Cập nhật những điểm mới trong phương án tuyển sinh đại học 2018 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cập nhật những điểm mới trong phương án tuyển sinh đại học 2018

      Cập nhật những điểm mới trong phương án tuyển sinh đại học 2018

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Mở thêm ngành mới, giảm chỉ tiêu, bổ sung phương thức xét tuyển, tuyển thẳng... đó là những điểm mới trong phương án tuyển sinh đại học 2018 mà một số trường vừa công bố.

      Những điểm mới trong phương án tuyển sinh các trường đại học (Nguồn: Zing)

      Thời điểm các sĩ tử đặt bút viết nên những trang mới cho cuộc đời mình đã cận kề. Để giúp các sĩ tử có những quyết định phù hợp, Edu2Review xin chia sẻ những thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh 2018.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM - Ngành lạ: “Khoa học chế biến món ăn”

      Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM là một trong những trường công bố phương án tuyển sinh đại học sớm nhất. Năm 2018, trường dự kiến tuyển 3500 chỉ tiêu bậc đại học và 500 chỉ tiêu bậc cao đẳng. Đặc biệt trường có mở thêm ngành mới, trong đó có ngành khoa học chế biến món ăn, xét tuyển các khối A00, A01, D07, B00.

      Ngành mới dự kiến thư hút nhiều sinh viên

      Ngành mới dự kiến thư hút nhiều sinh viên (Nguồn: Giaoducquocte)

      Các khối D07, D09, D10, D11 được bổ sung vào tổ hợp xét tuyển truyền thống ở các ngành. Mục đích của việc bổ sung này là do nhà trường muốn hướng đến tăng chuẩn đầu ra tiếng Anh.

      Nhà trường cũng thông tin thêm, đối với bậc đại học, 905 chỉ tiêu tuyển sinh sẽ dựa vào kết quả thì THPT quốc gia, và 10% sẽ xét tuyển dựa vào kết quả học bạ THPT. Điểm trung bình 3 năm 10, 11, 12 đạt từ 6,0 trở lên. Riêng các ngành: dinh dưỡng và khoa học thực phẩm, quản trị kinh doanh quốc tế, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống xét từ kết quả học bạ THPT của thí sinh có tổng điểm 3 năm lớp 10, 11, 12 đạt từ 18 điểm trở lên (theo tổ hợp xét tuyển).

      Giới thiệu trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM (Nguồn: YouTube)

      Đặc biệt, trong mùa tuyển sinh năm 2018, trường áp dụng chung 1 mức điểm xét tuyển cho tất cả các khối thi theo từng ngành.

      2. Đại học Tài chính - Marketing: Tuyển thẳng học sinh 3 năm đạt giỏi

      Đối với tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy năm 2018, trường Đại học Tài chính - Marketing sẽ xét tuyển thẳng đối với học sinh các trường THPT trên toàn quốc có đủ 3 năm học THPT đạt danh hiệu học sinh giỏi.

      Trường Đại học Tài chính - Marketing tuyển thẳng học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi 3 năm THPT

      Trường Đại học Tài chính - Marketing tuyển thẳng học sinh đạt danh hiệu

      học sinh giỏi 3 năm THPT (Nguồn: Vietgiaitri)

      Ngoài ra, trường này cũng bổ sung thêm tổ hợp xét tuyển D96 (Toán - Tiếng Anh - Khoa học xã hội) ngoài các tổ hợp xét tuyển cũ là A00 (Toán - Vật lí - Hóa học), A01 (Toán - Vật lí - Tiếng Anh), D01 (Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh)

      Đối với hệ cao đẳng, trường này cho biết sẽ tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định tại thông tư số 05/2017/TT-BLĐTBXH của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; xét tuyển theo kết quả học tập của năm học lớp 12 cấp THPT đối với học sinh các trường THPT trên toàn quốc.

      Điểm chuẩn Đại học Tài Chính - Marketing 2017 (Nguồn: YouTube)

      3. Đại học Bách khoa TP.HCM: Sử dụng 4 phương thức xét tuyển

      Thay vì 3 phương thức tuyển sinh như năm 2017, phương án tuyển sinh đại học năm 2018 trường Đại học Bách khoa TP.HCM sử dụng 4 phương thức tuyển sinh.

