Cần có gì trong balô khi đi “HỌC QUÂN SỰ” | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cần có gì trong balô khi đi “HỌC QUÂN SỰ”

      Cần có gì trong balô khi đi “HỌC QUÂN SỰ”

      Cập nhật lúc 20/05/2020 08:15
      Bạn đang băn khoăn không biết liệu nên chuẩn bị gì cho kì quân sự sắp tới thì Edu2Review chắc chắn đây là bài viết dành cho bạn!

      Tới hẹn lại đến, cứ tháng 3 hằng năm các bạn sinh viên năm nhất Đại học Kinh tế lại được trường đặc cách cho “đi nghỉ dưỡng” 1 tháng ở Bình Dương trong kì quân sự. Ở đây bạn sẽ được nếm thử mùi vị trong quân ngũ ra sao. Edu2Review sẽ mách bạn những vật dụng cần thiết và các lưu ý để bạn “sống sót” trong 4 tuần thần thánh này nhé!

      Cách di chuyển

      Thứ mà “em út” UEH không thể k trang bị cho mình trước kì nghỉ đó chính là cách làm sao chúng ta di chuyển đúng không nào? Địa chỉ chính xác của khu quân sự (KQS) là TTGDQP khu Quy hoạch ĐHQG – TP.HCM, Đông Hòa – Huyện Dĩ An – Bình Dương.

      Các bạn có xe máy thì rất linh động có thể dễ dàng tìm trên “cụ Google” cách di chuyển đến đây. Các bạn yên tâm nhé, ở KQS có bãi giữ xe riêng và đảm bảo rất an toàn.

      Các bạn đi xe bus thì hơi bất tiện hơn vì không có xe bus đi thẳng đế đấy, mà phải đi bộ một đoạn khá xa. Nếu bạn ở KTX135 thì chỉ cần bắt xe 53 để đi đến trạm tại Ngã tư quốc phòng rồi đi bộ vô trường. Còn KTX 43-45 thì bắt xe 150 tới Suối Tiên rồi sau đó bắt tiếp xe 33 rồi cũng dừng tại trạm Ngã tư quốc phòng nhé. Các bạn ở trọ tại các địa điểm khác trong thành phố thì linh động bắt các xe có thể đến suối tiên rồi bắt tiếp xe 33 hoặc 53.

      Cần có gì trong balô khi đi “HỌC QUÂN SỰ”

      Chuyến xe 53 giúp ta đi đến khu quân sự.

      À! Mách cho các bạn không thể đi xe máy và cũng lười đi bộ thì ta có thể đi xe ôm nhé. Tới tận nơi, về tận chỗ, không mất sức và bao ôm thoài mái chỉ từ 5-15k thôi nhé! An toàn tiện lợi quá luôn các bạn ạ.

      Bạn cùng phòng

      Nhiều bạn K42 liêu có thắc mắc liệu mình sẽ ở cùng ai trong kì nghỉ thần thánh này không? Mọi năm, 3 đến 4 lớp đại cương sẽ được xếp chung vô 1 đại đội. Các thành viên cùng giới tính trong đại đội sẽ được phép tự chọn bạn ở cùng gồm 12 người. Nên các bạn nên chọn sẵn đủ 12 người cùng lớp hoặc cùng đại đội để ở chung phòng nhé. Nếu phòng nào không đủ 12 người sẽ bị tách ra ngẫu nhiên sang các phòng khác dưới sự xắp sếp của thầy chỉ nhiệm (thầy chủ nhiệm là giảng viên ở khu quân sự được phân công quản lý đại đội của bạn).

      Cần có gì trong balô khi đi “HỌC QUÂN SỰ”

      Những người bạn cùng phòng cùng ta trải nghiệm kì nghỉ tuyệt vời. (Nguồn: Kenhphunu).

      Những thứ không thể không có

      Thứ các bạn sinh viên của chúng ta không được quên khi đi quân sự đó chính là quần áo và đồ dùng cá nhân.

      • Riêng về mảng quần áo, khi học chúng ta bắt buộc phải mặc 2 bộ quân phục và mũ do nhà trường cung cấp. Bởi vậy, khi đi “nghỉ dưỡng” các bạn chỉ cần mang theo vài bộ quần áo mỏng, dễ giặt, dễ khô chứ không cần mang theo đồ đẹp lung linh để diện trên giảng đường đâu.

