Chương trình du học Canada Student Direct Stream ⎼ Cơ hội mở rộng cho sinh viên Việt Nam | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chương trình du học Canada Student Direct Stream ⎼ Cơ hội mở rộng cho sinh viên Việt Nam

      Chương trình du học Canada Student Direct Stream ⎼ Cơ hội mở rộng cho sinh viên Việt Nam

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Năm 2018, cùng với Trung Quốc, Ấn Độ và Philippines, sinh viên Việt Nam được Cục Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) chọn là đối tượng của chương trình du học Canada Student Direct Stream ⎼ SDS.

      Từ ngày 15/03/2018, chương trình du học Canada Student Direct Stream (SDS) chính thức có hiệu lực. Theo đó, trong quá trình hoàn thành hồ sơ du học Canada, bạn sẽ được miễn các thủ tục chứng minh tài chính và thời gian xét duyệt visa du học cũng sẽ được xử lý nhanh hơn. Thêm vào đó, bạn có thể lựa chọn học tập tại hầu hết các trường cao đẳng, đại học và cơ sở giáo dục tại Canada mà không bị giới hạn.

      1. Tại sao nên chọn Canada là điểm đến du học?

      Liên Hiệp Quốc đã công nhận Canada là quốc gia nằm trong top các nước đáng để định cư nhất với nền văn hóa đa sắc màu (Báo cáo phát triển hàng năm của Liên Hiệp Quốc, năm 2018). Không chỉ thế, Canada là một nơi đáng sống còn vì quốc gia này được thiên nhiên ưu đãi bởi khí hậu hài hòa. Đặc biệt, chi phí các dịch vụ ở đây chỉ bằng một nửa so với các thành phố lớn như London, New York…

      Nền giáo dục chất lượng cao, mang tính chất độc lập, có trách nhiệm cao và minh bạch giữa các tỉnh/bang chính là ưu điểm điển hình khiến Canada trở thành lựa chọn của nhiều du học sinh. Trong danh sách 100 trường đại học tốt nhất của Times Higher Education năm 2014 – 2015, có 4 đại diện đến từ Canada. Bảng xếp hạng QS năm 2014 – 2015, xứ sở lá Phong có 5 đại diện, trong đó, Đại học Totoro có mặt trong top 20.

      Canada còn được biết đến là quốc gia chú trọng vào chất lượng giáo dục quốc tế đa văn hóa và luôn tạo điều kiện cho du học sinh đến học tập tại đây. Các trường đại học tại Canada luôn được kiểm duyệt chặt chẽ về giáo trình, trình độ giáo viên nhằm đảm bảo cung cấp những dịch vụ giáo dục tốt nhất.

      SDS du học Canada tiết kiệm chi phí và thời gianDu học Canada là lựa chọn được nhiều du học sinh đặt niềm tin (Nguồn: immigration)

      2. Giới thiệu tổng quan về SDS ⎼ chương trình xin visa du học không chứng minh tài chính

      SDS là sự tiếp nối thành công của chương trình Canada Express Study – CES (ra đời năm 2016) và nằm trong những chương trình của chính phủ Canada để quảng bá hình ảnh quốc gia như một điểm đến lý tưởng cho sinh viên quốc tế.

      SDS ra đời xuất phát từ những khó khăn thực tế của các ứng viên khi làm thủ tục du học Canada. Cục Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (Immigration, Refugees and Citizenship Canada – IRCC) đã thí điểm SDS tại Philippines vào tháng 06/2017, sau đó chính thức có hiệu lực và được áp dụng tại bốn quốc gia: Việt Nam, Trung Quốc, Philippines và Ấn Độ.

      Chính sách SDS tạo điều kiện rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ du học Canada cho các ứng viên. Điển hình là bạn sẽ được miễn các thủ tục chứng minh tài chính rắc rối và đơn giản hơn rất nhiều so với xin visa theo diện thường

      >> Xem thêm: So sánh 2 chương trình làm visa diện SDS và visa Thường.

