Cảm nhận của sinh viên về trường Đại học Thăng Long (Hà Nội) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cảm nhận của sinh viên về trường Đại học Thăng Long (Hà Nội)

      Cảm nhận của sinh viên về trường Đại học Thăng Long (Hà Nội)

      Cập nhật lúc 09/03/2020 16:56
      Từ lâu bạn đã nghe danh đại học Thăng Long nhưng không biết nó có tốt thật không? Vậy thì hãy cùng kiểm chứng qua những lời chia sẻ của chính những học viên nơi đây nhé.

      Danh sách

      Bài viết

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học với trị giá lên tới 500k, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Trường Đại học Thăng Long (TLU) là đại học tư thục ở Hà Nội, một trong những trường đại học tốt nhất Việt Nam; văn bằng của trường nằm trong hệ thống văn bằng Quốc gia. Trường tập trung đội ngũ giảng viên gồm nhiều giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, đồng thời liên kết với những chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới như Pháp, Nhật Bản. Bằng MBA quốc tế của trường được xếp hạng thứ 2 trong các chương trình thạc sĩ về kinh doanh của Pháp.

      đại học thăng long

      Khuôn viên đẹp ngất ngây với nhiều cây xanh của Đại học Thăng Long

      Cùng xem cảm nhận của học viên về ngôi trường này nhé.


      ”Sau 3 năm học, tôi cảm thấy rất may mắn, rất vui khi được học tập trong môi trường học tập cực chất của TLU. Từ khi vô học ở đây tôi chưa từng thấy hiện tượng đi thầy đi cô, thi cử thì rất nghiêm túc, tuy sinh viên có cơ hội trao đổi bài đó nhưng bị nhắc nhở ngay, điện thoại thì tuyệt đối không được dùng có khi bị hủy kết quả học của cả kì ngay và cấm học vào kì sau luôn.

      Môi trường học tập hiện đại, tiện nghi từ phòng điều hòa tới máy chiếu rồi đến dàn PC,... căng tin thì thoáng rộng mát mẻ, cà phê cà pháo tụ họp thoải mái. khu vực "sinh vật cảnh" Vườn sinh viên có bể bơi cho cá cảnh, nhà ở cho bồ câu và bàn ghế 2 màu xanh da trời và trắng rợp bóng mát vs đủ loại cây cối hoa hòe hoa sói (xoài, mít, phượng, bàng,...) mà lại còn có nhạc du dương.

      Còn về mặt sinh viên và họat động trường thì cực kì funny. Các bạn sinh viên vô cùng năng động, rất rất nhiều bạn sinh viên tham gia các cuộc thi lớn bé như VUG, Tôi 20,... Đặc biệt, từ khi vô trường, mình chưa thấy có hiện tượng đánh nhau, CLB thì nhiều lắm, học thuật có: CLB Tin, CLB Nhật, CLB Tiếng Anh TLEC, CLB BOSS, CLB MClick..., thể dục thể thao có CLB võ taekwondo, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn,.... nghệ thuật có CLB nhảy hiện đại TLDC, CLB phim ảnh TLFC,... và một tổ chức đặc biệt quan trọng là Đội sinh viên tình nguyện.

      Giảng viên và cán bộ nhân viên trường vô cùng thân thiện và luôn luôn vui vẻ vs sinh viên (trừ nhân viên căng tin thi thoảng lên báo TLU confession), Giảng viên vs sinh viên thực sự là bạn bè luôn, sinh viên có tích cực trao đổi thì giảng viên lại càng tích cực chỉ bảo. Đặc biệt, nhiều thầy cô giáo trẻ trung năng động giảng dạy rất là funny luôn.

