Chia sẻ kinh nghiệm luyện thi viết TOEFL | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chia sẻ kinh nghiệm luyện thi viết TOEFL

      Chia sẻ kinh nghiệm luyện thi viết TOEFL

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Edu2Review xin giới thiệu bài viết về kinh nghiệm thi viết TOEFL của bạn Gaumeomos. Xin chúc mừng bạn với điểm số rất cao. Sau đây là bài viết của bạn Gaumeomos.

      (Nguồn: fmjfee)

      Hello cả nhà. Mình vừa thi TOEFL hôm 16/6. Điểm của mình là 110, bao gồm Reading 29, listening 28, Speaking 24 va Writing 29. Mừng rơi nước mắt cả nhà ạ

      Ok, dông dài thế đủ rồi. Bây giờ mình vào chủ đề chính nhé. Đấy là nếu có thể thì mình xin nói về cách học của mình, hi vọng qua đấy nếu bạn nào rút ra được điều gì bổ ích cho bản thân mình khi đi thi chẳng hạn.

      Phải nói với các bạn rằng đã quá lâu rồi mình không tiếp xúc với tiếng Anh. Chính xác là gần 6 năm, vì mình phải đi học ở nước khác không dùng tiếng Anh nên coi như mình không cho được thêm chữ nào vào đầu trong 6 năm đấy cả. Cho đến khi mình nảy ra ý tưởng đi học thêm nữa thì mình mới bắt đầu giở lại sách vở ra.

      Cũng may, nhờ Giời, trước đây mình học chuyên Anh nên nền tảng cơ bản thì vẫn còn, giở sách vở ra vài ngày thì nhớ lại được kha khá. Tuy nhiên, mình gặp phải 2 vấn đề cơ bản làviết rất kém và nói rất chậm. Mình có thể nghe và hiểu nhưng để phản xạ nói luôn thì rất khó. Vì vậy có thể bài viết của mình phù hợp với những ai muốn thi ngay lập tức (vì không kịp thời gian để apply học) và đã có nền tảng cơ bản sẵn rồi.

      Điều đầu tiên mình làm là học viết. Ngày nào cũng viết, viết theo các chủ đề trong quyển Essay mà em mình cho. Lần đầu tiên viết hết hơn 5 tiếng mới xong một essay, câu cú lủng củng và rất dài. Nhưng càng viết nhiều thì càng quen tay và quen cách suy nghĩ, nên viết càng ngày càng nhanh.

      1. Lời khuyên thứ nhất

      CÁC BẠN LÚC LUYỆN TẬP Ở NHÀ PHẢI TẬP VIẾT LUÔN TRÊN VI TÍNH. Lý do là cách tư duy khi bạn viết trên giấy khác với cách tư duy khi bạn thi viết TOEFL trên máy tính. Bạn phải làm quen với cách viết này, để không bị ngợp khi thi TOEFL thật.

      2. Lời khuyên thứ 2

      Kinh nghiệm luyện thi TOEFL là NÊN VIẾT ĐỀU HÀNG NGÀY. Mình không viết nhiều, mỗi ngày chỉ khoảng 3 bài thôi. Nhưng 3 bài là 3 chủ để không liên quan đến nhau để phạm vi suy nghĩ của mình có thể tiếp xúc với nhiều vấn đề. Như thế thì có khả năng mình gặp lại một vấn đề quen thuộc trong bài thi thật. Sau vài ngày thì có thể tìm một chủ đề nào khá gần với chủ đề đã viết để check lại xem mình có phản xạ được nhanh hơn không.

      Vì mình không có thời gian nhiều nên mình tận dụng thêm một cơ hội là lấy đề bài ngẫu nhiên và tập chỉ gạch ra ý chính thôi. Giống như tập làm văn VN, vạch ra giàn bài được là coi như thành công một nửa.