      SDS du học Canada tiết kiệm chi phí và thời gianTiết kiệm thời gian hơn với chính sách xin visa diện SDS (Nguồn: insight.futurestudents.csu)

      3. Lợi thế khi tham gia vào chương trình du học Canada SDS

      Đầu tiên, những thủ tục như bắt buộc chứng minh tài chính, sao kê tài khoản, chứng minh thu nhập, tài sản cố định… sẽ được bỏ qua trong quy trình du học Canada theo diện SDS. Thay vào đó, bạn sẽ được yêu cầu đóng trước học phí 1 năm và sở hữu Chứng chỉ đầu tư đảm bảo (Guaranteed Investment Certificate – GIC) sau khi đóng khoản tiền đầu tư trị giá 10,200 CAD tại ngân hàng Scotiabank.

      Thứ hai, thời gian xử lý hồ sơ được rút ngắn từ 60 đến 120 ngày xuống còn 30 ngày. Các ứng viên chương trình SDS sẽ được ưu tiên hơn, đồng thời giảm thiểu khả năng bị từ chối.

      Thứ ba, IRCC liên kết chương trình SDS mới với các chiến lược nhập cư, bổ sung cho hệ thống Express Entry nhằm tạo điều kiện tối đa cho sinh viên Việt Nam, Trung Quốc, Ấn độ và Philippines gia tăng cơ hội tiếp tục nộp hồ sơ thường trú dài hạn hoặc trở thành công dân Canada sau khi hoàn tất việc học tập tại Canada, nếu muốn.

      Mặt khác, thay vì bị giới hạn chỉ được ứng tuyển trong 55 trường như diện xin visa CES (đã hết hạn) thì bạn hoàn toàn được quyền lựa chọn bất kì trường nào thuộc hệ thống cao đẳng, đại học và các cơ sở giáo dục sau phổ thông trung học. Sau khi tốt nghiệp, cơ hội việc làm và định cư tại Canada là hoàn toàn mở rộng đối với tất cả các sinh viên thuộc chương trình SDS (bởi từ đầu, chương trình đã lựa chọn những ứng viên có tài năng hơn so với các diện xét visa khác).

      4. Điều kiện tham gia vào chương trình SDS đối với ứng viên

      Cơ bản nhất là bạn phải được chấp nhận theo học tại một đơn vị giáo dục ở Canada và nơi này phải có khả năng tiếp nhận sinh viên quốc tế (sở hữu mã DIL – mã được cấp cho các cơ sở đào tạo/giáo dục được quyền tuyển sinh sinh viên nước ngoài). Tiếp theo, bạn cần đạt IELTS 6.0 (đối với chương trình học bằng tiếng Anh), hoặc trình độ năng lực ngôn ngữ tương đương mức 7-TEF (đối với chương trình học bằng tiếng Pháp), hoặc tốt nghiệp từ một trường trung học theo chương trình của Canada.

      Các điều kiện khác gồm có: kết quả kiểm tra y tế và chứng chỉ đầu tư đảm bảo (Guaranteed Investment Certificate – GIC) từ ngân hàng Scotiabank, Canada và biên nhận thanh toán học phí cho năm học đầu tiên tại Canada.

      Nếu không đạt được các điều kiện của chương trình SDS, bạn hoàn toàn có thể tham gia vào chương trình du học Canada theo diện visa thông thường.

      chính sách du học Canada - xin Visa diện SDSTiết kiệm thời gian làm visa du học Canada theo diện SDS (Nguồn: duhoc-canada)

      Với những ưu đãi đến từ chương trình Student Direct Stream, cơ hội đặt chân vào cánh cổng các trường đại học tại Canada càng mở rộng hơn cho sinh viên Việt Nam nói riêng và các quốc gia thuộc chương trình này nói chung. Những nỗ lực thu hút sinh viên quốc tế của chính phủ Canada khẳng định rằng đây chính là “miền đất hứa” cho giấc mơ du học mà bạn có thể lựa chọn trong tương lai.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 15/3/2019): 1 CAD = 17,423.95 VNĐ.

      Hoàng Yến (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Bật mí 6 mẹo chuẩn bị hồ sơ du học Canada giúp săn học bổng thành công

      06/02/2020

      Cách đơn giản nhất để giảm thiểu chi phí khi du học chính là xin học bổng. Vậy, bạn đã biết cách ...

      Du học Canada

      Sự thật về du học Canada ngành Truyền thông, bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Nếu bạn là người thích sáng tạo và trải nghiệm những điều mới lạ thì có thể nói du học Canada ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...