Cách học từ vựng tiếng Nhật: Thuộc nhanh, nhớ lâu với ứng dụng Quizlet | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học từ vựng tiếng Nhật: Thuộc nhanh, nhớ lâu với ứng dụng Quizlet

      Cách học từ vựng tiếng Nhật: Thuộc nhanh, nhớ lâu với ứng dụng Quizlet

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Học cùng ứng dụng Quizlet là một trong những cách học từ vựng tiếng Nhật nhanh và hiệu quả. Vậy chần chừ gì mà không khám phá ngay nào!

      Nhắc đến cách học từ vựng tiếng Nhật được nhiều bạn trẻ áp dụng hiện nay, chúng ta không thể bỏ qua phương pháp học flashcard, một loại thẻ mang thông tin thường được dùng trong học tập hoặc nghiên cứu cá nhân. Tuy nhiên, thay vì sử dụng các thẻ in truyền thống dễ bị đánh rơi hay làm hỏng, sao ta không thử dùng phiên bản điện tử tốt hơn của nó với tên gọi Quizlet?

      Để hiểu hơn về công dụng, tính năng cũng như cách học tiếng Nhật trên ứng dụng này sao cho hiệu quả, Edu2Review mời bạn tiếp tục theo dõi những thông tin hữu ích sau!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Quizlet là gì? Vì sao ứng dụng này giúp việc học tiếng Nhật của bạn trở nên hiệu quả?

      Quizlet là một ứng dụng học tiếng Nhật miễn phí được thiết kế theo phương pháp quay vòng, thông qua những tấm thẻ nhớ có tên gọi flashcard. Mỗi thẻ Quizlet gồm có 2 mặt. Một mặt, bạn có thể viết bất cứ thứ gì bằng tiếng Nhật như từ vựng, cấu trúc ngữ pháp hay một câu thoại, trong khi mặt còn lại, bạn sẽ ghi nghĩa hoặc những chú thích về cách dùng của chúng.

      Có lẽ khi đọc đến đây, nhiều bạn sẽ cảm thấy phương pháp này rất quen thuộc. Đơn giản, bởi cách học này thường được áp dụng trong các chương trình dạy trẻ học chữ cái, số đếm... nhưng chỉ khác ở chỗ trước đây, bạn phải dùng các thẻ nhỏ được đục lỗ từng tờ rồi xâu lại rất vất vả.

      Thời buổi công nghệ đã giúp việc học của bạn tiện lợi hơn rất nhiều, chỉ cần một vài thao tác download đơn giản là bạn đã dễ dàng ôn luyện mọi lúc mọi nơi.

      Quizlet chính là phiên bản điện tử của phương pháp học theo flashcard truyền thống (Nguồn: du học Nhật)Quizlet chính là phiên bản điện tử của phương pháp học theo flashcard truyền thống (Nguồn: du học Nhật)

      Với Quizlet, bạn có thể:

      • Dễ dàng ôn tập và kiểm tra bằng chế độ Học (Learn)
      • Kiểm tra trí nhớ bằng chế độ Viết (Write)
      • Chạy đua với thời gian thông qua các trò chơi Ghép thẻ (Flashcard)
      • Chia sẻ thẻ ghi nhớ với bạn bè, giáo viên và học sinh
      • Nghe phát âm nội dung chính xác bằng tiếng Nhật
      • Học tập hiệu quả hơn với hình ảnh và âm thanh
      • Nâng cấp với Quizlet Go để loại bỏ các chương trình quảng cáo
      • Sử dụng Quizlet Plus miễn phí đến 7 ngày

      Nhờ vào các tiện ích trên mà người dùng sẽ có những trải nghiệm học tập tuyệt vời cùng ứng dụng. Chính điều này đã giúp Quizlet từ một "ứng cử viên tiềm năng" trở thành "sao hạng A" được nhiều bạn trẻ học tiếng Nhật chào đón.