      • Còn tiếp theo là tất tần tật các đồ vệ sinh cá nhân như: kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt, khăn tắm, sửa rửa mặt, thuốc men, kem chống nắng, kem chống muỗi – vật dụng này vô cùng vô cùng quan trọng… và đến tập chép, dụng cụ học tập, thẻ sinh viên, CMND, điện thoại, đồ sạc. Còn mấy thứ lỉnh kỉnh như thau, chiếu, chổi hay móc quần áo thì… dẹp, quẳng hết chúng ở nhà đi vì tất cả đã có ở căn tin với giá “hạt dẻ”.

      Nên mang theo 1 đôi giày thể thao “xấu nhất” và chắc chắn phải có dây cột nhé các bạn, vì lỡ như gặp thầy khó tính sẽ k chấp nhận các bạn mang giày lười hay giày thể thao cách tân đâu.

      Cần có gì trong balô khi đi “HỌC QUÂN SỰ”

      Giày bata - thứ bắt buộc phải có. (Nguồn: Biti’s Hunter).

      Với cái nắng thấu da ở Sài Thành chắc chắn các bạn K42 sẽ nghỉ nên mang theo quạt điện để tối ngủ không bị nóng đúng không nào! Mách cho bạn là không nên đâu, ở khu quân sự gió mát rượi, rất thoái mái và quạt máy cá nhân là thứ thật sự không cần thiết, thay vào đó các bạn nên mang theo 1 cái chăn để không bị lạnh nữa ấy.

      Các bạn nên đầu tư hẳn cho mình một kho lương thực dữ trữ nhé! Đó là thứ các bạn cần nhất trong lúc đi “nghỉ dưỡng”. Bạn Bích Nguyễn K4o chia sẻ với Edu2Review rằng: “Chả hiểu sao bình thường mình ít ăn vặt lắm nhưng những ngày ở đây mình rất hay đói và đồ ăn vặt là vật bất li thân của mình. Mà không phải chỉ có mình đâu, tất cả các bạn cùng phòng và chung đại đội của mình đều như vậy”.

      Cần có gì trong balô khi đi “HỌC QUÂN SỰ”

      Cao lương mĩ vị của kì quân sự có 1-0-2. ( Nguồn: Instagram).

      Quan trọng nhất là các bạn nên thủ sẵn trong mình 1 số tiền kha khá nhé! Vì một ngày cơm đạm bạc của chúng ta đã lên đến 50k rồi, chưa kể còn phải đâu tranh với với những lời rủ rê đi ăn kem chuối của bạn bè, đi ra chợ đêm chơi,… chắc chắn sẽ khiến bạn bị “cháy túi”. Nhưng chúng ta không nên mang quá nhiều tiền nếu không cất giữ cẩn thận sẽ “hiến dâng” cho những thành phần trộm cắp. Mỗi tuần các bạn đều được về nếu túi cho vơi đi thì đây là thời điểm “nạp máu” lý tưởng.

      Những thứ nên quẳng ở nhà!

      Giáo trình thì các bạn K42 sẽ được phát khi chúng ta tham gia kháo học ở khu quân sự.

      Edu2Review biết rằng sau khi học quân sự xong các bạn phải đương đầu với kì thi kinh hoàng ở trường. Sẽ có bạn lo lắng, hoang mang và đem theo 1 núi sách vở để học với mong ước sáng giảng đường tối “chông đèn” dùi mài kinh sử.

      Cần có gì trong balô khi đi “HỌC QUÂN SỰ”

      Hãy dẹp nỗi lo và tập trung tận hưởng kì quân sự. (Nguồn: Edu2Review).

