Cách học tiếng Anh giao tiếp nhanh: Tự tạo môi trường cho mình | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học tiếng Anh giao tiếp nhanh: Tự tạo môi trường cho mình

      Cách học tiếng Anh giao tiếp nhanh: Tự tạo môi trường cho mình

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Cách học tiếng Anh giao tiếp nhanh và hiệu quả là đắm chìm trong ngôn ngữ. Tuy nhiên ở Việt Nam, mặc dù khó có được môi trường nói tiếng Anh toàn diện nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo ra điều đó.

      Nếu có cơ hội rèn luyện tiếng Anh cùng người bản xứ thì khả năng nói của bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng. Mặc dù không có nhiều điều kiện thuận lợi nhưng bạn vẫn có thể tạo ra môi trường phù hợp để học tiếng Anh giao tiếp nhanh nhất. Hãy cùng tham khảo những cách sau nhé!

      * Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy Giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      Chọn một kênh tin tức, giải trí

      Có rất nhiều kênh tin tức, chương trình giải trí có thể giúp bạn học tiếng Anh nhanh chóng. Hãy chọn một kênh mà bạn quan tâm và lắng nghe nó bất cứ khi nào bạn có thể. Nếu không có thời gian, bạn hãy cố gắng xem các chương trình nước ngoài trên tivi ít nhất 30 phút mỗi ngày. Các kênh bạn có thể lựa chọn: CNN, BBC, StarMovies hay HBO, AXN, Warner TV hoặc kênh cho trẻ em như Cartoon Network, Disney.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn vài bộ phim truyền hình dài tập như Friends, How I met your mother, Extra English (mỗi tập khoảng 30 phút) hoặc xem phim tiếng Việt với phụ đề Anh ngữ. YouTube cũng là một lựa chọn thú vị vì có nhiều video phong phú. Cách học này không chỉ giúp bạn luyện nghe, học ngữ pháp, đồng thời còn luyện phát âm và cải thiện khả năng nói tiếng Anh.

      Thường xuyên nghe tin tức để rèn luyện ngoại ngữ (Nguồn: Video Blocks)

      Thường xuyên nghe tin tức để rèn luyện ngoại ngữ (Nguồn: Video Blocks)

      Độc thoại

      Khi một mình ở nhà hoặc trong phòng tắm bạn có thể độc thoại, tự hỏi và tự trả lời. Bạn có thể lựa chọn một chủ đề mình yêu thích hoặc nói về những hoạt động sinh hoạt hàng ngày và dành ra 5 – 10 phút để rèn luyện kỹ năng nói. Phương pháp này giúp bạn rèn luyện phát âm chính xác hơn. Bạn cũng có thể vờ như đang thảo luận vấn đề đó với một người bạn để làm quen dần với cách đối thoại bằng tiếng Anh.

      Bên cạnh đó, bạn có thể tự ghi âm giọng nói của mình và nghe lại hoặc nhờ người giỏi ngoại ngữ kiểm tra giúp. Sau mỗi lần nghe, bạn sẽ rút ra được điểm thiếu sót và dần khắc phục để nhanh chóng cải thiện khả năng nói.

      Ngoài ra, nghe những bài hát tiếng Anh mà bạn thích, nhắc lại lời và hát theo nhạc cũng là một ý tưởng hay để luyện tập nói. Hát đi hát lại nhiều lần để thuộc lời và hát được tự nhiên hơn. Việc này sẽ giúp cải thiện trí nhớ khi nghe tiếng Anh và phần nào chỉnh sửa phát âm chuẩn hơn.

      Độc thoại hoặc hát theo một bài hát để cải thiện khả năng nói (Nguồn: About Islam)

      Độc thoại hoặc hát theo một bài hát để cải thiện khả năng nói (Nguồn: About Islam)

      Tìm nơi có nhiều người nói tiếng Anh

      Phố đi bộ, các khu du lịch… là những nơi tập trung rất nhiều người nước ngoài, rất phù hợp để bạn học tiếng Anh. Cuối tuần, bạn có thể kết hợp vừa đi chơi vừa gặp gỡ những người nước ngoài để giao lưu rèn luyện khả năng giao tiếp. Hãy mời họ một ly bia và nói mọi thứ mà bạn thấy hứng thú.

      Nếu không có thời gian đến các lớp học ngoại ngữ, bạn nên tham gia một câu lạc bộ tiếng Anh hoặc tập hợp nhóm bạn cùng luyện tập. Mỗi tuần, các bạn có thể hẹn gặp nhau khoảng 1, 2 lần và chọn chủ đề mình yêu thích để thực hành.

      Hành động và hành động

      Không được nhút nhát, bạn phải buộc bản thân nói chuyện mọi lúc mọi nơi hoặc tận dụng giao tiếp ngay khi có cơ hội. Đừng ngần ngại khi giúp đỡ một khách du lịch nước ngoài lạc đường. Sau giờ học, nói chuyện với giáo viên của bạn về cách mọi thứ đang diễn ra và những gì bạn cần giúp đỡ bằng tiếng Anh. Khi đi du lịch bạn có thể chủ động hỏi những người bản xứ để nhận được hướng dẫn.

      Bí quyết giúp bạn nói tiếng Anh giỏi chỉ đơn giản là ĐỪNG NGẠI NÓI. Việc học tiếng Anh có tiến bộ hay không đều phụ thuộc vào bản thân của mỗi người. Hãy cố gắng diễn đạt bằng tiếng Anh những điều bạn nghĩ, dần dần kỹ năng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Chúc bạn thành công

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Cách học tốt tiếng Anh giao tiếp: Giọng nào cũng nên nghe!

      06/02/2020

      Kỹ năng nghe ổn sẽ là nền tảng để xây dựng một cách học tốt tiếng Anh giao tiếp. Chỉ nghe giọng ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 6 trung tâm tiếng Anh giao tiếp có chất lượng tốt nhất Hà Nội

      07/06/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp là việc rất cần thiết ngày nay. Nhưng không phải ai cũng biết chọn trung ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...