Cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà: bí kíp chuyển từ mất gốc sang thành thạo | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà: bí kíp chuyển từ mất gốc sang thành thạo

      Cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà: bí kíp chuyển từ mất gốc sang thành thạo

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Thầy Trần Trinh Tường – người có kinh nghiệm trong việc tự học tiếng Anh nhiều năm trước khi sáng lập trung tâm Simple English đã chia sẻ cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà khá thú vị.

      Với cương vị là một thầy giáo, một nhà sáng lập trung tâm tiếng Anh giao tiếp và là một người có kinh nghiệm tự học tiếng Anh, thầy Trần Trinh Tường chia sẻ: “Mọi hoạt động học tập nếu không tự học sẽ không thể thành công. Đặc biệt trong việc học tiếng Anh để giao tiếp cần có sự kết hợp, tương tác qua lại giữa trung tâm và học viên. Trung tâm tận tâm, tận tình thôi chưa đủ, học viên cần hết sức quyết tâm và kiên trì tự học thì mới có thể tích lũy đủ về lượng để biến đổi chất”.

      Vậy theo lời khuyên của thầy đâu là cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà? Mời bạn đọc điểm qua bài viết sau để tìm ra câu trả lời!

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM TIẾNG ANH GIAO TIẾP

      Bước 1: Trả lời cho câu hỏi “Tôi là ai, tôi đang ở đâu?”

      Đa số học viên tìm đến các trung tâm tiếng Anh giao tiếp đều do mất gốc hoặc mất căn bản. Những bạn này thường gặp các vấn đề như: đã từng học tiếng Anh nhưng bỏ quá lâu, khi viết và nói còn sai ngữ pháp hoặc thiếu từ vựng.

      Chính vì vậy, mặc dù họ vẫn có thể hiểu được người nước ngoài nói gì nhưng lại không thể trả lời hoặc chỉ nói được tiếng bồi (sự pha tạp từ ngữ tiếng Anh và tiếng Việt). Rất ít học viên đã thành thạo lại đầu tư vào các cơ sở dạy tiếng Anh để trau dồi thêm khả năng ngôn ngữ của mình.

      Tuy nhiên, dù xuất phát điểm là gì đi chăng nữa thì mục đích cuối cùng vẫn là có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày. Để đạt được mục tiêu đó, việc tự học đóng vai rất quan trọng.

      Hơn nữa, tùy vào trình độ, năng lực của mỗi người mà cách tự học tiếng Anh giao tiếp cũng sẽ khác nhau. Việc xác định đúng trình độ của bản thân đã giúp bạn bước một chân vào ngưỡng cửa chinh phục tiếng Anh.

      Vậy bạn đang ở ở trường hợp nào sau đây?

      • Mất gốc: Nếu bạn chưa từng học tiếng Anh, không biết bất cứ thứ gì về ngôn ngữ này thì bạn được xếp vào danh sách những người mất gốc.

      • Mất căn bản: Bạn là người mất căn bản khi và chỉ khi bạn đã từng tiếp xúc với tiếng Anh nhưng sau một khoảng thời gian dài vẫn chưa thể nói được. Lý giải cho điều này, thầy Tường chia sẻ nguyên nhân chính là do bạn đã học sai phương pháp.

      • Thành thạo: Một người được gọi là thành thạo tiếng Anh khi họ dành ra 1000 giờ để học ngôn ngữ này. Những người nằm trong danh sách này học có thể nghe, nói, đọc, viết một cách lưu loát và sử dụng tự nhiên trong cuộc sống và công việc.

      Thầy Trần Trinh Tường - người sáng lập trung tâm Simple English (Nguồn: GetFly CRM)

      Thầy Trần Trinh Tường – người sáng lập trung tâm Simple English (Nguồn: GetFly CRM)

      Bước 2: Làm sao để "tiến hóa" từ mất gốc sang thành thạo?