      Theo số liệu thống kê mới nhất trên website của Quizlet, hiện có hơn 50 triệu người sử dụng ứng dụng này mỗi tháng và hơn 10 triệu lượt tải về trên Google Play, cùng với điểm số đánh giá khá cao 4,7/5,0. Kèm theo đó là các lời khen "có cánh" và một số đóng góp chân thành đến từ những người đã trải nghiệm ứng dụng. Chẳng hạn:

      "Ứng dụng này rất hữu ích cho việc học ngoại ngữ, nhưng tôi có một đóng góp nho nhỏ, cụ thể là trong tiếng Nhật. Ngoài hai cột định nghĩa và thuật ngữ, nhà sản xuất có thể thêm một cột cho phần phiên âm. Hiện tại, phần phiên âm đang để chung với định nghĩa/thuật ngữ, nên nếu tách riêng ra thì có thể cho phép kiểm tra đồng thời 3 yếu tố. Như vậy, việc học sẽ hiệu quả hơn nhiều" – người dùng có tên Nguyễn Văn Ba nhận xét.

      Quizlet, ứng dụng học từ vựng tiếng Nhật được nhiều bạn trẻ tin dùng (Nguồn: THE ALGONQUIN HARBINGER)Quizlet, ứng dụng học từ vựng tiếng Nhật được nhiều bạn trẻ tin dùng (Nguồn: THE ALGONQUIN HARBINGER)

      Hay đôi lời chia sẻ chân thành đến từ bạn Nguyễn Thanh Loan: "Ứng dụng này rất hay. Nó giúp tôi học từ vựng tiếng Nhật dễ hơn mà lại nhớ lâu nữa. Tôi nghĩ các bạn đang học tiếng Nhật hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào thì nên sử dụng ứng dụng Quizlet này. Phương pháp được sử dụng trong ứng dụng rất đa dạng như đoán nghĩa, viết nghĩa, viết từ, ghép thẻ từ...

      Những phương pháp học như thế sẽ giúp các bạn nhớ từ nhanh và kỹ càng. Các bạn chỉ cần tìm phần các bạn muốn học, rồi học với những phương pháp trên là vốn từ của các bạn đã tăng lên đáng kể".

      "Đây là ứng dụng học tập rất bổ ích, nó giúp tôi ôn bài dễ dàng và nhớ lâu. Có nhiều môn học trong đó giúp tôi dễ dàng chọn lựa. Ngoài ra, có nhiều cách học và chế độ ôn luyện khác nhau, giúp người dùng dễ dàng kiểm soát phương pháp cũng như thời gian học. Giao diện khá đơn giản, nhưng là sự đơn giản một cách kỷ luật chứ không phải xuề xoà. Nói chung, với Quizlet, tôi đánh giá tốt" – người dùng có nickname Forever Alone cảm nhận.

      Người dùng nghĩ gì về Quizlet? (Nguồn: Stocksy United)Người dùng nghĩ gì về Quizlet? (Nguồn: Stocksy United)

      Những điều cần nắm khi sử dụng Quizlet

      Cùng điểm qua những tính năng chính, cũng như hướng dẫn cách sử dụng từng tiện ích trong ứng dụng Quizlet sao cho hiệu quả nhất.

      a/Các tính năng trên Quizlet

      Có 3 tính năng mà bạn cần lưu ý khi sử dụng Quizlet, đó là:

      • Tính năng Study set (Tạo học phần)

      Mỗi Study set là một tập flashcard, trong mỗi set, bạn sẽ điền một bên là tiếng Nhật và một bên giải nghĩa bằng tiếng Việt. Như vậy, khi học bài, bạn có thể chọn hiển thị từ tiếng Nhật để tự mình suy ra nghĩa tiếng Việt hoặc ngược lại. Ngoài ra, Quizlet còn hỗ trợ phần đọc tiếng Nhật, giúp bạn rèn luyện khả năng phát âm của mình.

      Mặt khác, khi lập Study set, bạn còn có thể tạo mindmap và chèn thêm giải thích bằng giọng nói của bản thân ở bản trả phí, cũng như "nhét" hình ảnh tương quan vào bản miễn phí để ghi nhớ từ vựng dễ dàng, đặc biệt là khi học Hán tự.

