Chật vật với tiếng Anh, đâu là cách tự học tiếng Anh tại nhà bạn cần biết? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chật vật với tiếng Anh, đâu là cách tự học tiếng Anh tại nhà bạn cần biết?

      Chật vật với tiếng Anh, đâu là cách tự học tiếng Anh tại nhà bạn cần biết?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn là người có quyết tâm, kỷ luật cao hay là người muốn tìm kiếm phương pháp học mới đều có thể tham khảo bài viết này. Dưới đây là gợi ý giúp bạn có cách tự học tiếng Anh tại nhà hiệu quả.

      Tự học tiếng Anh tại nhà là phương pháp được nhiều người học chọn lựa. Không chỉ vì tiết kiệm chi phí, thời gian mà nó còn rèn người học tính tự giác, kỷ luật. Chính vì thế bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số phương pháp đơn giản để bạn có thể tự học tiếng Anh tại nhà.

      Tìm hiểu năng lực và xác định lộ trình

      Để tìm ra được cách học tiếng Anh tại nhà phù hợp bạn phải hiểu rõ năng lực và trình độ của bản thân. Test thử trình độ là một cách, bạn có thể test qua các bài thi online được chia sẻ miễn phí trên mạng hoặc bạn có thể đến các trung tâm Anh ngữ để thi thử, chi phí cũng không quá cao cho mỗi lần thi.

      Kiểm tra trình độ của bẩn thân (Nguồn: davishighnews)

      Kiểm tra trình độ của bản thân (Nguồn: davishighnews)

      Xác định lộ trình học đi theo với mục tiêu học tiếng Anh của bạn. Bạn học vì muốn luyện thi chứng chỉ IELTS hay muốn dùng tiếng Anh giao tiếp tự nhiên hơn. Tùy với mục tiêu bạn đưa ra lộ trình chi tiết về thời gian, cường độ học, tài liệu dùng, phương pháp học.

      Trong đó bạn nên đặt thời gian giới hạn cho bản thân không quá dài vì có thể khiến bản thân chán nản và không quá ngắn vì sẽ gây căng thẳng trong việc học. Tiếp đến là xác định thời gian học về giờ học, ngày học trong 1 tuần và trong cả quá trình. Tiếp đó là tài liệu dùng cho việc học, vì trên mạng có rất nhiều tài liệu với nhiều phương pháp học khác nhau, nên cần một khoảng thời gian để chọn lọc sách trước khi bắt đầu học.

      Thật sự lắng nghe

      Luyện nghe đều với tài liệu, giáo trình đã chuẩn bị sẽ giúp bạn nâng cao khả năng đoán nghĩa từ, học từ mới cũng như tập trung hơn. Bạn có thể chép lại lời bài hát tiếng Anh hoặc chỉ nghe và nhẩm trong đầu. Cách nghe và tự hiểu nghĩa theo cảm xúc giúp bạn nhớ lâu hơn và khi bạn kiểm tra lại lời thấy sai cũng là lúc bạn nhận ra lỗi của mình. Hãy tiếp tục nghe lại lần nữa để xác định được đúng từ và nghĩa của bài hát.

      Học tiếng Anh qua phim ảnh (Nguồn: patch)

      Học tiếng Anh qua phim ảnh (Nguồn: patch)

      Với kho tàng phim Hollywood đồ sộ bạn có rất nhiều cách giải trí mà vẫn có thể có được cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả. Bạn có thể xem bằng phụ đề tiếng Anh để nghe và đoán nghĩa từ, có thể dừng lại để tả từ nếu không hiểu nghĩa. Tuy việc dừng phim lại mỗi lần bạn tra từ sẽ khiến bộ phim không liền mạch nhưng hãy cố gắng ghi nhớ những từ bạn đã tra nghĩa và không cần phải học quá nhiều từ nếu bạn không muốn.

      Đọc để ngẫm

      Hãy tìm cho bản thân một quyển sách tiếng Anh ưng ý nhất, đối với bản cứng giá thành khá cao nhưng tạo cảm giác chân thật khi đọc, bạn cũng có thể dùng bản pdf miễn phí tuy tìm kiếm mất công sức nhưng chi phí không quá cao. Khi đọc nên cố gắng đoán nghĩa của từ trong cả đoạn văn và nếu bạn có tra từ điển thì hãy ghi chép lạo. Vì có thể nó sẽ được lặp lại cũng như giúp bạn không gián đoạn khi đọc.

      Đọc sách giúp nâng cao vốn từ vựng (Nguồn: National Public Radio)

      Đọc sách giúp nâng cao vốn từ vựng (Nguồn: National Public Radio)

      Nói đi, đừng ngại

      Nói một mình là phương pháp có chi phí rẻ và hiệu quả trong cách học tiếng Anh tại nhà. Bạn có thể tập tự hỏi bản thân những câu hỏi đơn giản và tự trả lời, hoặc có thể chỉ nói về cảm xúc của bản thân. Bạn cũng có thể ghi âm lại hoặc viết ra trước những gì định nói cố gắng thêm các từ mới và thành ngữ. Tuy mới đầu nói sẽ không được trôi chảy nhưng dần dần bạn sẽ quen hơn và nói tự nhiên hơn.

      Viết chăm chỉ

      Có sở thích viết lách sẽ giúp bạn không nản trong quá trình luyện viết, bạn có thể giành thời gian mỗi ngày để viết nhật ký bằng tiếng Anh hoặc cũng có thể viết đoạn truyện ngắn. Nâng dần các mẫu câu từ câu đơn lên câu ghép, câu phức thêm các từ tiếng Anh học thuật, chuyên ngành vào bài viết để làm quen và nâng cao kỹ năng.

      Luyện tập nâng cao khả năng viết lách (Nguồn: Writting cooperative)

      Luyện tập nâng cao khả năng viết lách (Nguồn: Writing cooperative)

      Nếu để luyện viết tiếng Anh cho các kỳ thì IELTS/TOEFL thì bạn cần chú ý cấu trúc và cách chấm điểm và tìm người chữa ngữ pháp cho mình.

      Các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đều liên quan chắt chẽ đến nhau bạn có thể dùng từ mới từ bài đọc, bài nghe và dùng nó, áp dụng vào bài viết và nói. Hiểu được mục tiêu của bản thân sẽ giúp bạn xây dựng được cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả và tiết kiệm nhất.

      Lê Hoàng Anh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Săn lùng ngay những website học tiếng Anh giao tiếp online miễn phí

      14/06/2020

      Tự học tiếng Anh đang dần trở thành xu thế được nhiều người yêu thích. Vậy nên, hãy cùng ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm tiếng Anh tốt nhất ở Hà Nội - Bạn đã biết chưa?

      10/10/2023

      Hiện nay, nỗi lo lớn nhất của nhiều bạn sinh viên là không chọn được trung tâm tiếng Anh uy tín. ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...