5 phương pháp tự học đàm thoại tiếng Anh hàng ngày cho mọi độ tuổi | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 phương pháp tự học đàm thoại tiếng Anh hàng ngày cho mọi độ tuổi

      5 phương pháp tự học đàm thoại tiếng Anh hàng ngày cho mọi độ tuổi

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Để giúp người người học sử dụng tiếng Anh thành thạo hơn, những phương pháp sau đây sẽ giúp khiến cho bạn ngạc nhiên vào sự tiến bộ trong việc học đàm thoại tiếng Anh hàng ngày.

      Việc tự học tiếng Anh lúc này trở nên khó khăn hơn, vì bạn không còn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như phương pháp học phù hợp. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay vẫn có được kết quả đáng ngưỡng mộ nhờ vào các cách tự học hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn 5 phương pháp tự học đàm thoại tiếng Anh hàng ngày được nhiều người áp dụng thành công.

      Bảng xếp hạng
      Các trung tâm tiếng Anh giao tiếp

      Học qua phim

      Ngoài những giờ học tại các trung tâm tiếng Anh giao tiếp thì bạn cũng có thể áp dụng phương pháp cải thiện ngoại ngữ qua phim vào việc tự học đàm thoại tiếng Anh hàng ngày để nâng cao kỹ năng giao tiếp.

      Các bộ phim Anh ngữ đã được biết đến như một cách vô cùng hiệu quả và tự nhiên để tăng khả năng ứng dụng tiếng Anh hội thoại giao tiếp. Lý do không chỉ nằm ở việc bạn nghe tốt hơn và quen với ngữ điệu hơn, mà bởi vì hầu hết các bộ phim đều chứa rất nhiều tình huống giao tiếp hằng ngày. Việc bắt chước và học theo chúng có thể giúp bạn tăng khả năng giao tiếp trong cuộc sống thực tế.

      Học tiếng Anh qua phim ảnh: Power Nap – Phim Boss Baby (Nguồn: YouTube – Học tiếng Anh cùng VOA)

      Các đoạn hội thoại bạn học được qua phim vô cùng đa dạng cả về bối cảnh lẫn câu từ. Nếu bạn đang học tiếng Anh nhằm phục vụ cho mục đích du lịch, hãy xem các bộ phim liên quan tới chủ đề đó để biết thêm những câu đàm thoại tiếng Anh khi đi du lịch mà người nước ngoài hay sử dụng. Nếu bạn học tiếng Anh đơn giản chỉ để giao tiếp với bạn bè hay người thân, hãy lựa chọn các bộ phim phù hợp như Friends, How I Met Your Mother...

      Ngoài việc tự học Anh văn đàm thoại giao tiếp, bạn cũng có thể học được nhiều điều hay ho khi xem phim, ví dụ như văn hóa Mỹ hay những bài học cuộc sống ý nghĩa. Việc học luôn có thể trở nên vui vẻ và dễ dàng hơn nếu bạn biết áp dụng đúng cách.

      Thực hành cùng bạn bè và người thân

      Nhiều người thường chọn cách tự học tiếng Anh hội thoại giao tiếp một mình. Họ cố gắng đọc to, diễn cảm hết mức có thể, thậm chí là thu âm giọng nói để kiểm tra được sự tiến bộ qua từng ngày.

      Bạn có thể áp dụng cách học này khi học một mình để có thể tự cải thiện năng lực ngoại ngữ của mình. Tuy nhiên, có một vài hạn chế mà người học cần lưu ý để tránh được những rắc rối không đáng có.

      Đầu tiên, cách học này dễ gây khó chịu cho hững người xung quanh bạn. Ngoài ra, bạn sẽ không biết mình mắc lỗi sai nào và rất khó để bạn phát hiện kịp thời và sửa cho đúng. Cuối cùng, khi giao tiếp ngoài đời, chắc chắn bạn sẽ bối rối vì đôi khi việc luyện nói một mình sẽ không giúp bạn có được phản xạ tối khi trò chuyện với người khác.

      Để giải quyết điều này, bên cạnh việc tự luyện nói, bạn hãy lôi kéo bạn bè và người thân cùng luyện tập đàm thoại tiếng Anh hàng ngày với bạn. Hai người có thể trao đổi về một chủ đề cả hai cùng quan tâm. Ngôn ngữ không sử dụng là ngôn ngữ chết, vì vậy bạn học đàm thoại tiếng Anh để làm gì nếu không thể dùng nó hằng ngày phải không nào?

