Cách vượt qua sốc văn hóa khi du học tại Philippines | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách vượt qua sốc văn hóa khi du học tại Philippines

      Cách vượt qua sốc văn hóa khi du học tại Philippines

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Khi du học Philippines, nhiều sinh viên sẽ gặp hội chứng sốc văn hóa (Culture Shock) khi sinh sống và học tập tại đây. Sau đây là một số cách để các bạn có thể dễ dàng thích nghi và vượt qua chúng.

      Ảnh: Boiler Up Barcelona

      Chướng ngại vật đầu tiên nhưng cực kì lớn đối với những du học sinh khi đi học tại bất kì đất nước nào đó là "sốc văn hóa". Philippines là quốc gia láng giềng của Việt Nam, nhưng chắc chắn văn hóa của quốc gia này sẽ có nhiều khác biệt khiến sinh viên khó khăn trong việc thích nghi môi trường.

      1. Khái niệm sốc văn hóa (Culture Shock)

      Theo nhà Nhân loại học người Mỹ Kalervo Oberg, sốc văn hóa là tình trạng một người cảm thấy choáng ngợp, bồn chồn, lo lắng, bối rối,... khi phải tiếp xúc với môi trường, xã hội và văn hóa khác biệt so với cuộc sống thân quen thường ngày.

      Sốc văn hóa là tình trạng một người cảm thấy choáng ngợp, bồn chồn, lo lắng, bối rối,... (Ảnh: DuhocINEC)Sốc văn hóa là tình trạng một người cảm thấy choáng ngợp, bồn chồn, lo lắng, bối rối,... (Ảnh: DuhocINEC)

      Sốc văn hóa diễn ra khi một người thay đổi môi trường sống như đi du học, định cư hoặc làm việc tại quốc gia khác. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sốc văn hóa, có thể một người tiếp nhận thông tin quá nhiều, rào cản về ngôn ngữ, khoảng cách công nghệ, thế hệ hoặc thậm chí là sự nhớ nhà.

      2. Khái niệm sốc văn hóa ngược (Reverse Culture Shock)

      Sốc văn hóa ngược (Ảnh: DuhocYK)Sốc văn hóa ngược (Ảnh: DuhocYK)

      Sốc văn hóa ngược là tình trạng thường xảy ra khi một người đã thích nghi với văn hóa và lối sống tại một quốc gia khác, khi quay trở về nước hay quê hương của mình sẽ cảm thấy lạ lẫm và khác biệt đối với mọi thứ giữa kí ức ngày xưa và hiện tại.

      3. Các giai đoạn sốc văn hóa

      Giai đoạn "honeymoon" ngọt ngào: Là giai đoạn bạn lần đầu tiên đến đất nước khác. Bạn sẽ thấy thích thú đối với những thứ xung quanh, bạn sẽ thích kết bạn, tìm hiểu mọi thứ tại quốc gia này.

      Bạn sẽ thích kết bạn, tìm hiểu mọi thứ (Ảnh: CutureShockDance)Bạn sẽ thích kết bạn, tìm hiểu mọi thứ (Ảnh: CutureShockDance)

      Giai đoạn này thường kéo dài rất nhiều ngày và nhiều tuần, tuy nhiên, "honeymoon" rồi cũng sẽ có ngày kết thúc. Bạn sẽ mau chóng kết thúc giai đoạn này và bắt đầu cảm thấy khủng hoảng vào các giai đoạn kế tiếp.

      Giai đoạn khủng hoảng: Sau khi bạn nhìn cuộc sống mới của bạn bằng đôi mắt màu hồng, thì sự khủng hoảng về văn hóa sẽ bắt đầu. Bạn sẽ nhận thấy những bất đồng về văn hóa, thức ăn không hợp khẩu vị và bạn thèm cơm mẹ nấu.

