Cách học tiếng Anh cho người lười: vừa ngủ vừa học tiếng Anh? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học tiếng Anh cho người lười: vừa ngủ vừa học tiếng Anh?

      Cách học tiếng Anh cho người lười: vừa ngủ vừa học tiếng Anh?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Vì không gì là không thể nên thậm chí người lười cũng có thể học giỏi tiếng Anh? Cùng Edu2Reiew khám phá cách học tiếng Anh cho người lười đã được các nhà khoa học chứng minh qua bài viết sau đây.

      Phải chăng giấc ngủ chỉ nhằm giúp chúng ta nghỉ ngơi và sạc đầy năng lượng để làm việc và học tập thêm hiệu quả? Vậy bạn dành bao nhiêu thời gian trong ngày để ngủ? Trung bình, một người sẽ dành ra khoảng 8 tiếng/ ngày cho việc ngủ, vậy có nghĩa là 1 phần 3 đời người chỉ để nghỉ ngơi.

      Trong khi đó các chuyên gia chỉ ra rằng một người mất gốc tiếng Anh cần 6 tháng để có thể hiểu và giao tiếp cơ bản nhưng việc bớt chút thời gian ngủ để có thể học tiếng Anh trở thành điều không tưởng đối với những "thánh lười".

      Tuy nhiên, gần đây các nhà khoa học đã chứng minh rằng não bộ vẫn có thể tiếp thu kiến thức trong khi bạn đang ngủ. Vậy chẳng phải đây sẽ là cách học tiếng Anh cho người lười đấy sao!

      * Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy Giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      Thực hư việc học trong khi ngủ?

      Có vẻ những nghiên cứu để tối ưu hóa khả năng ghi nhớ khi chúng ta tỉnh táo đã quá phổ biến đến nỗi khiến chúng ta nghĩ rằng việc một người bình thường có thể trau dồi thêm kiến thức khi chìm vào giấc ngủ là điều hoang đường. Tuy nhiên, sự vô lý này đã được chứng minh là có lý bởi 2 nhà nghiên cứu học Katharina Henke và Marc Züst und Simon Ruch thuộc Viện Tâm lý học và Hợp tác nghiên cứu liên ngành "Giải mã giấc ngủ: Từ thần kinh đến Sức khỏe & Tâm trí" (IRC).

      Họ đã thử nghiệm bằng cách cho tình nguyện viên nghe tiếng nước ngoài trong khi ngủ. Kết quả cho thấy, những tình nguyện viên này đều có một nhận thức nhất định đối với những thông tin được truyền tải. Ví dụ, cặp từ được sử dụng trong cuộc thí nghiệm là "tofer" (chìa khóa) và "guga" (con voi). Sau khi thức dậy, tình nguyện viên có thể xác định được các từ đó biểu thị các vật thể lớn hơn hay nhỏ hơn.

      Bạn có đang lãng phí thời gian ngủ của mình?

      Bạn có đang lãng phí thời gian ngủ của mình?

      Điều này được lý giải dựa trên cơ chế hoạt động của não bộ con người. Cụ thể, tế bào não vẫn hoạt động nhưng không liên tục khi con người chìm sâu vào giấc ngủ. Theo đó, trạng thái hoạt động được gọi là "trạng thái lên" và trạng thái không hoạt động được gọi là "trạng thái xuống". Hai trạng thái này xen kẽ sau mỗi 0.5 giây.

      Khi một từ mới được lặp đi lặp lại khoảng từ 2 đến 4 lần trong "trạng thái lên", các nơ-ron thần kinh sẽ tự động tạo thành liên kết một cách vô thức, giúp chúng ta ghi nhận và lưu trữ thông tin trong giấc ngủ.

      Thực hư học ngay cả khi ngủ?

      Thực hư học ngay cả khi ngủ?

      Những nhà nghiên cứu nói gì?

      Marc Züst cũng cho biết, hồi hải mã là trung tâm lưu trữ kí ức trong não, một bộ phận não thiết yếu giúp ghi nhớ khi tỉnh táo cũng góp phần tìm kiếm thông tin hình thành khi ngủ. Ông chia sẻ: "Thật thú vị, khu vực ngôn ngữ của não và hồi hải mã đã được kích hoạt trong quá trình tìm lại những từ học được trong giấc ngủ, vì những cấu trúc này của não thường chỉ điều hành việc học từ vựng khi thức. Những cấu trúc não này điều chỉnh sự hình thành trí nhớ hoàn toàn riêng biệt với trạng thái ý thức phổ biến là vô thức khi ngủ sâu, tỉnh táo khi thức giấc".

      Nhà nghiên cứu Katharina cho biết: "Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tập trung nghiên cứu phương thức tối ưu giấc ngủ sâu để thu thập thông tin mới và hệ lụy nó mang lại".

      Một giấc ngủ không chỉ giúp bạn phục hồi năng lượng

      Một giấc ngủ không chỉ giúp bạn phục hồi năng lượng

      Như vậy, thông qua kết quả nghiên cứu có thể kết luận rằng giấc ngủ không chỉ đơn thuần giúp chúng ta phục hồi năng lượng mà bạn còn có thể tận dụng giấc ngủ để học các ngôn ngữ khác, điển hình như tiếng Anh. Đây quả là một tin vui đối với những người lười hay quá bận rộn để học tiếng Anh phải không nào!

      Tuy nhiên, để có thể đạt được kết quả tốt nhất cho bất kỳ việc gì, bạn cần phải đầu tư thật nghiêm túc và đúng đắn. Đừng quên Edu2Review luôn đồng hành cùng bạn trong công cuộc chinh phục tiếng Anh nhé!

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Bí quyết học tiếng Anh cho người lớn mới bắt đầu: “Vừa lười vừa bận vẫn giỏi tiếng Anh”

      06/02/2020

      Quyển sách nào phù hợp để học tiếng Anh cho người lớn mới bắt đầu? “Vừa lười vừa bận vẫn giỏi ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Anh ngữ Wow English – Giải pháp học tiếng Anh cho người lười

      06/02/2020

      Với phương pháp Lazy English độc quyền, Wow English là lựa chọn phù hợp cho người lười, không có ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...