      Học qua YouTube

      Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để xem phim, hoặc phim ảnh không phải là sở thích của bạn thì học qua các video trên YouTube cũng là một cách hiệu quả. Có rất nhiều kênh giúp bạn tự học đàm thoại một cách hiệu quả và không tốn thời gian như “Học tiếng Anh Langmaster”, “Elight Learning English”...

      Những mẫu câu giới thiệu bản thân thông dụng (Nguồn: YouTube – Học tiếng Anh Langmaster)

      Nếu bạn cảm thấy những video thiên về học thuật quá khô khan, bạn có thể xem các vlog của các YouTuber sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh trên kênh của họ. Bạn có thể chọn một giọng tiếng Anh chuẩn mà bạn ưng ý nhất và bắt chước theo phong cách nói, ngữ điệu và cách phát âm. Đây chính là một trong những cách giúp bạn tiến bộ tiếng Anh đột phá chỉ trong thời gian ngắn đấy!

      Làm quen với người nước ngoài

      Bạn sẽ có thể tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nếu có sự hỗ trợ của một người bạn sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính của họ. Hiện nay, việc tìm kiếm người bản xứ để trò chuyện quả thật là điều không hề khó.

      Khi bắt gặp một anh chàng hay một cô nàng người nước ngoài đang thong thả dạo phố, đừng ngần ngại chào hỏi họ vài câu. Bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện bằng việc hỏi họ về Việt Nam, hay có những trải nghiệm vui khi ở đây. Bạn cũng nên thử tham gia một câu lạc bộ tiếng Anh, vừa giúp bạn làm quen với những người bạn ngoại quốc, lại vừa cải thiện khả năng giao tiếp của mình.

      Kết bạn qua Internet

      Nếu bạn là người hướng nội và bạn cảm thấy không thoải mái khi bắt chuyện với người lạ ở ngoài đời, vậy hãy thử kết bạn qua Internet. Mạng xã hội thật tuyệt vời khi đưa thế giới xích lại gần nhau hơn. Bạn có thể chọn và kết bạn với một người bạn, như người Mỹ hoặc Canada và nhắn tin làm quen với họ.

      Khi bạn tìm hiểu được kha khá về người bạn này và cảm nhận được hai người nói chuyện khá hợp, bạn có thể gợi ý trò chuyện qua video. Đây chính là cách giúp bạn tự học Anh văn đàm thoại giao tiếp với người bản xứ mà chẳng tốn chút chi phí nào, thậm chí chẳng cần bước chân ra khỏi nhà.

      Tuy nhiên, mạng xã hội cũng khá nguy hiểm vì có rất nhiều người giả danh tính của họ trên Internet. Vì vậy, bạn nhớ cẩn trọng khi kết bạn mới nhé. Nếu được, tận dụng những mối quan hệ do bạn bè ở nước ngoài giới thiệu sẽ là cách an toàn hơn.

      Chuyện tình dở khóc dở cười qua mạng Internet (Nguồn: YouTube – Ads Of Brand)

      Việc tự học đàm thoại tiếng Anh hàng ngày là một câu chuyện dài và cần đầu tư nhiều thời gian và công sức. Bạn không thể nói tiếng Anh như gió chỉ sau một khóa học giao tiếp cấp tốc hay một vài bài học miễn phí trên mạng Internet được. Đây là quá trình đòi hỏi bạn học đi đôi với hành. Mong rằng, bài viết này sẽ giúp ích và tiếp thêm động lực cho bạn trên con đường tự học tiếng Anh của mình.

      Kim Xuân (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Wall Street English


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tiếng Anh giao tiếp miễn phí hiệu quả? Đừng bỏ lỡ bí quyết sau!

      06/02/2020

      Nhiều bạn vẫn luôn đắn đo khi học tiếng Anh giao tiếp miễn phí theo hình thức trực tuyến. Bởi lẽ, ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Trung tâm tiếng Anh giao tiếp Langmaster: chất lượng thực sự tới đâu?

      06/02/2020

      Là sinh viên tại Hà Nội, hẳn bạn đã nghe tới trung tâm đào tạo tiếng Anh giao tiếp Langmaster. ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...