      Cụ thể, 72% chỉ tiêu sẽ được xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia 2018; 3% chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định Bộ GD&ĐT; 15% chỉ tiêu dành cho ưu tiên xét tuyển học sinh các trường THPT chuyên và năng khiếu, học sinh các trường THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất trong 3 năm qua. 10% chỉ tiêu còn lại trường sẽ dành để xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

      Đại học Bách khoa sử dụng 4 phương thức tuyển sinh năm 2018

      Đại học Bách khoa sử dụng 4 phương thức tuyển sinh năm 2018 (Nguồn: Tiin)

      Theo nguồn tin của trường, năm nay, trường không tuyển sinh theo nhóm ngành mà tuyển sinh theo ngành. Các ngành này sẽ có mức điểm chuẩn riêng trong năm 2018. Năm nay, trường dự kiến thêm một ngành mới bậc đại học là bảo dưỡng công nghiệp.

      4. Trường Đại học Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM): Giảm chỉ tiêu tuyển sinh

      Trường Đại học Khoa học tự nhiên Đại học Quốc gia Thành phồ Hồ Chí Minh vừa công bố phương án tuyển sinh dự kiến năm 2018. Theo đó, trường tuyển 3205 chỉ tiêu, trong đó bậc đại học là 2995 chỉ tiêu, bậc cao đẳng là 210 chỉ tiêu. Con số này đã giảm đi so với chỉ tiêu năm 2017. Nhóm ngành bị giảm chỉ tiêu là ngành máy tính và công nghệ thông tin bậc đại học với 500 chỉ tiêu và bậc cao đẳng giảm còn 210 chỉ tiêu.

      Trường Đại học Khoa học tự nhiên giảm chỉ tiêu so với 2017

      Trường Đại học Khoa học tự nhiên giảm chỉ tiêu so với 2017 (Nguồn: Thanhnien)

      Về phương thức và cơ cấu tuyển sinh, trường vẫn nhận hồ sơ xét tuyển là thí sinh tốt nghiệp THPT, có trung bình cộng điểm trung bình ba năm học (lớp 10, 11 và 12) từ 6,5 trở lên đối với xét tuyển trình độ đại học. Trong đó, 5% chỉ tiêu dành cho nhóm ngành dành cho xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của bộ, 15% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành theo quy định của nhà trường, và 60% chỉ tiêu dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

      Năm 2018, trường bổ sung thêm phương thức xét tuyển dựa trên kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, phương thức này chiểm 20% chỉ tiêu tuyển sinh của trường. Điểm trúng tuyển thống nhất cho từng nhóm ngành, không phân biệt tổ hợp môn xét tuyển.

      5. Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TP.HCM: Thêm 6 ngành mới

      Mùa tuyển sinh 2018, trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật TP.HCM dự kiến thêm 6 ngành mới là thiết kế đồ họa, kiến trúc, quản lý xây dựng, năng lượng tái tạo, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, sư phạm công nghệ.

      Trường xét tuyển theo 2 phương thức: xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 và ưu tiên xét tuyển thẳng. Đối với hệ đào tạo chất lượng cao của trường, trường sẽ dành tối đa 40% chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả học bạ THPT của 5 học kỳ - trừ học kỳ 2 lớp 12.

      Đại học Sư phạm Kỹ thuật mở thêm 6 ngành mới

      Đại học Sư phạm Kỹ thuật mở thêm 6 ngành mới (Nguồn: Baomoi)

      Những phương án tuyển sinh đại học 2018 của các trường trên đây hy vọng đã giúp các sĩ tử có thêm những thông tin cho mình. Chúc các bạn thành công với lựa chọn của mình nhé!

      Quỳnh Phạm tổng hợp

      Nguồn tham khảo: Danviet


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cập nhật nhanh tin tức tuyển sinh 2018: Những điểm mới quan trọng!

      06/02/2020

      Năm 2018, Bộ GD&ĐT đưa ra nhiều điều chỉnh quan trọng và quy chế tuyển sinh của các trường đại ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh 2018: Mạnh dạn chọn ngành mình yêu thích

      06/02/2020

      Bạn đang phân vân không biết phải học ngành gì? "Hãy mạnh dạn chọn ngành mình yêu thích" là một ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...