Cập nhật ngay hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cập nhật ngay hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

      Cập nhật ngay hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

      Cập nhật lúc 09/06/2020 15:51
      Sĩ tử kỳ thi THPT 2018 đã biết cách điền vào phiếu dự thi của mình chưa? Cùng Edu2Review nghiên cứu thật kỹ hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 nhé!

      Bạn đã điền vào phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 chưa? (Nguồn: Zing)

      Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 1/4 đến 20/4. Nhằm giúp đỡ các bạn học sinh có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi đặt bút, Edu2Review sẽ hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 cho bạn.

      Nơi đăng ký dự thi

      • Thí sinh đang học lớp 12: đăng ký dự thi và nộp hồ sơ thi THPT quốc gia 2018 tại trường THPT nơi mình đang theo học

      • Thí sinh tự do: đăng ký dự thi tại một trong các điểm đăng ký dự thi cho thí sinh tự do, do các Sở Giáo dục - Đào tạo quy định.

      Cách điền vào phiếu đăng ký dự thi

      Mục 1, 2: Ghi theo hướng dẫn trên phiếu đăng ký dự thi

      Mục 3: Nơi sinh của thí sinh chỉ cần ghi rõ tên tỉnh hoặc thành phố. Thí sinh sinh ở nước ngoài chỉ cần ghi tên quốc gia (theo tiếng Việt Nam). Dân tộc ghi đúng theo giấy khai sinh.

      Mục 4: Làm theo hướng dẫn trên phiếu (CMND mẫu cũ ghi 9 chữ số vào 9 ô cuối bên phải, ba ô đầu để trống)

      Mục 5: Mã tỉnh (thành phố), mã huyện (quận) và mã xã (phường) chỉ đối với các xã thuộc Khu vực 1 sẽ do Bộ quy định.

      Thí sinh cần tra cứu tại nơi đăng ký dự thi để ghi đúng mã tỉnh (thành phố), mã huyện (quận), mã xã (phường) nơi thí sinh có hộ khẩu thường trú hiện tại vào các ô tương ứng ở bên phải.

      Thí sinh không có hộ khẩu thường trú tại xã Khu vực 1 thì bỏ trống ô mã xã. Sau khi điền đủ các mã đơn vị hành chính, thí sinh ghi rõ tên tỉnh (thành phố), huyện (quận), xã (phường) vào dòng trống.

      Đối với thí sinh thuộc diện ưu tiên đối tượng hoặc khu vực có liên quan đến hộ khẩu thường trú, đề nghị phải khẳng định thời gian có hộ khẩu thường trú trên 18 tháng tại khu vực 1 hoặc trên 18 tháng ở xã đặc biệt khó khăn trong thời gian học trung học phổ thông bằng cách đánh dấu vào ô tương ứng.

      Mục 6: Ghi tên trường và địa chỉ quận (huyện), thành phố (tỉnh) rõ ràng. Ghi mã tỉnh nơi trường đóng vào 2 ô đầu, ghi mã trường vào 3 ô tiếp theo (mã trường ghi theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo, nếu mã trường có 1 chữ số thì 2 ô đầu tiên ghi số 0, nếu mã trường có 2 chữ số thì ô đầu tiên ghi số 0).

      Thí sinh là công an, quân nhân tham gia kỳ thi với mục đích xét tuyển đại học, cao đẳng ghi mã tỉnh tương ứng với tỉnh nơi đóng quân và mã trường trung học phổ thông là 900. Thí sinh có thời gian học ở nước ngoài ghi mã tỉnh theo hộ khẩu thường trú tại Việt Nam và mã trường trung học phổ thông là 800.

      Mục 7: Ghi rõ điện thoại, email (nếu có). Đối với thí sinh có yêu cầu đăng ký xét tuyển trực tuyến, cần đăng ký số điện thoại di động cá nhân để được cấp mật khẩu sử dụng một lần (OTP) qua tin nhắn đảm bảo cho sự bảo mật khi đăng ký xét tuyển trực tuyến.

      Mục 8: Thí sinh phải ghi rõ họ tên người liên hệ, địa chỉ chi tiết: xóm (số nhà), thôn (đường phố, ngõ ngách), xã (phường), huyện (quận), tỉnh (thành phố).

      Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

      Mẫu hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 từ mục 9 - 16 (Nguồn: UEF)

      Mục 9: Thí sinh đánh dấu “X” vào ô nếu thí sinh dự thi với mục đích xét tuyển ĐH, CĐ.

      Mục 10: Thí sinh đánh dấu "X" vào ô tương ứng với chương trình mình đang học.

      Mục 11: Đối với thí sinh tự do, đánh dấu "X" vào một trong 2 ô để phân biệt thí sinh đã tốt nghiệp THPT hay chưa (tính đến thời điểm dự thi).

      Mục 12: Thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi nào thì ghi tên cụm thi và mã cụm thi tương ứng.

      Mục 13: Học sinh lớp 12 đang học ở trường nào thì nộp phiếu đăng ký dự thi ở trường đó và mã đơn vị tương ứng do Bộ Giáo dục & Đào tạo quy định.

      Thí sinh tự do nộp phiếu ở các địa điểm do Sở quy định. Mã đơn vị được ghi theo hướng dẫn tại nơi đăng ký dự thi.

      Mục 14: Tất cả các thí sinh phải điền thông tin ở mục này. Thí sinh đăng ký dự thi môn nào thì đánh dấu “X” vào ô môn thi tương ứng.

      Đối với môn Ngoại ngữ, thí sinh điền mã số tương ứng với ngôn ngữ mình chọn: N1 (Tiếng Anh), N2 (Tiếng Nga), N3 (Tiếng Pháp), N4 (Tiếng Trung Quốc), N5 (Tiếng Đức); N6 (Tiếng Nhật).

      Mục 15: Thí sinh xin miễn thi ngoại ngữ cần ghi rõ điều kiện miễn thi (đạt chứng chỉ ngoại ngữ đủ điều kiện theo quy định hoặc là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ).

      Mục 16: Thí sinh từng dự thi THPT những năm trước muốn bảo lưu môn nào thì ghi điểm môn đó (áp dụng với điểm thi đạt điều kiện bảo lưu).

      Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

      Mẫu hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 từ mục 9 - 16 (Nguồn: UEF)

      Mục 17: Thí sinh tự xác định mình có thuộc đối tượng ưu tiên hay không. Nếu không thì để trống, nếu có thì ghi đúng ký hiệu theo quy định của quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy. Thí sinh thuộc diện ưu tiên phải nộp đủ giấy tờ minh chứng hợp pháp khi nhập học. Thông tin phải được đảm bảo, nếu khai thiếu trung thực sẽ bị xử lý theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Mục 18: Thí sinh xét tuyển đại học, cao đẳng cần ghi mã khu vực vào ô trống như sau:

      • Khu vực 1 (KV1) điền chữ số 1

      • Khu vực 2 nông thôn (KV2-NT) điền 2NT

      • Khu vực 2 (KV2) điền chữ số 2

      • Khu vực 3 (KV3) điền chữ số 3

      Trong 3 năm học trung học phổ thông hoặc tương đương, nếu thí sinh học ở nhiều khu vực thì học ở đâu lâu hơn sẽ hưởng ưu tiên khu vực đó. Đối với trường hợp mỗi năm học một trường ở khu vực có mức ưu tiên khác nhau hoặc nửa thời gian học ở trường này, nửa thời gian học ở trường kia, thí sinh tốt nghiệp THPT ở đâu sẽ hưởng ưu tiên của khu vực tương ứng.

      Thí sinh được ưu tiên theo hộ khẩu thường trú sẽ căn cứ vào quy định của quy chế tuyển sinh và hướng dẫn của Bộ để ghi đúng khu vực ưu tiên.

      Phần mềm đăng ký dự thi sẽ tự động xác định mức hưởng ưu tiên khu vực theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy khi thí sinh khai đầy đủ Mục 5 và Mục 6; nếu thấy khác với thông tin khai trên phiếu ĐKDT, thí sinh cần kiểm tra lại thông tin đã khai tại các mục này.

      Mục 19: Ghi theo hướng dẫn trên phiếu đăng ký dự thi.