      Bạn sẽ bắt đầu thèm cơm mẹ nấu (Ảnh: Zingnews)Bạn sẽ bắt đầu thèm cơm mẹ nấu (Ảnh: Zingnews)

      Bạn sẽ bị áp lực trong học tập, có thể dẫn đến trần cảm. Vì vậy, đây là giai đoạn rất khó khăn. Bạn phải cực kì mạnh mẻ để có thể vượt qua mọi trở ngại trong giai đoạn này nhé!

      Giai đoạn điều chỉnh: Đây là giai đoạn bạn bắt đầu thích nghi với môi trường nơi bạn sống. Cảm giác lạc lõng và những khó khăn sẽ vơi đi vì bạn đã biết điều chỉnh bản thân để có thể phù hợp hơn với môi trường học tập.

      Giai đoạn chấp nhận: là sự lạc quan, bạn đã bắt đầu hướng ngoại và tiếp xúc với mọi người, bạn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa và học tập một cách tốt nhất.

      4. Cách vượt qua cú sốc văn hóa khi du học Philippines

      Để có thể thích nghi với văn hóa mới, môi trường mới, bạn nên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa khi du học tại Philippines do nhà trường tổ chức. Đây là cơ hội quý giá để bạn có thể tìm hiểu nhiều điều thú vị tại quốc gia này, kết nối bạn bè để cùng nhau chia sẻ những khó khăn khi sinh sống tại đây.

      Bạn hãy tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa (Ảnh: Sinhvienusa)Bạn hãy tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa (Ảnh: Sinhvienusa)

      Nếu bạn có những khó khăn về mặt tâm lí, đừng lo lắng. Bạn hãy đến văn phòng của trường nơi bạn theo học nhờ thầy cô tư vấn. Thầy cô sẽ là những người chia sẻ và cùng bạn tìm hiểu giải quyết vấn đề mà bạn đang gặp phải.

      Cuối cùng, bạn nên tìm hiểu những thông tin về du học Philippines trước khi tham gia những khóa học tại quốc gia này. Vì khi bạn có sự chuẩn bị thật tốt cho hành trang của mình, bạn sẽ sẵn sàng vượt qua những khó khăn để cố gắng học tập một cách tốt nhất.

      Edu2Review hi vọng bài viết cung cấp những thông tin thú vị về khái niệm sốc văn hóa và cách vượt qua cú sốc văn hóa khi du học Philippines, để bạn có những kiến thức chuẩn bị cho chuyến du học tuyêt vời của mình.

      ----------

      Bạn muốn tư vấn miễn phí du học tiếng anh tại Philippines? Đăng ký ngay TẠI ĐÂY

      Thông tin liên hệ:

      Công ty Cổ Phần Chỉ Số Tín Nhiệm Quốc Tế EBIV

      Đơn vị quản lý thương hiệu Edu2Review

      Văn phòng: C501, Chung Cư Đào Duy Từ, 51 Thành Thái, Quận 10, TP.HCM

      Website: Edu2Review.com/English4You / Hotline: 0981 908 100 (Ms Hân).

      Quốc Huy tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      6 lý do nên du học tiếng Anh tại Philippines

      06/02/2020

      Ngày trước, Singapore, Cananda, Mỹ, Úc…là các quốc gia được nghĩ đến để du học tiếng Anh. Nhưng ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 10 trường dạy tiếng Anh hàng đầu tại Philippines bạn nên biết!

      06/02/2020

      Bạn đang có ý định học tiếng Anh tại Philippines nhưng chưa biết nên chọn trường nào! Cùng ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Đón Tết không nhàm chán với trải nghiệm học IELTS ở Philippines cùng REX EDUCATION

      06/02/2020

      Nếu trình độ tiếng Anh của bạn đang giậm chân tại chỗ, có lẽ tất cả những gì bạn cần là một ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Tìm hiểu thông tin du học hè 2020 tại Philippines cho con ở đâu?

      06/02/2020

      Du học hè tại Philippines là cơ hội rất tuyệt vời cho các bé để rèn luyện khả năng tiếng Anh và ...