      Theo thầy Tường, học viên thường hướng đến 2 mục tiêu căn bản khi học tiếng Anh. Đó là, có thể giao tiếp cơ bản và giao tiếp thành thạo.

      Để một người thoát khỏi tình trạng mất gốc tiếng Anh đến giao tiếp cơ bản, họ cần mất khoảng 6 tháng học liên tục và mỗi ngày học 3 giờ liền. Kiến thức cần tích lũy bao gồm:

      • 500 từ vựng cốt lõi: Đây là những từ chiếm từ 80 đến 90% trong hội thoại và giao tiếp hàng ngày.
      • Các mẫu hội thoại siêu cơ bản.
      • Phát âm: Thầy quan niệm “sai một ly, đi một dặm”, chỉ cần bạn phát âm sai một từ 4 đến 5 lần sẽ tạo thành thói quen và khó sửa. Việc rèn luyện phát âm giúp bạn có thể dễ dàng tra từ điển và trau dồi thêm từ vựng cho mình.
      • Ngữ pháp cơ bản: Đây cũng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi học tiếng Anh giao tiếp. Bạn cần nắm vững các loại từ (cách sắp xếp thứ tự các loại từ trong một câu) và 5 thì cơ bản (thì hiện tại đơn, quá khứ đơn, thì hiện tại tiếp diễn, hiện tại hoàn thành và thì tương lai).

      Sự quyết tâm và kiên trì là yếu tố quyết định sự thành công khi tự học (Nguồn: English Express )

      Sự quyết tâm và kiên trì là yếu tố quyết định sự thành công khi tự học (Nguồn: English Express)

      Với những học viên muốn chinh phục mức độ cao hơn để có thể tự tin phiên dịch, biên tập hay thuyết trình cần học trong 2 năm học, tương đương mỗi ngày dành ra 2 giờ để ôn luyện. Để đạt được điều này, bạn cần trau dồi:

      • 3000 từ vựng cốt lõi: Theo thầy, hệ thống từ vựng tiếng Anh chuyên ngành đều xuất phát từ những từ thông dụng. Khi tích lũy đủ vốn từ cốt lõi, bạn sẽ dễ dàng chinh phục ngôn ngữ chuyên ngành.
      • Các mẫu hội thoại nâng cao: Đây là lúc bạn cần trau dồi những câu văn với từ vựng và cấu trúc khó hơn nhằm nâng cao tư duy, rèn luyện sự phản xạ và cải thiện kỹ năng thuyết trình.
      • Hoàn thiện phát âm: Vốn không phải là tiếng mẹ đẻ, dĩ nhiên sẽ không tránh khỏi những sai lệch và thiếu sót dẫn đến phát âm sai, gây khó hiểu hoặc hiểu lầm. Để khắc phục điều này, bạn có thể theo dõi, quan sát cách người bản xứ phát âm, rồi bắt chước lại bằng cách tự soi gương hoặc thu âm, tiếp đó so sánh, đối chiếu và điều chỉnh sao cho phù hợp.
      • Ngữ pháp nâng cao: Nắm vững và thành thạo các chủ điểm ngữ pháp khó sẽ là yếu tố giúp bạn ghi điểm trong học tập và công việc.

      Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là hãy bắt đầu khi bạn cảm thấy thoải mái nhất, luôn có động lực, mục tiêu để phấn đấu và kiên trì bạn nhé! Chúc các bạn thành công với những chia sẻ về cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà từ thầy Trần Trinh Tường!

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn hình cover: simpleenglish


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Học tiếng Anh như thế nào hiệu quả: bí kíp writing từ thầy giáo hot boy

      06/02/2020

      “Để viết tốt tiếng Anh thật ra không hề khó" – thầy Trần Trinh Tường (người sáng lập Simple ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top các Trung Tâm Anh ngữ dạy giao tiếp tốt nhất tại TP. HCM

      06/06/2023

      Danh sách các trung tâm Anh văn giao tiếp uy tín, hiệu quả tại TPHCM với mô hình học sáng tạo, ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...