Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh cho người lớn tuổi | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh cho người lớn tuổi

      Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh cho người lớn tuổi

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Người lớn tuổi có nên học tiếng Anh hay không? Học tiếng Anh cho người lớn tuổi như thế nào? Mời các bạn đọc cùng Edu2Review đi tìm lời giải đáp.

      Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh cho người lớn tuổi (Nguồn: Vietnamnet)

      Việc học vốn là việc cả đời, không có bất cứ giới hạn nào về giới tính, độ tuổi... như lãnh tụ Lênin từng nói “học, học nữa, học mãi”. Đặc biệt trong thời kì kinh tế hội nhập, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ toàn cầu, nếu không trau dồi thì bản thân sẽ là người bị bỏ lại phía sau.

      Nhưng đối với người lớn tuổi thì phải học như thế nào? Edu2Review xin gửi đến quý độc giả bài viết về kinh nghiệm học tiếng Anh cho người lớn tuổi cực hữu ích.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Xác định mục tiêu

      Trước khi bắt đầu bất cứ một việc gì, chúng ta đều cần phải xác định mục tiêu để từ đó có thể vạch ra những chiến lược cụ thể và phù hợp. Học tiếng Anh cũng vậy, ta cần xác định mục tiêu cụ thể là gì. Bạn học tiếng Anh để giao tiếp, để đi du lịch, để phục vụ cho công việc hay chỉ đơn giản là mở mang kiến thức và rèn luyện trí lực…

      Trả lời được câu hỏi này bạn sẽ dễ dàng định hướng được phương pháp học tập, lộ trình và thêm động lực cho bản thân trong quá trình chinh phục ngoại ngữ.

      Trả lời câu hỏi : Bạn học tiếng Anh để làm gì? (Nguồn:Kênh học tập)

      Trả lời câu hỏi: Bạn học tiếng Anh để làm gì? (Nguồn:Kênh học tập)

      Cần một môi trường để sử dụng tiếng Anh

      Ông Hoàng Tiến, hiện nay 50 tuổi, là chủ sở hữu của một công ty vận tải có tiếng ở TPHCM. Bên cạnh đó, ông còn đóng vai trò là một cố vấn vận tải hàng hóa cho một công ty đa quốc gia.

      Vì công việc đòi hỏi phải giao tiếp nhiều với người nước ngoài, ông vẫn tìm tòi và theo học tại trung tâm tiếng Anh. Sau 6 tháng, khả năng Anh ngữ của ông đã được cải thiện và có thể tự tin giao tiếp với đồng nghiệp và đối tác.

      Ông Tiến chia sẻ: “Mình muốn học tiếng Anh để giao tiếp tự tin và chủ động trong công việc. Đây cũng là cách mình làm gương, khuyến khích tinh thần ham học của các nhân viên trẻ trong công ty”.

      Người lớn học tiếng Anh là cách khuyến khích tinh thần ham học của giới trẻ (Nguồn: New York School)

      Người lớn học tiếng Anh là cách khuyến khích tinh thần ham học của giới trẻ (Nguồn: New York School)

      Ông nói thêm: “Công năng sơ khởi nhất của ngôn ngữ là thực hành và giao tiếp, chỉ có như thế mới ‘thấm’ được tiếng Anh”. Nếu cứ làm theo kiểu truyền thống thời phổ thông (người dạy thì giảng bài, người học thì ghi chép), việc học tiếng Anh của người lớn tuổi sẽ gặp nhiều khó khăn.

      Vì vậy, để người lớn tuổi học tiếng Anh hiệu quả, hãy tạo một môi trường để họ có thể sử dụng tiếng Anh thường xuyên. Nên bắt đầu học từ những câu, từ thông dụng nhất trong giao tiếp, những tình huống có thể gặp hàng ngày để vận dụng ngay những thứ đã học vào cuộc sống.

      Thay đổi tư tưởng sẽ cải thiện kết quả

      Tư tưởng và tâm lý đóng vai trò quan trọng trong việc học ngoại ngữ. Người lớn tuổi thường có tâm lý mặc cảm và e ngại khi học ngoại ngữ. “Tôi đã quá lớn tuổi để học một ngôn ngữ mới”, “tôi sợ sai, sợ nói không ai hiểu”... đây chính là rào cản lớn nhất trong công cuộc chinh phục tiếng Anh.

      Dù biết rằng việc học ngoại ngữ sẽ dễ dàng hơn đối với lứa tuổi thanh thiếu niên nhưng điều đó không có nghĩa là người lớn tuổi thì thua kém người trẻ và không thể học được.

      Tư tưởng và tâm lý đóng vai trò quan trọng trong việc học ngoại ngữ (Nguồn: Your Money)

      Tư tưởng và tâm lý đóng vai trò quan trọng trong việc học ngoại ngữ (Nguồn: Your Money)

      Chẳng phải ông bà ta có câu “gừng càng già càng cay” đó sao. Người lớn tuổi sẽ có những lợi thế mà người trẻ không thể sánh được: kinh nghiệm và sự kiên nhẫn. Với thế mạnh đó, người lớn tuổi có thể học tiếng Anh theo cách riêng của mình.

      Chẳng hạn như ông Trần Sơn Hùng (60 tuổi) nổi tiếng một thời vì khả năng nói tiếng Anh giọng Mỹ siêu chuẩn mà chẳng qua một trường lớp nào. Ông “bật mí” khả năng tiếng Anh điêu luyện của mình có được là do xem phim hàng ngày.

      Hay già làng Ê-đê, tên thường gọi là Ama Mnông giỏi cả 2 ngoại ngữ Anh và Pháp. Ông tâm sự: "Ở đây, lứa tuổi với già, chẳng ai biết nói tiếng Anh, Pháp kể cả vợ và các con trong nhà nên già tự mình học. Già nghe đài, đọc từ điển, rồi luyện nói một mình, người ngoài không biết cứ nghĩ mình bị lẫn nhưng già chẳng bận tâm. Già mê cái chữ nên học thôi.”

      Già làng Ama Mnông và cháu gái (Báo Đắk Lắk)

      Già làng Ama Mnông và cháu gái (Báo Đắk Lắk)

      Hy vọng rằng với bài viết này, Edu2Review sẽ giúp các bạn độc giả sẽ tìm được câu trả lời cho riêng mình để có thể tự tin học tiếng Anh thật hiệu quả.

      Mai Trâm (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm tiếng Anh cho người lớn tuổi TPHCM

      11/09/2020

      ESUN, EMAS, English Town... Và còn những trung tâm tiếng Anh cho người lớn tuổi TPHCM nào nữa? ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 5 trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp cho người lớn tuổi uy tín tại TP. HCM

      06/06/2023

      Người lớn tuổi nên chọn trung tâm nào để học tiếng Anh tại TP. HCM? Đây có phải là vấn đề đang ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...