      Mục 20: Đối với thí sinh thi với mục đích lấy kết quả để xét học liên thông lên cao đẳng, đại học cần đánh dấu “X” vào ô đã tốt nghiệp ở bậc học nào tương ứng: Đã tốt nghiệp trung cấp (TC) hoặc Đã tốt nghiệp cao đẳng (CĐ)

      Mục 21: Mục này dành cho các thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển sinh vào các trường đại học, tuyển sinh cao đẳng

      Để ghi thông tin mục này, thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của từng trường.

      Các thí sinh lưu ý mã ngành đại học năm nay sẽ là 7, năm trước bắt đầu là 52. Không giới hạn về số nguyện vọng trong 1 trường cũng như nhiều trường, các nguyện vọng sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới (nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất).

      Trong một trường thí sinh có thể chọn nhiều ngành hoặc tổ hợp ngành.

      Các thí sinh thi vào các trường công an, quân đội bắt buộc phải qua vòng sơ tuyển.

      Trường hợp đăng ký nguyện vọng 2 mã ngành cùng 1 trường, thí sinh ghi vào 2 dòng, mỗi dòng tương ứng với một nguyện vọng.

      Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

      Mẫu hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 từ mục 17 - 21 (Nguồn: UEF)

      Một số lưu ý khác khi đăng ký dự thi

      Hồ sơ thi THPT quốc gia gồm những gì? Để hoàn tất hồ sơ đăng ký, thí sinh cần chuẩn bị:

      • Bì đựng phiếu đăng ký dự thi cùng phiếu số 1, phiếu số 2 (cả bì và 2 phiếu dự thi phải được khai thông tin giống nhau)

      • Bản photocopy hai mặt chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước nhân dân trên một mặt của tờ giấy A4

      • 2 ảnh cỡ 4x6 kiểu chân dung chụp trong vòng 6 tháng (ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh ở mặt sau và đựng ảnh trong một phong bì nhỏ) và 1 ảnh dán vào vị trí đã xác định ở mặt trước túi đựng phiếu đăng ký dự thi

      Trường THPT (đối với học sinh lớp 12) hoặc công an xã, phường (đối với thí sinh tự do) là nơi có nhiệm vụ ký tên và đóng con dấu có giáp lai lên ảnh để xác định nhân thân.Thí sinh hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin khai trong phiếu đăng ký dự thi. Từ 1/4 đến 20/4, các đơn vị này trực tiếp thu phiếu đăng ký của thí sinh. Sau ngày 20/4, thí sinh sẽ không được thay đổi thông tin đã khai trong bản đăng ký.

      Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

      Thí sinh tại kỳ thi THPT quốc gia 2017 (Nguồn: THPT quốc gia )

      Nơi tiếp nhận đăng ký dự thi sẽ giữ lại bì đựng phiếu đăng ký cùng phiếu số 1, bản photocopy chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước công dân) và 2 ảnh, đồng thời đưa lại phiếu số 2 sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận.

      Thí sinh lưu giữ phiếu số 2 này để nhận giấy báo thi, giấy chứng nhận kết quả thi. Trong trường hợp có sai sót thông tin đăng ký dự thi hoặc bị thất lạc giấy báo thi, thí sinh đem phiếu số 2 đến hội đồng tại cụm thi đã đăng ký. Thời gian là vào buổi tập trung phổ biến quy chế để đề nghị sửa chữa sai sót và làm thủ tục dự thi.

      Việc điền vào phiếu đăng ký dự thi đòi hỏi ở thí sinh sự cẩn thận và chú ý cao độ để không mắc bất kỳ sai xót nào. Với bài viết trên đây, Edu2Review hy vọng các thí sinh sẽ có được nhiều thông tin hữu ích cho mình và xin chúc các bạn đạt kết quả thật tốt trong kỳ thi THPT sắp tới nhé!

      Đăng ký học thử & Test tiếng Anh miễn phí ở TP.HCM và Hà Nội

      Hoàng Sơn tổng hợp

      Nguồn: UEF, THPT quốc gia


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những điểm mới cần lưu ý trong quy chế tuyển sinh 2018

      06/02/2020

      Chỉ còn ít tháng nữa thôi là kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ chính thức diễn ra. Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ra trường không lo thất nghiệp

      27/08/2020

      Bạn hứng thú với ngành Ngôn ngữ Anh nhưng vẫn chưa chọn được trường phù hợp? Cùng Edu2Review điểm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...