      3. Lời khuyên thứ 3

      Tìm cho mình một người thầy giỏi. Người thầy sẽ đọc bài thi viết TOEFL thử của bạn, sửa lỗi sai cho bạn, đưa ra những cụm từ hay và những gợi ý tốt. Có thể discuss luôn topic với thầy, chỉ cần 2 tiếng học thì bạn có thể giải quyết được cả chục topic khác nhau với sự giúp đỡ của thầy, mà trong cùng một lúc khả năng nói của bạn cũng được rèn luyện liên tục, nhưng đồng thời bạn cần áp dụng thêm những tuyệt chiêu này để có thể có điểm Speaking cao.

      Giáo viên toefl

      Cần người giáo viên giỏi hỗ trợ bạn lúc luyện thi viết TOEFL (Nguồn: SumOfUs)

      Mình ôn thi trong đúng 10 ngày. Công lớn nhất là của thầy, vì thầy đã sửa các lỗi bài thi viết TOEFL của mình chi tiết và LƯỢC GIẢN CÂU cho mình. Kinh nghiệm luyên thi TOEFL là: Simplicity is the best policy.

      Đấy là những gì cần thiết cho bài Essay. Liên quan đếnintegrated essay. Theo mình tốt hơn hết là mình nên dựng sẵn một vài mẫu cho mình, để khi vào bài thi viết TOEFL thật là mình chỉ phải ghép cái khung dựng sẵn đó vào nội dung bài text và bài listening thôi. Như thế tiết kiệm được nhiều thời gian và bạn sẽ không mất ý cho bài viết.

      VẠCH SẴN RA GIẤY NHÁP 3 GẠCH ĐẦU DÒNG POINT 1, POINT 2, POINT 3. Khi đọc bài text bạn điền 3 ý vào 3 points này. Lúc nghe bạn cũng ghi chép lại 3 points của bài lecture vào luôn. Như thế khi viết essay sẽ không mất ý, mà lại có details của bài reading để support hoặc là argue với bài lecture luôn. Đây là cách bám sát nhất đề bài.

      Các bạn tìm đọc sách của Princeton Review để xem vài mẫu mà sách này đưa ra. Rất bổ ích và hữu dụng. Princeton Review còn đưa ra các mẫu cho bài nói nữa, cũng rất tốt và phù hợp với bài thi thật.

      VỀ SÁCH: Mình không có nhiều thời gian nên mình chỉ dùng sơ qua các sách thôi. Tuy nhiên mình có một vài ý kiến:NẾU BẠN KHÔNG CÓ NHIỀU THỜI GIAN THÌ BẠN NÊN DÙNG CÁC PHẦN MỀM EBOOK ĐỂ HỌC LUÔN. ĐỂ QUEN VỚI FORMAT CỦA BÀI THI THÂT. Không cần dùng sách in trên giấy nữa.

      thi viết toefl

      Kinh nghiệm thi nói TOEFL (Nguồn: EduGorilla)

      - Longman: phần đọc khá hay. Khó hơn của Delta key và hợp với thực tế thi hơn. Nên dùng phần đọc của sách này. Các phần khác mình lướt qua thấy không hay.

      - Delta key (rất tiếc là không có ebook): phần nghe khó. Nếu bạn nghe được ở Delta key tốt thì chuyện nghe ở bài thi thật không còn vấn đề gì nữa. PHần nói của Delta key có mấy chủ đề ngày xưa có trên bài thi thật hay sao ấy, nhưng mà nói chung là sát với thực tế. Phần viết mình không biết vì không kịp giở đến.

      - Barron: Sách khó. Với Barron thì nên dùng phần đọc và nghe. Một cách rèn luyện rất tốt. - Sách luyện thi của ETS: tham khảo cho bài nói và bài viết .

      - The Princeton Review: các mẫu đã được vạch sẵn cho bài viết intergrated task và các bài nói.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích

      Hồng Phúc tổng hợp

      Nguồn: TiengAnhVip

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Chia sẻ kinh nghiệm luyện thi TOEFL iBT

      06/02/2020

      Edu2Review xin chia sẻ cùng bạn đọc kinh nghiệm thi TOEFL của bạn Lê Vũ Hải. Bạn đã có những chia ...

      Luyện thi TOEIC

      Những kinh nghiệm luyện thi TOEFL hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn đang muốn luyện thi TOEFL nhưng không biết phải học như thế nào để tối đa hóa thời gian? Hãy ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...