      • Tính năng Folder (Tạo thư mục)

      Để dễ hình dung về cách sử dụng tính năng này, bạn hãy xem Folder như một quyển sách. Mỗi Folder sẽ có nhiều Study set, tức là các chương trong sách. Chẳng hạn, khi học giáo trình Minna no Nihongo, bạn tạo một Folder cùng tên và cho từ mới của mỗi chương trong sách là Minna no Nihongo 1 cho đến hết. Điều này giúp bạn ghi nhớ từ vựng theo từng bài một cách dễ dàng.

      Ngoài sách học tiếng Nhật, bạn còn có thể áp dụng cách làm này với những nguồn tài liệu khác như báo chí, anime, bài hát...

      • Tính năng Class (Tạo lớp)

      Với tính năng này, bạn có thể tạo Class và mời người khác Join Class để cùng học. Ví dụ, bạn là "dân IT", nên bạn có thể tạo Class tiếng Nhật cho "dân" IT để mời những bạn có nhu cầu học tiếng Nhật chuyên ngành vào lớp. Mỗi Class sẽ có các Folder và Study set riêng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hạn chế tối đa 8 Class đối với những tài khoản dùng miễn phí.

      Khám phá cách học tiếng Nhật trên ứng dụng Quizlet (Nguồn: YouTube – Janice Studies)

      b/Cách học từ vựng tiếng Nhật trên Quizlet

      Ở mỗi Study set, bạn có thể chọn cách học, bài test hoặc thậm chí là trò chơi để học thuộc các từ vựng trong set. Sau đây là phần trình bày chi tiết về 7 lựa chọn có trong một set, giúp bạn hiểu rõ và nắm chắc cách dùng của từng chế độ.

      • Learn: Quizlet sẽ hiển thị từ tiếng Nhật/nghĩa tiếng Việt và đưa ra 3 đáp án để bạn lựa chọn. Sau đó, ứng dụng chấm điểm luôn cho bạn để bạn biết được mức độ ghi nhớ từ vựng của bản thân.
      • Flashcard: Như đã trình bày ở trên, với kiểu học theo flashcard, bạn có thể chọn hiển thị từ bằng tiếng Nhật để bản thân suy ra nghĩa tiếng Việt, cách đọc của từ hoặc ngược lại. Đối với những từ học mãi không nhớ, ứng dụng cho phép bạn đánh dấu sao để ôn tập riêng sau đó.

      Có những chế độ học từ vựng nào trên ứng dụng Quizlet? (Nguồn: Xi Li)Có những chế độ học từ vựng nào trên ứng dụng Quizlet? (Nguồn: Xi Li)

      • Write: Bạn có quyền chọn hiển thị từ tiếng Nhật để tự mình gõ cách đọc, nghĩa tiếng Việt của từ hoặc ngược lại. Ở phần này, Quizlet cũng chấm điểm cho bạn, giúp bạn nhận biết lỗi sai để ôn tập lại.
      • Spell: Với tiện ích này, ứng dụng sẽ đọc từ mới trong Study set của bạn và nhiệm vụ của bạn chỉ đơn giản là gõ đúng từ đã đọc.
      • Test: Khi đã học thuộc các từ qua những cách học trên, bạn có thể thực hiện một bài test để kiểm tra mức độ ghi nhớ từ vựng của mình. Các bài kiểm tra trên Quizlet khá đa dạng, từ hình thức bắt bạn gõ đáp án cho đến nối câu trả lời, dạng trắc nghiệm hoặc kiểu câu hỏi đúng/sai.
      • Match: Ở lựa chọn này, bạn có thể ôn tập từ vựng qua trò chơi ghép từ với nghĩa đúng và Quizlet sẽ tính thời gian ngay từ khi bạn bắt đầu cho đến kết thúc trò chơi.
      • Gravity: Đây là một trò chơi được thiết kế dưới dạng thiên thạch. Mỗi khi viên thiên thạch rơi, một từ vựng tiếng Nhật xuất hiện và nhiệm vụ của bạn bấy giờ là phải nhanh chóng điền đúng nghĩa tiếng Việt. Nếu bạn trả lời sai 2 câu thì thiên thạch sẽ rơi xuống và gây vụ nổ lớn trên hành tinh ảo mà bạn đang sống.

