Cho trẻ học tiếng Anh từ lớp 2: nên hay không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cho trẻ học tiếng Anh từ lớp 2: nên hay không?

      Cho trẻ học tiếng Anh từ lớp 2: nên hay không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Liệu có nên cho con đi học ở trung tâm tiếng Anh? Có lẽ đây là câu hỏi chung của khá nhiều phụ huynh có con em đang học lớp 2. Hãy cùng Edu2Review tìm ra câu trả lời.

      Cho trẻ học tiếng Anh từ lớp 2: nên hay không? (Nguồn: Istar English)

      Ngày nay, giỏi tiếng Anh sẽ là một lợi thế rất lớn trong cuộc sống và công việc. Vì vậy, các bậc cha mẹ luôn mong muốn con em mình được tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt nhưng lại băn khoăn không biết độ tuổi nào là lí tưởng. Edu2Review hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có lời giải đáp cho riêng mình.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Các chuyên gia nghĩ như thế nào?

      “5 đến 7 tuổi là độ tuổi rất phù hợp để học tiếng Anh”- Đây là nhận định của ông Gavan Iacono - tổng Giám đốc Điều hành của Language Link. Ông Marshall Presnick - Giám đốc Học vụ Language Link cũng cho biết: “Theo ý kiến của nhiều chuyên gia ngôn ngữ và tâm lý thì giai đoạn trẻ từ 4 đến 7 tuổi là giai đoạn vàng để kích hoạt tiềm năng học ngôn ngữ cho trẻ”.

      Các chuyên gia tâm lý cho rằng ở lứa tuổi này các em dễ thích nghi và tiếp nhận những cái mới nên khả năng tiếp nhận ngôn ngữ khá cao. Các mẹ chắc cũng phải kinh ngạc với độ nhạy bén và cách dùng từ của con mình ở độ tuổi này.

      “5 đến 7 tuổi là độ tuổi rất phù hợp để học tiếng Anh” (Nguồn: Smart Kids Center)

      “5 đến 7 tuổi là độ tuổi rất phù hợp để học tiếng Anh” (Nguồn: Smart Kids Center)

      Bên cạnh đó, dù các bé có khả năng ghi nhớ nhanh và nhiều từ nhưng cũng rất mau quên. Vì vậy, các bài học ở bậc tiểu học phải lặp đi lặp lại nhiều lần. Tương tự, nếu cho con học tiếng Anh ở độ tuổi này, ba mẹ phải đảm bảo có môi trường để bé được sử dụng thường xuyên và luyện tập nhiều.

      Thấu hiểu vấn đề này, nhiều nước phương Tây đã biên soạn chương trình học ngôn ngữ thứ hai cho các bé ngay từ giai đoạn 6 đến 7 tuổi. Và nhận thấy, các bé có cơ hội học ngôn ngữ thứ hai sẽ có tư duy lập luận, kỹ năng phân tích và khả năng đọc viết tốt hơn những bé không được học.

      Tại Việt Nam, đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025 cũng đã được đưa ra. Một trong những mục tiêu cần nhắc đến đó là đến năm 2025: 100% học sinh sẽ được học chương trình ngoại ngữ 10 năm (bắt đầu từ lớp 3 đến lớp 12).

      Cha mẹ cần làm gì?

      Hứng thú có vai trò cực kì quan trọng trong học tập. Sự say mê và yêu thích một môn học sẽ mang đến hiệu quả kinh ngạc và sự sáng tạo vượt bậc. Dù học tiếng Anh ở độ tuổi nào đi chăng nữa nếu bé thích thì ắt sẽ học tốt còn ngược lại thì chỉ làm bé thêm chán nản và thậm chí sợ tiếp xúc với tiếng Anh. Vì vậy, việc tạo hứng thú học tiếng Anh cho bé là vô cùng quan trọng.

      Hiện nay, chương trình học của học sinh lớp 2 được đánh giá là khá nặng. Nếu ba mẹ cứ bắt con em học theo mong muốn của mình sẽ góp phần tạo nên sự ác cảm với việc học nói chung và học tiếng Anh nói riêng. Thế nên, cách tốt nhất là tạo môi trường học tập mang tính chất vui chơi. Bên cạnh đó, thay vì là “cô giáo thứ hai” hãy là “người bạn cùng tiến” với các bé.

      Hứng thú có vai trò cực kì quan trọng trong học tập (Nguồn: Language Link)

      Hứng thú có vai trò cực kì quan trọng trong học tập (Nguồn: Language Link)

      Ba mẹ có thể cho bé làm quen với tiếng Anh qua các bài hát, phim hoạt hình, trò chơi hoặc những món đồ chơi nhằm tạo hứng thú cho các em trước khi chính thức học tiếng Anh như một môn học.

      Quyết định có cho con học tiếng Anh ở độ tuổi này hay không phụ thuộc vào ý kiến riêng của mỗi người ba, người mẹ. Phụ huynh cần cân nhắc về khả năng tài chính, mục đích cuối cùng của việc học tiếng Anh từ đó có lộ trình học phù hợp cho bé. Và quan trọng hơn cả là hãy để bé tiếp xúc với ngôn ngữ thứ hai này một cách “tự nhiên” nhất!

      Edu2Review hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho các bậc phụ huynh những cơ sở để có thể xem xét mà rút ra câu trả lời cho mình!

      Mai Trâm (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Top 14 trung tâm tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất Hà Nội

      03/04/2024

      Ngày nay, phụ huynh muốn con, em mình sớm được tiếp xúc với tiếng Anh. Tuy nhiên, việc lựa chọn ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 10 trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em tốt nhất tại TPHCM

      08/04/2024

      Edu2Review gợi ý cho bạn danh sách một số trung tâm tiếng Anh cho trẻ em (và cả cho thanh thiếu ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...