Cách tự học TOEIC dành cho những bạn muốn chinh phục Listening Part 2 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách tự học TOEIC dành cho những bạn muốn chinh phục Listening Part 2

      Cách tự học TOEIC dành cho những bạn muốn chinh phục Listening Part 2

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Theo đánh giá của nhiều sĩ tử luyện thi TOEIC, Listening part 2 là phần thi có độ thử thách khá cao. Sau đây, Edu2Review sẽ bật mí cho bạn cách tự học TOEIC để chinh phục phần thi này nhé.

      Luyện nghe TOEIC không khó khi bạn có một quá trình luyện tập chăm chỉ và bền vững. Bên cạnh thời gian và công sức bỏ ra, bạn nên có những cách tự học TOEIC cũng như phương pháp nghe tiếng Anh phù hợp để rút ngắn thời gian luyện thi của mình.

      * Bạn muốn học TOEIC nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy TOEIC tốt nhất Việt Nam!

      Listening Part 2 có khó không?

      Để chuẩn bị tốt cho phần thi này, bạn cần tích lũy cho mình những tài liệu tự học TOEIC và chăm chỉ luyện tập nghe mỗi ngày vì thành công đến sớm hoặc muộn tùy vào sự cố gắng của bạn.

      Listening Part 2 trong đề thi TOEIC gồm 30 câu (đề mới là 25 câu). Bạn sẽ nghe một câu hỏi về bất kỳ một chủ đề và chọn câu trả lời phù hợp nhất trong 3 đáp án. Do đề thi TOEIC chỉ cho phép người thi nghe một lần nên bạn cần lưu ý những điều sau:

      • Các từ đồng âm, trái nghĩa.
      • Các từ để hỏi: Who, what, where, why hay when.
      • Các câu hỏi đuôi (tag question).
      • Câu trả lời yes/no nhưng câu trả lời không kèm theo từ yes hoặc no.

      Bạn phải cố gắng nhớ câu hỏi trong lúc nghe đáp án và chọn câu trả lời đúng nghĩa, chính xác nhất. Trong trường hợp băn khoăn về đáp án, bạn hãy thử đoán từ hoặc ý.

      Đoán ý, đoán từ cũng là một cách hay nếu bạn không nghe được hết cuộc hội thoạiĐoán ý, đoán từ cũng là một cách hay nếu bạn không nghe được hết cuộc hội thoại (Nguồn: Trainghiemso)

      Khi tự luyện ở nhà, bạn nên bấm máy để ngừng lại sau mỗi câu hỏi và liệt kê ra một vài đáp án có thể xuất hiện trong câu trả lời. Luyện tập theo phương pháp này sẽ giúp bạn kích hoạt suy nghĩ và đối phó với 3 đáp án sắp phải nghe bằng kiến thức bạn biết. Sau khi đã có trong đầu vài ý tưởng, bạn hãy nghe các phần còn lại của bài và chắc chắn rằng, bạn sẽ chọn được đáp án đúng một cách dễ dàng.

      Kỹ thuật đoán ý khi nghe

      Cách để vượt qua part 2 trong phần thi Listening là dựa vào kiến thức mà bạn có và kỹ năng phán đoán để nghĩ đến đáp án chính xác trước khi nghe các lựa chọn. Điều này sẽ giúp bạn chọn đáp án dễ dàng hơn.

      Bạn nên đoán ý chính trong đoạn hội thoại, việc này tưởng chừng như không có cơ sở nhưng lại hỗ trợ rất nhiều trong việc nghe ra đáp án của bài. Đây là kỹ thuật thử và có thể sai, bạn cần phải đoán trong đầu một hoặc nhiều ý chính dựa vào những gì đã nghe được khi chưa đủ dữ liệu để tìm ra đáp án.

      Việc này giúp bạn có được sự phán đoán ban đầu và đối chiều đáp án khi cần thiết. Nếu ý đoán là đúng, bạn càng nghe sẽ càng tìm được những luận điểm hỗ trợ. Trường hợp bạn đoán sai, vẫn nên tiếp tục nghe vì ý chính thực sự sẽ xuất hiện.

      Kỹ thuật đoán từ

      Số lượng từ vựng tiếng Anh rất nhiều, bạn có thể sẽ bắt gặp những từ khó. Vì vậy, bạn nên tập trung vào những từ có thể hiểu và đoán nghĩa những từ còn lại. Nhiệm vụ của bạn là đừng để bị tụt lại so với nhịp của bài. Hãy cố gắng tiếp tục nghe, bạn sẽ thấy những câu tiếp theo sẽ làm rõ ý hoặc nhắc lại từ đó nếu nó quan trọng. Dựa vào những thông tin bổ sung này, bạn phần nào có thể đoán ra nghĩa gần chính xác của từ vừa nghe.

      Tập trung vào những từ có thể hiểu và đoán những từ còn lạiTập trung vào những từ có thể hiểu và đoán nghĩa những từ còn lại (Nguồn: Pixabay)

      Ví dụ, những từ hay cụm từ đơn giản như “have eyes problems” (có vấn đề về mắt) và “visit the doctor” (đi khám bác sĩ) có thể giúp bạn hiểu được nhiều từ khó hơn như cụm "see the ophthalmologist" (đi khám bác sĩ khoa mắt). Đồng thời, bạn không nên cố gắng hiểu mọi từ mà hãy lắng nghe những từ chính (keywords) như danh từ, động từ, tính từ.

      Nếu đã kết nối các dữ liệu nhưng vẫn không biết câu trả lời thì bạn nên đoán mò khi đã nghe hết đoạn hội thoại. Đừng “mắc kẹt” ở một câu nào đó, điều này sẽ làm cho bạn bị lúng túng và bỏ lỡ những câu tiếp theo.

      Hy vọng những cách tự học TOEIC này sẽ là nguồn thông tin bổ ích giúp bạn chinh phục được Listening Part 2. Chúc bạn thành công trong trong kỳ thi TOEIC sắp tới!

      Kỳ Duyên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Bạn đã đi đúng lộ trình tự học TOEIC chưa?

      06/02/2020

      Bạn đang tự học TOEIC nhưng chưa tìm được lộ trình phù hợp? Edu2Review sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

      Luyện thi TOEIC

      6 địa chỉ học TOEIC uy tín tại Tp HCM

      25/11/2022

      Học TOEIC ở đâu tốt? Những trung tâm hàng đầu hiện nay là ở đâu? Hãy cùng Edu2Review điểm danh ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...