      Thiên thạch, một trong những trò chơi trên Quizlet giúp bạn ôn tập từ vựng (Nguồn: Quizlet)"Thiên thạch", một trong những trò chơi trên Quizlet giúp bạn ôn tập từ vựng (Nguồn: Quizlet)

      c/Một số tips học tiếng Nhật trên Quizlet giúp phát huy tối đa hiệu quả của ứng dụng

      Nếu bạn muốn biết cách để tối đa hóa hiệu quả mà Quizlet mang đến cho việc học tiếng Nhật của mình thì đừng bỏ lỡ những tips sau đây:

      • Copy các Study set có sẵn trên Quizlet

      Thông thường, việc tạo Study set khá mất thời gian, nên để tiết kiệm thì giờ và công sức, bạn có thể "mượn tạm" những set có sẵn trên hệ thống bằng cách gõ tên sách, từ khóa tại thanh tìm kiếm. Sau đó, bạn hãy Import/Export set đó về làm set riêng của mình và tùy chỉnh theo ý muốn.

      • Lập Folder trước khi tạo Study set

      Cách làm này giúp việc học từ vựng của bạn trở nên có hệ thống hơn, tránh nhầm lẫn với các set từ vựng có chủ đề khác. Có một điều mà bạn cũng cần lưu ý khi tạo set là hãy thiết kế thật ngắn gọn, chỉ tầm 40-50 từ vựng hoặc 30 mẫu câu trở xuống. Điều này giúp bạn thuận tiện hơn trong việc học và ôn tập.

      • Cần có một Study set tổng

      Ở tips này, Edu2Review sẽ lấy một ví dụ minh họa cụ thể để bạn dễ hình dung cách làm hơn. Chẳng hạn, giáo trình Minna no Nihongo có tổng 50 bài, bạn sẽ lập cả 50 Study set tương ứng. Để học và ôn từ tốt hơn, cứ mỗi 5 set, bạn hãy tạo một Study set tổng hợp với khoảng 200-250 từ vựng. Khi học hết cả 10 set tổng này, bạn lại tiếp tục lập một đại set tổng hợp gồm cả 50 bài với 2.000-2.500 từ vựng, sau đó hãy tự ôn tập và kiểm tra để biết số lượng từ mà bạn có thể nhớ là bao nhiêu.

      Những tuyệt chiêu nào sẽ giúp bạn phát huy tối đa hiệu quả của ứng dụng Quizlet (Nguồn: Tin247)Những tuyệt chiêu nào sẽ giúp bạn phát huy tối đa hiệu quả của ứng dụng Quizlet? (Nguồn: Tin247)

      • Nên học các set kiểu quay vòng

      Khi học xong 1 set, bạn hãy ôn lại một lượt đến khi bạn "thuộc nằm lòng" hết các set. Cụ thể là, khi học set 2, bạn sẽ ôn tập set 1 và nếu học set 3 thì bạn hãy xem lại set 1, set 2. Cứ như vậy, khả năng ghi nhớ từ vựng của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

      Qua bài viết này, bạn đã nắm rõ thông tin và cách sử dụng ứng dụng học tiếng Nhật Quizlet chưa? Đây cũng là cách học từ vựng tiếng Nhật nhanh, hiệu quả đáng để bạn thử nghiệm.

      Minh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Khám phá top trung tâm tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội (Phần 2)

      06/02/2020

      Sau 7 cái tên đã được bật mí ở phần 1, bạn đọc đã sẵn sàng cùng Edu2Review khám phá thêm 5 trung ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Một số ứng dụng trên điện thoại di động tối ưu hóa việc học tiếng Nhật

      06/02/2020

      Tiếng Nhật hiện là một trong những ngôn ngữ đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và nghiên cứu. Hãy ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...