      Nhưng… đời đâu như là mơ, đến khi vô khu quân sự chúng ta sẽ khám giỗ bủa vây, sách vở kia sẽ bị quên vào dĩ vảng. Và rồi khi đi mang theo sách vở nhiều như thế nào thì 4 tuần trôi qua chúng ta sẽ mang theo “đầu rỗng” về nhà. Bởi vậy, sau khi phỏng vấn nhiều bạn từ k36, k37 tới k40, k41 với kinh nghiệm đầy mình, Edu2Review rút ra lời khuyên cho các bạn nên để chúng ở nhà, mang theo nặng lắm và chắc chắn các bạn không thể có thời gian học được đâu. Nếu quá lo lắng thì các bạn có thể mang theo 1 quyển sách gối đầu cho yên tâm. Kì “nghĩ dưỡng” nên các bạn cứ tập trung cùng 500 anh em quẩy xuyên màn đêm và tạm “bye bye” bài vở.

      Laptop – vật mà ngày thường rất hữu ích với chúng ta, nhưng với kì quân sự thì chúng không còn quá tiện lợi để giải trí. Bởi lẽ, wifi ở khu quân sự không mạnh, chúng ta phải mua theo ngày. Khu quân sự mặc dù an toàn nguời ngoài rất khó đột nhập nhưng với số lượng sinh viên quá đông, khó kiểm soát tình trạng mất cắp rất dễ xải ra. Chính vì vậy các bạn nên để laptop ở nhà cho đảm bảo nhé. Thay vào đó để phục vụ nhu cầu giải trí các bạn có thể mang theo bài uno, ma sói, mèo nổ, đàn guitar để hòa mình vào tập thể vừa vui vừa quên thêm nhiều bạn.

      TIPs dành cho các “chế” sống ảo

      Với khung cảnh hết sức tươi xanh, vẻ đẹp đó là một điều kiện rất thuận lời cho các bạn thích tự sướng, sống ảo. Hãy tụ tập những bạn cùng sở thích đi chụp lại hình ảnh mình trong bộ quân phục để kĩ niệm thời gian đẹp nhất của ngày tháng sinh viên nhé.

      Cần có gì trong balô khi đi “HỌC QUÂN SỰ”

      Những tấm hình sống áo rất được đầu tư. (Nguồn: Facebook Minh Châu)

      Khu quân sự rất thích hợp với các “concept” chụp hình tập thể các bạn nên taank dụng thời cơ để chụp được các tấm ảnh “art” nhất.

      Cần có gì trong balô khi đi “HỌC QUÂN SỰ”

      Tập thể chụp hình rất “art” khi học quân sự. (Nguồn: Báo Đầu tư Sài Gòn).

      Những nơi chụp ảnh đẹp như là hồ đá nè, chụp lại cảnh hoàng hôn trên đoạn đường đến tòa nhà chính để học nè hay sân chơi thể thao - nơi mình cùng bạn bè chơi các trò chơi tập thể hấp dẫn như: đá cầu, đá banh, bòng chuyền, cầu lông,…

      Cần có gì trong balô khi đi “HỌC QUÂN SỰ”

      Hồ đá – Nơi nguy hiểm nhất khu quân sự song cũng là nơi chứa đựng nhiều kỉ niệm. (Nguồn: Edu2Review).

      Kết: Đời sinh viên chỉ có duy nhất một lần được đi quân sự thế nên các bạn hãy trân trọng khoảng thời gian quý báu này nhé. Hãy chuẩn bị thật kĩ lưỡng để có “kì nghỉ dài ngày” – kì nghỉ mang tên quân sự, diễn ra trọn vẹn và thật vui bạn nhé! Bạn có thắc mắc, bạn có câu hỏi thì hay bất cứ trải nghiệm nào thú vị thì hãy chia sẻ cho Edu2Review nhé!

      *Vì một nền giáo dục minh bạch, viết đánh giá đầu tiên của bạn về Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

      U.L tổng hợp

      Edu2Review- Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam



      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học kinh tế thành phố hồ chí minh – còn hơn cả một trường đại học.

      06/02/2020

      Trải qua 40 năm phát triển, UEH đã trở thành nơi chắp cánh cho giấc mơ thành công của biết bao ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại hoc Kinh Tế có tốt không – 5 Điều Bạn Nên Biết Khi Học Tại Đại Học Kinh Tế TP.HCM

      10/03/2020

      Nhiều bạn thắc mắc học tại đại hoc Kinh Tế có tốt không? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu ngay nhé!

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...