Có gì hay trong những cuốn sách học tiếng Anh cho người lớn tuổi như là tiểu thuyết? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có gì hay trong những cuốn sách học tiếng Anh cho người lớn tuổi như là tiểu thuyết?

      Có gì hay trong những cuốn sách học tiếng Anh cho người lớn tuổi như là tiểu thuyết?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Có khi nào bạn cảm thấy khô khan chán nản với những cuốn giáo trình tiếng Anh học thuật. Sao bạn không thử lướt qua vài cuốn sách học tiếng Anh cho người lớn tuổi như là truyện hay tiểu thuyết?

      Học tiếng anh hiệu quả qua tiểu thuyết (Nguồn: VNISedu)

      Truyện hay tiểu thuyết tiếng Anh cũng là một nguồn tài liệu quý giá, bổ ích trong kho tàng sách học tiếng Anh. Tuy nhiên lại rất ít người quan tâm, có lẽ do cảm giác đầu tiên khi bạn cầm trên tay một cuốn sách toàn tiếng Anh là "ngán ngẩm", muốn bỏ sang một bên vì chỉ nhìn thôi là hoa cả mắt.

      Bạn nghĩ rằng nó khó đọc hoặc sợ vốn từ vựng ít không thể "tiêu hóa" được chúng. Nếu chỉ vì sợ khó, sợ không hiểu gì hay chỉ đơn giản vì lười, vậy là bạn đang bỏ lỡ rất nhiều lợi ích tuyệt vời mà những quyển sách này mang lại rồi đấy!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Làm phong phú vốn từ vựng của bạn

      Bạn sợ đọc sách tiếng Anh vì vốn từ vựng quá ít? Không! Có lẽ bạn chưa biết rằng đọc sách tiếng Anh là một kho tàng từ vựng cực kỳ hiệu quả. Bạn có thấy việc học từ vựng một cách truyền thống rất khô khan và khó nhớ không. Việc đọc sách lại khác, khi đọc sách bạn sẽ học từ vựng qua các cụm từ, cụm câu và bạn tưởng tượng được văn cảnh trong cuốn sách điều đó giúp việc nhớ từ vựng của bạn sẽ nhanh và lâu hơn.

      Tuy nhiên, bạn hãy bắt đầu với những cuốn sách về các chủ đề mà bạn hứng thú và quan tâm như vậy sẽ không làm bạn cảm thấy sợ và nản vì gặp quá nhiều từ mới. Bạn sẽ làm quen dần với các cấu trúc câu, ngữ pháp phong phú và từ vựng một cách tự nhiên. Ban đầu, bạn sẽ cảm thấy khá khó khăn bởi những câu văn “đọc đi đọc lại không hiểu” và phải dịch từng từ từng câu. Nhưng đừng lo, hãy kiên trì, đặt ra mục tiêu 1 ngày hoàn thành được ít nhất 1 trang, bạn sẽ nhanh chóng tiến bộ một cách rõ rệt.

      Đọc sách tiếng Anh là cách tuyệt vời để tăng vốn từ vựng

      Đọc sách tiếng Anh là cách tuyệt vời để tăng vốn từ vựng (Nguồn: TeachHUB)

      Một lưu ý nhỏ cho bạn trong quá trình đọc, nếu gặp từ nào không biết, bạn nên ghi lại thành một danh sách, sau đó khi kết thúc đoạn văn đấy bạn tra nghĩa của chúng rồi đọc lại cả đoạn một lần nữa. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng gắn từ vựng với bối cảnh của câu hơn là việc đọc đến đâu tra từ đến đó.

      Tăng cường, tích lũy kiến thức

      Đây là lợi ích của việc đọc sách nói chung. Tuy nhiên với việc đọc sách bằng tiếng Anh, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về đọc sách hơn, nâng cao cơ hội hiểu biết, mở rộng kiến thức hơn rất nhiều so với những người chỉ có thể đọc sách bằng tiếng Việt. Một điều dễ thấy khác là những thông tin, kiến thức mang tính giá trị cao bạn đều dễ dàng tìm thấy bằng tiếng Anh hơn là tiếng Việt.

      Không phải chờ sách được dịch sang tiếng Việt mới được thưởng thức sách hay. Trung bình, một đầu sách hay khi mới được xuất bản ở nước ngoài thì phải mất ít nhất vài tháng mới có thể về đến tay độc giả Việt Nam. Thậm chí còn có rất nhiều quyển sách hay mà không được dịch sang tiếng Việt.

