Cơ hội đắm chìm trong Lễ hội hoa Tulip lớn nhất thế giới khi du học ở Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cơ hội đắm chìm trong Lễ hội hoa Tulip lớn nhất thế giới khi du học ở Canada

      Cơ hội đắm chìm trong Lễ hội hoa Tulip lớn nhất thế giới khi du học ở Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Vừa truyền thống vừa hiện đại, xứ sở lá Phong luôn mang đến trải nghiệm độc đáo cho các bạn trẻ khi du học ở Canada. Edu2Review mời bạn khám phá Lễ hội hoa Tulip lớn nhất thế giới tại quốc gia này.

      Đất nước Hà Lan xinh đẹp được mệnh danh là xứ sở của những đóa hoa tulip lung linh, rực rỡ. Tuy nhiên, thủ đô Ottawa của Canada lại là nơi diễn ra Lễ hội hoa Tulip lớn nhất thế giới. Nếu đang có ý định đi du học ở Canada, đồng nghĩa bạn sẽ có cơ hội đắm mình vào không khí lễ hội tuyệt vời này!

      Hoa tulip – biểu tượng tình hữu nghị bền chặt giữa Canada và Hà Lan

      Khi chiến tranh thế giới thứ hai bước vào giai đoạn khốc liệt, ngày 10/5/1940, Hitler ra lệnh tấn công Hà Lan, Bỉ, Luxembourg và Pháp. Lúc bấy giờ, quân đội Hà Lan không đủ sức đối đầu với đoàn quân hung hăng của Đức quốc xã.

      Bến cảng Rotterdam bị bom đạn phá hủy. Thủ đô Amsterdam trên bờ vực sụp đổ. Đầu tháng 6/1940, công chúa Juliana (sau này trở thành nữ hoàng của Hà Lan) cùng hai con nhỏ đã lên một chiến hạm bí mật, tạm rời quê hương để đến Canada.

      Tại đây, công chúa Juliana và gia đình được chính quyền Canada tiếp đón nồng hậu. Sau khi trú ẩn an toàn ở nhà khách của thủ đô Ottawa, công chúa Juliana tiếp quản công việc điều hành chính phủ lưu vong. Trong lúc lánh nạn, ngày 19/1/1943, công chúa Juliana hạ sinh con gái thứ ba với hoàng tử Bernhard.

      Sự ra đời của công chúa nhỏ Margriet Francisca đã trở thành nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho tất cả chiến sĩ Hà Lan đang chiến đấu trên khắp các mặt trận châu Âu. Để đảm bảo công chúa nhỏ vẫn được sinh ra trên lãnh thổ Hà Lan, chính quyền Canada đã tuyên bố toàn bộ khoa Phụ sản của Bệnh viện Dân sự Ottawa tạm thời thuộc sở hữu của Hà Lan. Có thể nói, Margriet là em bé hoàng gia Hà Lan duy nhất được sinh ra tại Bắc Mỹ.

      di-du-hoc-CanadaNhững đóa hoa tulip tại thủ đô Ottawa là biểu tượng cho tình hữu nghị thân thiết của Canada và Hà Lan, các bạn du học ở Canada đã biết chưa? (Nguồn: wikipedia)

      Thế chiến thứ hai kết thúc. Để bày tỏ lòng biết ơn trước sự tương trợ tận tình của nhân dân Canada, mùa thu năm 1945, chính phủ Hà Lan gửi tặng thủ đô Ottawa nhiều món quà giá trị, trong đó có 100.000 củ giống hoa tulip. Từ đó, tình hữu nghị giữa hai quốc gia càng thêm thắm thiết. Cứ mỗi tháng 5 hằng năm, hoàng gia xứ sở cối xay gió lại gửi tặng 20.000 củ giống hoa tulip cho đất nước lá Phong.

      Sau vài năm được chuyển đến Ottawa, các củ giống hoa tulip Hà Lan đầu tiên bắt đầu sinh sôi và khoe sắc. Rung động trước hương sắc rực rỡ của những đóa hoa tulip xinh đẹp, nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới Malak Karsh đã gợi ý chính phủ Canada tổ chức lễ hội hoành tráng vào mùa hoa tulip mỗi năm. Tháng 5/1953, Sở Thương mại Ottawa tổ chức Lễ hội hoa Tulip đầu tiên. Sau hơn 6 thập kỷ, đến nay, sự kiện này chính thức trở thành Lễ hội hoa Tulip lớn nhất thế giới.

