Tạo môi trường nói tiếng anh như thế nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tạo môi trường nói tiếng anh như thế nào?

      Tạo môi trường nói tiếng anh như thế nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Nhiều bạn muốn học nói tiếng anh nhưng lại không có phương pháp và không có môi trường. Vậy môi trường ở đâu ra? Cùng Edu2Review xem qua những bí quyết sau đây nhé!

      (Nguồn: fthmb.tqn)

      Những vấn đề cần lưu ý khi nói tiếng anh

      - Phonetics & grammar: ít nội dung nhất, học nhanh nhất, và có thể giúp bạn có kiến thức nền vững chắc để phát triển trong việc nói tiếng anh. Bạn có giỏi tiềng anh hay không trước hết, người ta sẽ nhìn vào phát âm và cấu trúc câu mà bạn sử dụng. Chính vì thế, phọc phát âm và ngữ pháp là rất quan trọng. Bạn có thể học từ cuốn Essential phonetics for the IELTS, và cuốn Essential Grammar for the IELTS.

      - Vocabulary: Bạn phải bổ sung hoài hoài, nhưng đến một lúc nào đó, bạn sẽ có lượng từ vựng “đủ xài” cho hầu hết các chủ đề (~3000 từ). Giáo trình đề xuất: Vocabulary for the IELTS & bộ English Vocabulary in Use.

      - Idea development: đây là phần đa số các bạn khi qua giai đoạn trung cấp đều bị vướng mắc: tìm ý thế nào? Sắp xếp ý ra sao? Diễn đạt sao cho thuyết phục? Để khắc phục vấn đề idea development, các bạn tìm hiểu về debate và tham khảo các trang về debate (ví dụ: http://idebate.org). Với 75 chủ đề cùng các ý tưởng debate cụ thể, tha hồ học từ vựng & ý tưởng & cách trình bày, không chỉ tốt cho speaking mà còn cho cả writing và thinking.

      Ngoài ra, tham dự workshop, chuyên đề, các cuộc thi về tiếng anh, hùng biện, tranh biện,etc. cũng là một phương pháp hữu hiệu để rèn luyện.

      Việc phát triển ý tưởng khi nói tiếng anh là một kĩ năng quan trọng (Nguồn: i.ytimg)

      Tạo môi trường nói tiếng anh như thế nào?

      Khi đã có phương pháp rồi thì bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một môi trường tiếng anh bao quanh mình. Hãy để cho bạn được tiếp xúc với tiếng anh như tiếp xúc với không khí vậy, như vậy bạn sẽ không còn cảm thấy bỡ ngỡ hay ngần ngại việc giao tiếp bằng tiếng anh. Sau đầy là những gợi ý nho nhỏ giúp bạn “sống chung với tiếng anh” một cách hiệu quả:

      1. Ghi âm giọng của mình và tự sửa

      Tự giao tiếp với bản thân mình và ghi âm lại nhiều bạn cho là bất thường nhưng thật ra con người hoàn toàn có thể tưởng tượng hoặc nhớ lại những cuộc hội thoại giao tiếp để dịch lại bằng tiếng anh. Sau đó, bạn hãy ghi âm lại giọng đọc của mình và tự sửa xem đã phát âm đúng và tự nhiên chưa. Chính bạn phát hiện ra lỗi sai của mình thì sẽ dễ dàng khắc phục và ghi nhớ lâu hơn.

      2. Học qua youtube

      Hiện nay, youtube có rất nhiều những kênh dạy tiềng anh với đủ mọi phương pháp khác nhau. Đa số những kênh youtube là người nước ngoài hoặc người việt có giọng đọc cực kì chuẩn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể “follow” một vài kênh có phương pháp phù hợp với mình để theo học. Những kênh được nhiều bạn trẻ đánh giá cao hiện nay như: learning English with TV series, Ielts master, Dan hauer, BBC learning English...

      3. Tham gia các câu lạc bộ nói tiếng anh

      Việc tham gia các câu lạc bộ nói tiếng anh uy tín và chất lượng sẽ giúp bạn thực hành nói tiếng anh hiệu quả và vận dụng được những gì bạn đã học. Đa số các câu lạc bộ đều cởi mở và gần gũi, các bạn cũng cùng học tiếng anh nên giúp đỡ nhau rất tận tình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thêm nhiều cơ hội gặp gỡ bạn bè mới cũng như tìm thấy được những người bạn cùng chí hướng với mình để giúp nhau cùng tiến bộ. Các câu lạc bộ được đánh giá cao hiện nay như English Hub, CLB tiếng anh NVH Thanh Niên...

      Câu lạc bộ English Hub (Nguồn: Fanpage English Hub)

      4. Làm hướng dẫn viên du lịch

      Để cải thiện vốn tiếng anh và khả năng hoạt náo của mình, các bạn có trình độ tiếng anh trung cấp trở lên đều có thể đăng kí làm tình nguyện hướng dẫn viên du lịch cho người ngước ngoài sang du lịch Việt Nam. Đây là hoạt động rất bổ ích, vừa được gặp gỡ, giao lưu với khách nước ngoài, vừa cải thiện kiến thức về văn hoá, lịch sử, vừa học tiềng anh và làm cho bản thân năng động hơn nữa.

      Nói tiếng anh lưu loát không phải quá khó, trở ngại lớn nhất là bạn chưa đủ tự tin để học nói một cách bài bản. Hãy cứ học theo cách của riêng mình nhưng hãy đảm bảo rằng cách học đó giúp mình tiếng bộ nhé!

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích

      Quỳnh Quyên

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Không cần đi đâu cho xa, ở nhà vẫn bắn tiếng anh như gió!

      06/02/2020

      Phương pháp effortless english là một phương pháp hiệu quả, giúp cho bạn rèn luyện được phản xạ ...

      Tiếng anh giao tiếp

      7 nguyên tắc vàng giúp học tiếng Anh hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn muốn học Anh văn nhanh và hiệu quả? Hãy cập nhật ngay 7 nguyên tắc vàng dưới đây để cải thiện ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...