Cẩm nang hướng dẫn học giao tiếp với khách du lịch nước ngoài | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cẩm nang hướng dẫn học giao tiếp với khách du lịch nước ngoài

      Cẩm nang hướng dẫn học giao tiếp với khách du lịch nước ngoài

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn muốn giao tiếp với khách du lịch nước ngoài, nhưng vẫn chưa tìm được cơ hội thuận lợi, vậy thì tại sao không tự tạo ra cơ hội cho mình để cải thiện “trình” giao tiếp nhỉ?

      Các bạn trẻ bắt chuyện với du khách ở Hồ Hoàn Kiếm (Nguồn: clipyoutube)

      Người Việt luôn gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp, nguyên nhân không phải do bạn thiếu kỹ năng, phương pháp giao tiếp mà chính là môi trường rèn luyện không có. Vì vậy, nhiều bạn chọn cách tự bắt chuyện và giao tiếp với khách du lịch nước ngoài để cải thiện tiếng Anh của mình.

      Nếu bạn đang gặp khó khăn với phương pháp đó thì hãy tham khảo cẩm nang hướng dẫn cực hữu ích sau đây từ Edu2Review nhé!

      Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Giúp bạn tìm môi trường giao tiếp hiệu quả

      Hiện nay, số lượng khách du lịch đến Việt Nam mỗi năm đạt từ 6 triệu đến 7 triệu lượt người, đa số họ sẽ đến những thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Những con số này đang tăng lên không ngừng và thực tế là lắm lúc bạn sẽ cảm thấy "ra ngõ là gặp người ngoại quốc".

      giao tiếp với khách du lịch nước ngoài

      Không khó để tìm người nước ngoài trên đường phố Việt Nam (Nguồn: thanhnien)

      Bạn nên chủ động đến những nơi có nhiều người nước ngoài hay sinh sống hoặc đi du lịch và làm quen với họ. Khu trung tâm thành phố sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn, nếu chưa quen thì nên đến công viên trước tiên vì đó là nơi mọi người chủ yếu đến để thư giãn, không khí không ồn ào là điều kiện thuận lợi để trò chuyện. Còn những nơi khác họ đến để vui chơi giải trí với bạn bè nên không có nhiều thời gian để chia sẻ nhiều với bạn.

      Đối tượng nào bạn nên chọn khi giao tiếp?

      Bạn nên tránh bắt chuyện với một người hay nhóm người đang đi nhanh vì đa phần họ đang có việc, không có thời gian, do đó họ sẽ từ chối nên hãy chọn những người đi chậm, dáng đi thư thái.

      Lần đầu bạn đừng vội bắt chuyện với một nhóm đông người vì như vậy càng khiến bạn thêm hồi hộp vì quá nhiều câu hỏi và nhiều giọng nói khác nhau khiến bạn không kiểm soát được nhịp độ cuộc nói chuyện và dễ từ bỏ sớm.

      Thường bạn sẽ chọn những người đang ngồi nghỉ ngơi, đọc sách hay hai người bạn đang ngồi nói chuyện với nhau vì khi đó họ không làm gì gấp nên có thể dành thời gian cho bạn.

      giao tiếp với khách du lịch nước ngoài

      Hãy mạnh dạn đến bắt chuyện với đối tượng phù hợp bạn nhé! (Nguồn: clipyoutube)

      Bí quyết cho bạn sự tự tin khi giao tiếp

      Chuẩn bị tinh thần

      Thân thiện và mỉm cười không chỉ là tuyệt chiêu giao tiếp với khách du lịch nước ngoài, mà là yếu tố cốt yếu để bạn tạo thiện cảm với đối phương.

      Đặc biệt, khi bất đồng ngôn ngữ với người nước ngoài, sự thân thiện của bạn chính là điều gây ấn tượng và khiến họ cảm thấy thoải mái trò chuyện với chúng ta, gỡ bỏ rào cản đề phòng cố hữu với người lạ.

      Hãy nhớ tên và học cách phát âm đúng tên của họ. Những điều nho nhỏ này thôi nhưng sẽ có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc giao tiếp của bạn.

      Chủ động và bình tĩnh lắng nghe

      Nói chuyện với người nước ngoài lần đầu thường mang đến cảm giác hồi hộp, lo lắng cho bạn. Sau khi đã tiếp cận và có cơ hội nói chuyện bạn hãy thật thoải mái, bình tĩnh. Đừng cố phải nói những gì quá khó và đừng quá lo nghĩ xem mình phải nói gì tiếp theo.

      Trước tiên, hãy cứ lắng nghe, theo dõi câu chuyện của bạn với người nước ngoài. Thể hiện sự tập trung là thể hiện sự tôn trọng của bạn với người đối diện.

      Video clip giúp bạn tránh những lỗi thường gặp khi bắt chuyện với người nước ngoài (Nguồn: elight)

      Nội dung bạn cần nói trong cuộc hội thoại

      Chủ đề giao tiếp

      Nói chuyện với người lạ, đặc biệt là người không cùng chung ngôn ngữ, văn hóa thì chúng ta nên nói về chủ đề gì? Trước hết, bạn cần chú ý giữ cách nói chuyện lịch sự, tôn trọng với người cùng giao tiếp và tránh những câu hỏi riêng tư cho lần gặp đầu tiên.

      Bạn nên hỏi người nước ngoài về những điều quen thuộc xung quanh như: nhịp sống, những trải nghiệm du lịch của họ, hay những điều thú vị bạn gợi ý để họ trải nghiệm,… Hỏi họ về lời khuyên trong việc học ngôn ngữ, hay một vài từ trong văn nói của họ cũng là một gợi ý hay ho.

      Duy trì hội thoại và mở rộng chủ đề

      Hãy để ý đến những gì họ nói và nối tiếp theo để kéo dài cuộc nói chuyện, đừng để câu chuyện bắt nguồn từ một phía, những điểm tương đồng giữa hai người sẽ tăng thêm sự hứng thú cho cuộc hội thoại.
      Bạn nên giữ cuộc nói chuyện thật thoải mái và tràn ngập tiếng cười, để xây dựng những ấn tượng tốt đẹp về nhau. Từ đó, bạn có thể ngỏ lời kết bạn với họ, đề nghị dẫn họ đi đâu đó khi họ ở Việt Nam và xin facebook, email để giữ kết nối lâu hơn.


      Cẩm nang tóm tắt những điều bạn cần biết để giao tiếp với khách du lịch nước ngoài, từ nay bạn sẽ không còn lo ngại khi bắt chuyện với người lạ và tự tin thể hiện khả năng giao tiếp “cực đỉnh” của mình nhé!

      Quang Vinh tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Học giao tiếp tại trung tâm Anh ngữ Saigon American English (SAS) có gì đặc biệt?

      14/09/2020

      Trung tâm Anh ngữ Saigon American English hiện nay là địa chỉ được nhiều bạn trẻ truyền tai nhau. ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top các Trung Tâm Anh ngữ dạy giao tiếp tốt nhất tại TP. HCM

      06/06/2023

      Danh sách các trung tâm Anh văn giao tiếp uy tín, hiệu quả tại TPHCM với mô hình học sáng tạo, ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...