      Tuy vậy, TLU có một vài điều mình không hài lòng. Đó là nhà trường hơi thiên vị về mặt nghệ thuật mà chưa chú trọng về bên toán tin như mình, Toán tin hiện chưa có có phòng Lab riêng cho chuyên ngành TC (mạng máy tính và truyền thông). Thi thoảng gặp vài môn học hơi củ chuối bị mấy thầy cô cho leo cây hoặc học có vài buổi mà tự học là chủ yếu. Chưa thực sự tuyệt vời nên để 4.5 sao thôi.” - Kiên Bùi, sinh viên năm 3 khoa Toán Tin.

      “Đã học xong năm nhất tại ĐH Thăng Long.
      Note: Dành cho những bạn có ý định dân lập thì học đơn giản:
      + Trường này không phải để chơi, học thật thi thật, bạn nên bỏ ý định chép bài quay phao tại trường này.
      + Học thật thi thật nếu không chăm chỉ bạn phải thi lại hoặc học lại như chơi.
      + Bài giảng giải của giáo viên dễ hiểu, nhưng sẽ giảng rất nhanh, nếu bạn không chú ý chắc chắn bỏ lỡ kiến thức.
      + Tùy từng khoa độ khó sẽ khác nhau, nếu ở tại khoa Toán Tin, bạn nên cẩn thận vì già nửa học sinh sẽ phải bỏ cuộc ở khoa này vì học khó và nặng, những bạn học tốt trụ lại được sẽ có kiến thức nhất định để đi làm thêm vào các năm tiếp theo.

      * Điểm cộng của trường:
      - Cơ sở vật chất trên cả tuyệt vời, bạn không bao giờ phải lo học trong cảnh nóng vã mồ hôi hay rét vào mùa đông, không lo về độ ồn bên ngoài vì phòng học cách âm.
      - Hệ thống phòng học hiện đại.

      Note:
      + Học ở đây rất nặng, nếu bạn không chăm chỉ và nỗ lực thật sự thì mình nghĩ các bạn nên chọn trường khác, nếu bạn nỗ lực thật sự thì khi ra trường quả chín là do bạn hái.
      + Học phí: Cái này nhiều bạn lo lắng, 330k/1 tín chỉ nhé các bạn, mình có thể kể ra không dưới 3 trường có mức phí tín chỉ cao hơn trường Thăng Long và chất lượng cơ sở vật chất không bằng.
      + Trường khá chú trọng đào tạo học sinh cả về ngoại ngữ, nên xác định vào là các bạn sẽ phải học tiếng anh khá nhiều, đổi lại những môn từ cấp 3 lên sẽ được bỏ, ví dụ như mình bên Toán Tin sẽ không phải học Vật lý, hóa học thay vào đó mình sẽ được học vào chuyên ngành từ sớm. Kĩ năng tư duy logic ở khoa này có thể tự học hoặc tham gia clb Tin Học sẽ được training miễn phí.” - Nguyễn Đăng Khánh


      Học tại Đại học Thăng Long có tốt không?

      Edu2Review nhận thấy, những điểm cộng nổi bật của trường là cơ sở vật chất siêu tốt, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên; môi trường học thực sự nghiêm túc; chương trình học tiên tiến, chú trọng ngoại ngữ; giảng viên thân thiện. Mức học phí ở đây tuy hơi cao nhưng hoàn toàn xứng đáng với chất lượng đào tạo. Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi trường tư thục với đầu vào thấp nhưng môi trường học tốt thì đây là một lựa chọn cực kì đáng cân nhắc.

      Bạn có thể tham khảo thêm những review khác về trường tại đây nhé.

      **Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Thu Quyên tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trường Đại học HUFLIT, Hồng Bàng, Văn Lang có tốt không?

      06/05/2022

      Học tại trường Đại học HUFLIT, Hồng Bàng, Văn Lang có tốt không? Chất lượng giảng dạy và cơ hội ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tất tần tật về ngành Điều dưỡng và cơ hội việc làm khi ra trường

      22/05/2023

      Dù là ngành nghề có vai trò quan trọng, Điều dưỡng vẫn đang phải đối mặt với thực trạng thiếu hụt ...