Chọn ngành du học Hàn Quốc: 5 ngành HOT mà bạn nên chọn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chọn ngành du học Hàn Quốc: 5 ngành HOT mà bạn nên chọn

      Chọn ngành du học Hàn Quốc: 5 ngành HOT mà bạn nên chọn

      Cập nhật lúc 05/03/2020 15:14
      Du học Hàn Quốc nên chọn ngành gì? Đó cũng là vấn đề của nhiều bạn trẻ hiện nay đang mong muốn được theo học ở Xứ sở Kim chi này.

      Ngoài sự nổi tiếng trong nền công nghiệp giải trí cùng sự đa dạng ẩm thực, Hàn Quốc còn được biết đến nhờ sở hữu nền kinh tế lớn mạnh và được xem là một trong 4 “Con rồng Châu Á” có nền giáo dục tiên tiến hàng đầu trong khu vực.

      Hầu hết các trường tại Hàn Quốc đào tạo đa dạng ngành cho các bạn có nhiều cơ hội lựa chọn phù hợp với mình. Tuy nhiên có nhiều sinh viên hiện nay băn khoăn và không tìm ra được định hướng cho mình chọn ngành du học Hàn Quốc. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu một số ngành tiềm năng dưới đây nhé!

      Du học Hàn Quốc ngành Thẩm mỹ - Làm đẹp

      Xã hội ngày càng phát triển kéo theo những nhu cầu về làm đẹp và chăm sóc ngoại hình ngày càng đi lên. Không thể phủ nhận rằng ngành Thẩm mỹ - Làm đẹp này đã trở thành một trong những lĩnh vực thực tế và hữu ích trong thời đại toàn cầu hóa. Đối với nhiều bạn trẻ có niềm đam mê làm đẹp thì đâu hẳn là một sự lựa chọn phù hợp đối với các bạn.

       chọn ngành du học hàn quốc Ngành Thẩm mỹ - Làm đẹp đang là ngành hot ở Hàn Quốc (Nguồn: unreservedmedia)

      Hàn Quốc là một trong những quốc gia đang dẫn đầu về ngành công nghệ làm đẹp, thẩm mỹ trên thế giới. Khi chọn ngành này tại Hàn Quốc, bạn sẽ được thực hành rất nhiều trong suốt quá trình học của mình. Bên cạnh đó, việc ứng dụng ngành này ở Việt Nam hay Hàn Quốc đều rất cao, nên các bạn có thể dễ dàng lựa chọn nơi làm việc tại Hàn Quốc cũng như là Việt Nam sau khi tốt nghiệp.

      Du học Hàn Quốc ngành Kỹ thuật - Điện tử cơ khí - Công nghệ thông tin

      Những ngành như Kỹ thuật, Điện tử cơ khí và Công nghệ thông tin là một trong những ngành phù hợp để cho các bạn nam chọn lựa khi du học Hàn Quốc. Các lĩnh vực này có tính ứng dụng khá cao, bạn có thể lựa chọn làm việc tại Hàn Quốc hay Việt Nam đều được.

      Bên cạnh đó, hiện nay bạn có thể nhìn thấy những công ty nổi tiếng khắp thế giới có trụ sở chính đặt tại Hàn Quốc như SAMSUNG, HYUNDAI, và LG. Có thể xem Hàn Quốc sánh ngang với các nước như Nhật Bản, Mỹ bởi vì họ đã và đang ngày càng phát triển kỹ thuật hóa nền công nghệ của mình. Ở Hàn Quốc, các ngành này thường có mức chi phí khá rẻ nhưng chất lượng đào tạo vẫn rất tốt. Đây cũng là một trong những lựa chọn đúng đắn khi du học tại Hàn.

       chọn ngành du học hàn quốcNgành Kỹ thuật - Điện tử cơ khí - Công nghệ thông tin là ngành nên học ở Hàn Quốc (Nguồn: h7f7z2r7)

      Nền kinh tế Việt Nam hiện nay đang có sự dịch chuyển sang các ngành công nghiệp về ô tô, công nghệ cao, điện tử,... Trong đó có thể nhìn thấy được sự phát triển của Vingroup với 2 lĩnh vực là sản xuất ô tô Vinfast và sản xuất điện thoại Vinsmart sẽ cần nhiều nhân sự đào tạo được đào tạo ở nước ngoài. Chính vì vậy, du học Hàn Quốc các ngành Kỹ thuật, Điện tử cơ khí, Công nghệ thông tin đề có thể làm việc ở 2 nước Hàn Quốc hoặc Việt Nam.

