Cho bé học tiếng Anh: Ngàn điều ông bố bà mẹ cần biết! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cho bé học tiếng Anh: Ngàn điều ông bố bà mẹ cần biết!

      Cho bé học tiếng Anh: Ngàn điều ông bố bà mẹ cần biết!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Liệu học tiếng Anh từ bé có tốt cho trẻ không? Địa chỉ nào đáng tin cho trẻ học tiếng Anh?... Ngàn câu hỏi, trăm mối lo của bậc phụ huynh sẽ được Edu2Review giải đáp dưới đây!

      Cho bé học tiếng Anh: Ngàn điều mà ông bố bà mẹ nên quan tâm! (Nguồn: Báo mới)

      Khi đứa con chào đời, chắc hẳn tất cả ông bố bà mẹ đều hiểu rằng: Bên cạnh việc tạo mọi điều kiện để con có một cơ thể khỏe mạnh thì việc giáo dục, cung cấp kiến thức cần thiết cho con cũng quan trọng không kém.

      Trong những năm gần đây, xu hướng cho bé học tiếng Anh từ sớm đang được nhiều người quan tâm. Nhưng không ít phụ huynh đang tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Làm sao để con mình học tiếng Anh tự nhiên, không gò bó như học tiếng mẹ đẻ? Liệu có trung tâm, phương pháp học nào có thể khiến trẻ hứng thú và tìm hiểu ngoại ngữ?

      Thấu hiểu điều này, sau đây, Edu2Review sẽ chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích và giải đáp các thắc mắc xoay quanh vấn đề cho bé học tiếng Anh hiệu quả nhất!

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Cho bé học tiếng Anh: Lúc nào là thời điểm thích hợp?

      Theo những nghiên cứu mới gần đây của các nhà khoa học, độ 3 - 7 tuổi là khoảng thời gian thích hợp nhất để trẻ "hấp thụ" ngoại ngữ dễ dàng như tiếng mẹ đẻ. Nếu từ 0 - 5 tuổi, nhãn quan và thế giới xung quanh của trẻ chỉ toàn là mẹ thì sau 5 tuổi trẻ sẽ tự có cách “độc lập” hơn, tự mày mò và khám phá những kiến thức bên ngoài của mình.

      Vì 3 - 7 tuổi là giai đoạn trẻ quan sát và bắt chước, ở thời điểm này trẻ sẽ như cái gương phản chiếu lại những gì trẻ nhận được từ hành động, cử chỉ hoặc sự dạy dỗ của cha mẹ, ông bà và thế giới xung quanh. Thời điểm 3 - 7, để cho bé học tiếng Anh hiệu quả, bố mẹ và những người thân nên sát sao với tiến độ học tập của bé.

      Cho bé học tiếng Anh: Đâu là độ tuổi thích hợpCho bé học tiếng Anh: Đâu là thời điểm thích hợp? (Nguồn: Trung tâm Anh ngữ Quốc tế PEC)

      Trong giai đoạn này, phụ huynh có thể dạy cho trẻ những từ vựng tiếng Anh xung quanh đời sống, chúng ta có thể để trẻ tự suy nghĩ và trả lời những câu hỏi của chúng ta. Sau đó lồng cách đọc tiếng Anh vào câu thoại khi trò chuyện với trẻ. Một ví dụ đơn giản, cha mẹ có thể chỉ vào một chiếc áo màu vàng rồi hỏi con: “Đây là chiếc áo màu gì con? À, màu vàng, con tuyệt quá! Nhưng màu vàng tiếng Anh là gì? Đúng rồi Yellow. Ba (mẹ) tự hào về con quá!”.

      Một lưu ý cho cha mẹ khi có mong muốn giúp trẻ học tiếng Anh ở giai đoạn này là đừng nóng vội bắt con bạn học tiếng Anh khi trẻ chưa sẵn sàng. Bởi mỗi một đứa trẻ sẽ sở hữu những khả năng tư duy, thiên hướng quan sát và tốc độ cảm thụ kiến thức khác nhau. Chưa kể, độ tuổi này thường học qua chơi, chứ không phải kiểu học nhồi nhét lý thuyết giáo điều. Hãy giữ tâm thái tạo môi trường thoải mái cho trẻ, đừng quá nóng vội bắt ép khi thấy những đứa trẻ khác mau nói tiếng Anh hơn con mình.

      Cho bé học tiếng Anh: Chọn thời điểm thích hợp nhưng quan trọng là phương pháp

      Từ 3 tuổi trở lên, não bộ của trẻ nhỏ giống như miếng bọt biển hút các thông tin xung quanh. Vì vậy, nếu cho trẻ biết ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh càng sớm, khả năng hút của miếng bọt biển này càng mạnh hơn. Một điều thú vị hơn nữa chính là cấu tạo của các cơ quan nghe và phát âm ở trẻ nhỏ, hỗ trợ trẻ tối đa trong việc bắt chước các cách phát âm khác nhau hơn so với người lớn.

      Cho bé học tiếng AnhCho bé học tiếng Anh: Cần phương pháp học tập hiệu quả cho bé! (Nguồn: Anh ngữ Aplus)

      Tuy nhiên, cho bé học tiếng Anh giai đoạn này xuất hiện những khó khăn nhất định. Ba mẹ nên biết rằng không thể nào dùng các phương pháp truyền thống là dạy ngữ pháp và cấu trúc. Các em sẽ đòi hỏi các giáo viên, ba mẹ phải có phương pháp riêng, phải đưa ra các ý tưởng làm sao tạo ra một môi trường tiếng Anh sinh động, vui vẻ càng tốt.

