp chúng ta hội nhập quốc tế.

      Hiếu Lễ (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm tiếng Anh tốt nhất ở Hà Nội - Bạn đã biết chưa?

      10/10/2023

      Hiện nay, nỗi lo lớn nhất của nhiều bạn sinh viên là không chọn được trung tâm tiếng Anh uy tín. ...

      Luyện thi IELTS

      Tự học Tiếng Anh tại nhà qua phim, nhạc, show truyền hình có hiệu quả ?

      06/02/2020

      Để học Tiếng Anh thì nhiều người chọn cho mình các trung tâm Anh Ngữ, nhưng vẫn có một số người ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...