Bí quyết luyện Reading IELTS hiệu quả cải thiện band điểm đọc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết luyện Reading IELTS hiệu quả cải thiện band điểm đọc

      Bí quyết luyện Reading IELTS hiệu quả cải thiện band điểm đọc

      Cập nhật lúc 29/05/2020 17:24
      Làm sao ôn luyện và cải thiện kỹ năng đọc để đạt điểm cao trong phần thi Reading IELTS? Tham khảo những cách luyện Reading IELTS hiệu quả để tìm ra phương pháp học cho mình nhé!

      Phần thi Reading IELTS nhằm đánh giá khả năng chắt lọc thông tin cụ thể từ các bài đọc cũng như việc bạn hiểu được đại ý của chúng. Các bài tập Reading thường rất dài và nhiều chữ, thuộc nhiều chủ đề khác nhau từ các lĩnh vực khoa học xã hội đến tâm lý... Vì vậy, người học cần chuẩn bị nền tảng kiến thức thật tốt và có những bí quyết luyện Reading IELTS hiệu quả để đạt kết quả tốt nhất.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm luyện thi IELTS tại Việt Nam

      Chuẩn bị nền tảng kiến thức như thế nào?

      Có phải đọc càng nhiều càng tốt? Đọc bất kể cái gì như sách, báo…? Điều này không hoàn toàn đúng. Đọc sách báo nước ngoài đúng là tốt cho khả năng tiếng Anh của bạn. Dần dần bạn sẽ cải thiện được khả năng đọc nhưng sẽ mất nhiều thời gian. Vì việc đọc và tiếp thu khi đọc báo sẽ rất khác với việc bạn phải đọc để trả lời câu hỏi trong bài thi IELTS Reading.

      Mặt khác, những bài đọc của IELTS Reading thường nói về chủ đề khoa học hoặc lịch sử, có khá nhiều từ ngữ chuyên ngành. Trong quá trình đọc sách báo, không phải lúc nào bạn cũng đọc về những chủ đề này.

      Vậy câu hỏi là luyện đọc ở đâu? Người học nên ôn luyện ở những quyển đề như Cambridge hoặc một số quyển khác về chủ đề luyện thi Reading IELTS. Với cách chọn nguồn tài liệu này, người học không chỉ tích lũy được vốn từ vựng thường xuất hiện trong bài thi IELTS mà còn nâng cao các kiến thức, cấu trúc ngữ pháp trong tiếng Anh học thuật.

      Đọc sách để rèn luyện kỹ năng củng cố kiến thức nền tảngĐọc sách để rèn luyện kỹ năng củng cố kiến thức nền tảng (Nguồn: Thế Giới Hội Nhập)

      Tích lũy kinh nghiệm làm bài đọc

      Trước tiên bạn cần đọc kỹ đề và làm theo hướng dẫn, kiểm tra số từ được phép dùng cho mỗi câu trả lời, xác định loại thông tin cần thiết. Đoán trước những gì bạn sẽ đọc, đọc thật kỹ câu hỏi và tìm ra từ khóa. Trong lúc đó, bạn hãy cố gắng nhớ lại những từ đồng nghĩa, trái nghĩa.

      Xác định loại câu hỏi cũng là điều cần thiết, từ đó bạn có thể đoán các câu trả lời. Luyện tập đọc thật nhiều để nâng cao kỹ năng cũng như vốn từ vựng là điều hữu ích để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Thậm chí, bạn cần phải thực hiện hàng ngày để đạt kết quả cao nhất.

      Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến vấn đề chính tả, độ chính xác khi chép phần trả lời có trong tờ bài làm. Có rất nhiều bạn vì căng thẳng và áp lực trong phòng thi mà thường hay mắc những lỗi cơ bản này. Nếu mất điểm vì những lỗi ngớ ngẩn như thế thật là đáng tiếc.

      Luyện đọc để tích lũy kinh nghiệm hoàn thành tốt bài thi (Nguồn: Pinterest)Luyện đọc để tích lũy kinh nghiệm hoàn thành tốt bài thi (Nguồn: Pinterest)

      Bí quyết ôn luyện cho từng phần

      • Câu hỏi trắc nghiệm: Người học cần nghiên cứu kỹ các câu trả lời để tìm ra đặc điểm chung và điểm khác nhau. Hãy dùng cách hiểu đơn giản để loại trừ một số câu trả lời. Đừng quên gạch dưới các từ khóa để tiết kiệm thời gian khi đọc kỹ đoạn văn.

      Để đối phó với dạng câu hỏi khó Yes/ No/ Not Given là không được chỉ dựa vào đoán mò. Nếu câu trả lời là Yes hay No, thì nội dung đó được thể hiện rất rõ ràng trong bài đọc. Với trường hợp Not given, thông tin đưa ra thường không rõ ràng hay cụ thể.

      • Điền vào chỗ trống: Đối với dạng bài này, bạn cần đọc đoạn văn có chỗ trống cẩn thận và nghĩ tới các từ có nghĩa cũng như ngữ pháp thích hợp để điền vào chỗ thiếu. Hãy ghi lại các ý tưởng để khi đọc bài bạn có thể dễ dàng đưa ra đáp án.
      • Tìm tiêu đề thích hợp cho các đoạn văn: Trước tiên bạn cần đọc đầu đề trước. Sau đó đọc đoạn thứ nhất và chọn đầu đề bạn thấy phù hợp, không cần đọc cả đoạn. Khi bạn tìm được đầu đề cho một đoạn, nên xem lại các câu còn lại trước khi đọc tiếp đoạn hai.

      Luyện thi IELTS là quá trình lâu dài và sự kiên nhẫn, khi bạn đã dành thời gian và có phương pháp học hiệu quả thì chắc chắn thành công sẽ đến với bạn. Hy vọng với những thông tin chia sẻ về cách luyện Reading IELTS hiệu quả, bài thi Reading IELTS của bạn sẽ đạt kết quả cao.

      Thường Lạc (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Luyện thi IELTS General Training hiệu quả: Nắm chắc thông tin căn bản về kỳ thi

      06/02/2020

      Một điều nhỏ làm nên sự thành công lớn trong việc luyện thi IELTS General Training, đó là nắm ...

      Luyện thi IELTS

      Top những trung tâm luyện thi IELTS hiệu quả tại Hà Nội

      06/02/2020

      Để luyện thi IELTS hiệu quả, nỗ lực hết sức thôi chưa đủ, bạn cần phải có cách học tối ưu. Tại Hà ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...