      Du học Hàn Quốc ngành Du lịch - Khách sạn

      Ngành Du lịch - Khách sạn là một trong những ngành không ngừng thu hút được nhiều sinh viên theo học. Đặc biệt trong khi ngành Du lịch Việt Nam, Hàn Quốc nói riêng và cả thế giới nói chung đang có nhu cầu mạnh mẽ về nguồn nhân lực. Khóa học sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những kỹ năng cơ bản và chuyên sâu để đáp ứng tính chất công việc và nhu cầu thị trường.

       chọn ngành du học hàn quốc
      Đại học Sejong là ngôi trường chuyên đào tạo về ngành này (Nguồn: duhochalo)

      Nếu bạn là một người năng động, hướng ngoại và muốn được giao tiếp với nhiều người, bạn có thể lựa chọn ngành Du lịch - Khách sạn. Cơ hội việc làm đối với ngành nghề này không chỉ ở Hàn Quốc mà ở Việt Nam cũng khá là cao. Bởi ngày nay số lượng các doanh nghiệp đầu tư vào xây dựng khách sạn và công ty du lịch ngày càng tăng lên, nên cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp với nhiều bạn trẻ sẽ cao hơn.

      Hiện tại các tập đoàn lớn của Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam là nơi đầu tư (điển hình nhất là tập đoàn Samsung), kéo theo đó là làn sóng người Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc, đây chính là cơ hội cho các nhà hàng khách sạn phục vụ cho khách du lịch ngày càng phát triển.

      Du học Hàn Quốc ngành Thiết kế thời trang

      Cũng giống như Paris, Hàn Quốc cũng được xem như là một “Kinh đô Thời trang” giữa lòng Châu Á. Ở thủ đô Seoul - Hàn Quốc - cũng thường hay tổ chức các sự kiện tuần lễ thời trang thu hút rất nhiều người nổi tiếng đến tham dự. Khi lựa chọn học ngành Thiết kế thời trang ở Hàn Quốc, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp thu các xu hướng thời trang mới nhất từ đó có thể phát triển bản thân hơn.

       chọn ngành du học hàn quốcCác chương trình tuần lễ thời trang thường diễn ra ở Seoul (Nguồn: img)

      Xứ sở Kim chi nổi tiếng với cái đẹp và cách người Hàn tạo ra những sản phẩm thời trang luôn dẫn đầu xu hướng của thế giới và được người Việt vô cùng ưa chuộng. Chính vì vậy, có những nét khá giống trong các phối đồ giữa người Việt và người Hàn, điều này tạo cơ hội việc làm khá ổn định khi du học Hàn Quốc về ngành Thiết kế thời trang.

      Du học Hàn Quốc ngành Truyền thông – Marketing – PR

      Khi học các ngành trong nhóm Truyền thông - Marketing - PR này bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người. Trong ngành này có một nghề gọi là PD - là biên kịch hay đạo diễn. Phần lớn các chương trình thời sự, phim ảnh hay các chương trình thực tế đều cũng cần các PD giúp cho chương trình thu hút người xem hơn. Khi lựa chọn ngành nghề này cơ hội việc làm của bạn sẽ rất lớn. Bạn cũng có thể chọn làm PD cho các chương trình ở Hàn Quốc hoặc trở về Việt Nam để làm việc.

       chọn ngành du học hàn quốcLĩnh vực Truyền thông – Marketing – PR nắm vai trò quan trọng đối với các công ty ở Hàn Quốc (Nguồn: newsone)

      Các sản phẩm như điện ảnh, kinh tế, thời trang, điện ảnh, âm nhạc nổi danh toàn thế giwois cũng nhờ vào ngành Truyền thông và PR của Hàn Quốc. Chẳng lý do gì mà không học hỏi tại đất nước mà có ngành Truyền thông tốt hàng đầu thế giới này. Ngành truyền thông - Marketing - PR đang trở thành ngành nghề khá quan trọng cho bất kỳ công ty hay quốc gia nào.

      Hy vọng những điều chia sẻ về các ngành sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi “Du học Hàn Quốc chọn ngành gì?”. Và nếu như các bạn vẫn còn muốn biết thêm thông tin về du học Hàn Quốc hãy điền vào form để nhận tư vấn miễn phí, Edu2Review sẽ giải đáp tất cả mọi thắc mắc cho bạn. Chúc bạn thành công trên con đường du học của mình.

      Thanh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Thông tin du học các nước

      Top trường du học Hàn Quốc học phí thấp, chất lượng đào tạo tốt

      06/02/2020

      Bạn có ý định du học Hàn Quốc nhưng còn lo lắng về khoản chi phí du học Hàn Quốc đắt đỏ khiến bạn ...

      Thông tin du học các nước

      Top 7 trường du học Hàn Quốc dành cho hội nhà giàu

      06/02/2020

      Bạn có ý định du học Hàn Quốc? Bạn muốn trải nghiệm tại các trường đại học danh ...

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...

      Thông tin du học các nước

      3 quan niệm phổ biến khiến bạn nhầm lẫn về du học

      13/07/2021

      Bạn đang có dự dịnh đi du học? Nhiều thông tin trái chiều về du học khiến bạn hoang mang? Bài ...