      Muôn màu muôn vẻ Lễ hội hoa Tulip lớn nhất thế giới

      Vào tháng 5 hằng năm, khi những bông hoa tulip tươi tắn nở rộ khắp mọi nẻo đường của thủ đô Ottawa, người dân nơi đây lại háo hức chuẩn bị tổ chức Lễ hội hoa Tulip lớn nhất thế giới. Sự kiện này nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các lãnh đạo cấp cao của chính phủ Canada và gia đình hoàng gia Hà Lan. Nữ hoàng Juliana và công chúa Margriet cũng đã nhiều lần đến thăm Ottawa và tham dự lễ hội. Không chỉ vậy, lễ hội còn quy tụ nhiều tổ chức, tình nguyện viên, nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ... và thu hút hơn 500.000 khách du lịch trong nước và quốc tế.

      Lễ hội hoa Tulip tại thủ đô Ottawa xinh đẹp (Nguồn: YouTube – Ottawa Tourism)

      Tại lễ hội, hàng trăm nghìn đóa hoa tulip rực rỡ sắc màu: trắng, đỏ, tím, hồng, cam… kiêu hãnh tỏa hương dọc từng con đường, góc phố làm lay động lòng người. Nhờ lễ hội văn hóa này, Ottawa được mệnh danh là thủ đô hoa tulip của Bắc Mỹ.

      di-du-hoc-CanadaKhu vườn thiết kế sáng tạo tại Lễ hội hoa Tulip (Nguồn: horttrades)

      Đến với Lễ hội hoa Tulip, các bạn du học ở Canada có thể thưởng thức các chương trình văn hóa đặc sắc trên Sân khấu Hữu nghị Quốc tế và tìm hiểu văn hóa của những miền đất mới mẻ. Hoạt động giao lưu văn hóa diễn ra trước trụ sở tòa thị chính Ottawa cũng thu hút đông đảo du khách.

      Đặc biệt, điểm sáng của lễ hội là triển lãm Ấn tượng tulip (Tulip Explosion). Nơi đây trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, bản thiết kế, trang phục, tranh ảnh liên quan đến hoa tulip của những nghệ sĩ nổi tiếng trên khắp thế giới. Ngoài ra, bạn cũng có thể dạo bước dọc bờ kênh Rideau, chầm chậm đi trên những cung đường hoa tulip để đến với công viên Commissioners thơ mộng.

      di-du-hoc-CanadaDu khách thích thú dạo quanh những con đường ngập hoa tulip bằng xe đạp (Nguồn: escapebicycletours)

      Để tham quan lễ hội, bạn có thể đi xe buýt lội nước Lady Dive (một loại phương tiện giao thông di chuyển được cả trên đường phố và sông hồ). Đây là loại hình du lịch hấp dẫn với giá cả phải chăng.

      Nếu có điều hiện thì bạn nên tham quan bằng trực thăng với các chuyến đi trong vòng 10, 20 hoặc 30 phút. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ xúc động trước những thảm hoa tulip lộng lẫy đan xen vào màu hoa mận trắng tinh và hoa anh đào hồng dịu của khu vực Ottawa.

      di-du-hoc-CanadaNhìn từ trên cao, cánh đồng hoa tulip như những dải cầu vồng rực rỡ (Nguồn: thisispopulist)

      Nếu có dịp đi du học ở Canada thì bạn hãy một lần hòa mình trọn vẹn vào Lễ hội hoa Tulip lớn nhất thế giới để cảm nhận không khí tưng bừng, rộn rã và tình yêu cuộc sống mãnh của người dân đất nước lá Phong. Chúc bạn có một hành trình trải nghiệm quý giá!

      Xuân Mai (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Kinh nghiệm đi du học Canada: Tips giúp cuộc sống sinh viên năm nhất tuyệt vời

      06/02/2020

      Theo kinh nghiệm đi du học Canada của các sinh viên đi trước, năm nhất đại học luôn là khoảng ...

      Du học Canada

      Khám phá 4 khu chợ truyền thống lâu đời mà bạn không nên bỏ qua khi du học tại Canada

      06/02/2020

      Tuy bị cuốn hút trước sự hấp dẫn mạnh mẽ từ những khu mua sắm đẳng cấp và sầm uất nhưng không ít ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...