      Đó là chưa kể đến việc, quá trình biên dịch sách luôn ít nhiều làm thay đổi nguyên tác vì trong sách dịch đã lồng ghép ý kiến cá nhân của dịch giả, hoặc có nhiều ý văn phải sửa đi vì không có lối diễn đạt tương đương trong tiếng Việt. Trong khi đó, với văn bản nguyên gốc tiếng Anh, bạn có thể thưởng thức trọn vẹn đứa con tinh thần của nhà văn.

      Một số sách gợi ý cho những bạn mới tập đọc sách bằng tiếng Anh

      • The Way of The Linguist A Language Learning Odyssey - Steve Kaufman

      Quyển sách kể lại hành trình của tác giả trong việc học ngoại ngữ, tìm hiểu các nền văn hóa qua ngôn ngữ, cũng như lợi ích của biết được nhiều ngoại ngữ trong việc kinh doanh. Triết lý của ông về việc học ngôn ngữ khá tự nhiên không gò ép, các kinh nghiệm của ông được lồng trong các câu chuyện thú vị thay vì những chương hồi lý thuyết khô khan. Cuốn sách này là minh chứng cho việc học ngôn ngữ là một hành trình thú vị và bổ ích.

      The Way of The Linguist A Language Learning Odyssey

      The Way of The Linguist A Language Learning Odyssey (Nguồn: Goodreads)

      • The Old Man and the Sea (Ông Già Và Biển Cả) - Ernest Hemingway

      Đây là một tác phẩm kinh điển nổi tiếng của nhà văn Mỹ Ernest Hemingway. Câu chuyện kể về ông lão đánh cá can đảm người Cuba và cuộc chiến chống lại Marlin con cá khổng lồ. Với phong cách viết văn rõ ràng, mạch lạc cùng cấu trúc câu ngắn gọn của Hemingway khiến cho cuốn sách trở thành một tài liệu tuyệt vời dành cho người đang học Tiếng Anh. Ở một vài khía cạnh, quyển sách này có một vài từ ngữ khó, tuy nhiên nó ngắn và bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để có thể hoàn thành.

      Hoc tiếng Anh với tiểu thuyết kinh điển Ông Già Và Biển Cả

      Hoc tiếng Anh với tiểu thuyết kinh điển Ông Già Và Biển Cả (Nguồn: Amazon)

      • The Giver (Người Truyền Ký Ức) – Lois Lowry

      “The Giver” được bắt đầu một cách rất hấp dẫn và đã thu hút sự chú ý của độc giả ngay khi bắt đầu. Câu chuyện xoay quanh cậu bé Jonas, sống trong một xã hội mà nơi đó con người không có sự tự do và không được lựa chọn tương lai cho chính mình.

      Cuốn tiểu thuyết này sử dụng những câu văn ngắn với ngôn từ và ngữ pháp đơn giản dễ hiểu. Phần lớn ngữ pháp là thì quá khứ và quá khứ hoàn thành. Tất cả các câu văn đều rất ngắn và xuyên suốt cuốn truyện đều có nội dung rất rõ ràng. Quyển sách dài hơn so với những quyển kể trên vì rất dễ đọc nên bạn có thể hoàn thành một cách nhanh chóng.

      The Giver - Người truyền ký ức
      The Giver - Người truyền ký ức (Nguồn: amazon)

      • The Outsiders – S.E.Hinton

      Cuốn tiểu thuyết rất hoàn hảo cho người học EFL (English as a Foreign Language: tiếng Anh như một ngoại ngữ). Nội dung chứa đựng những bối cảnh hiện đại và những vấn đề thực tế của giới trẻ mà con người khắp thế giới đang phải đối mặt, một vài ghi chú về văn hóa, điều đó có nghĩa là bạn không cần phải có quá nhiều thông tin nền tảng. Những câu văn ngắn gọn và dễ hiểu, từ vựng cũng rất dễ hiểu giúp bạn có thể đọc mà không gặp phải khó khăn gì.

      The Outsiders – S.E.Hinton

      The Outsiders – S.E.Hinton (Nguồn: Goodreads)

      Đọc sách tiếng Anh là một cách kì diệu để cải thiện tiếng Anh của bạn, là một trong những cách tuyệt vời nhất để học từ vựng. Bạn có thể tận hưởng tiếng Anh theo một hoàn toàn khác, mới lạ và hiệu quả hơn qua những quyển sách mà Edu2Review gợi ý ở trên.

      Thanh Tùng (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Tự học tiếng Anh cho người lớn tuổi

      06/02/2020

      Tiếng Anh từ lâu đã trở thành ngôn ngữ phổ biến, thu hút sự quan tâm đông đảo của mọi đối tượng, ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Khám phá 5 khóa học tiếng Anh cho người lớn tuổi tại TP. HCM

      06/02/2020

      Bạn muốn đăng ký một khóa học tiếng Anh cho người lớn tuổi tại TP. HCM nhưng lại không biết khóa ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...