      Ba mẹ nên lồng ghép kiến thức vào các trò chơi, bài hát tập thể, truyện kể giúp con năng động hơn. Trong đó phương pháp kể chuyện được sử dụng rất nhiều để tạo ra hoạt động sôi nổi của con mình. Ngày này có rất nhiều câu chuyện cổ tích về các nàng công chúa Disney hay các siêu anh hùng các bé yêu thích hỗ trợ song ngữ, ba mẹ có thể áp dụng phương pháp này để chị dạy tiếng Anh cho con em mình.

      Cho bé học tiếng Anh: Nhọc nhằn tìm trung tâm cho trẻ

      Cho bé học tiếng Anh như thế nào là hiệu quả, các ông bố bà mẹ cũng nên tham khảo thêm nhiều nguồn thông tin để tìm một nơi “gửi gắm” cho con yêu của bạn. Để bé phát triển tiếng Anh tốt nhất, ba mẹ nên tìm đến trung tâm thiết kế nhiều chương trình học hoàn toàn song ngữ, các giáo viên bản ngữ 100% , phát âm chuẩn, môi trường vừa đủ học viên, khuôn thiết kế của chương trình phù hợp cho trẻ.

      Ngoài việc liên hệ làm việc trực tiếp bằng cách đến các trung tâm, ba mẹ có thể tham khảo ý kiến, đánh giá khóa học cũng như chất lượng qua các trang web uy tín. Edu2Review tự hào là trang web đánh giá giáo dục uy tín và hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp đầy đủ cho ba mẹ những thông tin về các khóa học, học phí cùng các đánh giá của học viên đã và đnag theo học tại các trung tâm.

      Cho bé học tiếng anh

      Cho bé học tiếng Anh: Tham khảo và xem xét những đánh giá trên Edu2Review giúp ba mẹ vững tâm chọn trung tâm cho con (Nguồn: YouTube)

      Cho bé học tiếng Anh: Cần sự quan tâm, gắn kết từ nhà trường, trung tâm Anh ngữ và gia đình

      Nhiều phụ huynh nghĩ rằng, chỉ cần tìm và "gửi gắm" trẻ tại một ngôi trường hay trung tâm tiếng Anh nổi tiếng thì con bạn sẽ hoàn toàn giỏi tiếng Anh. Đây là một quan điểm sai lầm. Chúng ta biết rằng để nuôi và dạy trẻ, cần sự song hành và hỗ trợ từ gia đình và thầy cô. Trẻ không chỉ được sử dụng tiếng Anh trong môi trường học đường mà cần có môi trường sử dụng tiếng Anh ở nhà mà ba mẹ tạo ra.

      Một ý kiến khác đó là việc học tiếng Anh cho trẻ thật sự cần thiết, thế nhưng đừng vì lợi ích của tiếng Anh mà tạo cho bé môi trường lệch song ngữ. Trẻ cần phải cân đều việc cảm thụ tiếng mẹ đẻ ngang bằng hoặc hơn tiếng Anh. Nếu dành quá nhiều thời gian hoặc "bỏ rơi" trẻ trong môi trường tiếng Anh 100%, trẻ sẽ gặp khó khăn ban đầu để hiểu và nói được tiếng mẹ đẻ.

      Cho bé học tiếng AnhCho bé học tiếng Anh: Cha mẹ cần lắng nghe, thấu hiểu, đồng hành và cùng con tiếp bước (Nguồn: MarryBaby)

      Chắc hẳn bạn sẽ không thích điều này: Con bạn giỏi nói tiếng Anh nhưng lại ú ớ, nói lắp khi sử dụng tiếng Việt? Vì vậy hãy ghi nhớ rằng việc học ngoại ngữ cần sự so sánh, đối chiếu và tư duy ngôn ngữ 2 chiều: tiếng mẹ đẻ và ngoại ngữ sẽ giúp trẻ dễ dàng biết sự giống nhau và khác nhau trong văn hóa của của nước.

      Một điều sau cùng mà Edu2Review muốn nhắn nhủ đến bậc cha mẹ đó là hãy luôn tự hào về con của mình. Việc học tiếng Anh của trẻ có thành công và hiệu quả hay không phần lớn nhờ vào sự khích lệ, khen thưởng và động viên của ba mẹ. Mỗi trẻ có những khả năng khác nhau, một cuộc đời vĩ đại khác nhau, những nguyện vọng khác nhau mà mỗi cha mẹ cần lắng nghe, thấu hiểu, đồng hành và tiếp bước.

      Những thông tin mà Edu2Review vừa cung cấp hi vọng sẽ giúp phụ huynh nắm rõ và trang bị những điều tốt nhất cho bé học tiếng Anh hiệu quả. Edu2Review chúc con bạn vui học tiếng Anh mỗi ngày!

      Tuyết Thảo tổng hợp



      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Top 5 trò chơi tiếng Anh cho trẻ em mà bố mẹ cần phải biết

      06/02/2020

      Học ngoại ngữ qua trò chơi sẽ giúp bé tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Edu2Review xin ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 10 trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em tốt nhất tại TPHCM

      08/04/2024

      Edu2Review gợi ý cho bạn danh sách một số trung tâm tiếng Anh cho trẻ em (và cả cho thanh thiếu ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...