Tìm hiểu về văn hóa và con người trước khi du học định cư Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tìm hiểu về văn hóa và con người trước khi du học định cư Canada

      Tìm hiểu về văn hóa và con người trước khi du học định cư Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Ngày càng có nhiều bạn trẻ quan tâm đến việc du học định cư Canada. Nhưng liệu bạn đã hiểu gì về con người tại đây và có thể hòa nhập nhanh với văn hoá của họ?

      Du học định cư Canada là ước mơ của nhiều bạn trẻ, không chỉ vì ngưỡng mộ nền giáo dục tiên tiến mà còn để thỏa sức khám phá văn hoá, con người tại đây. Có nhiều người nói rằng, họ thật sự bị "đốn tim" bởi vẻ đẹp của đất nước và con người ở đất nước lá Phong này.

      Đôi nét về đất nước Canada xinh đẹp

      Canada là quốc gia lớn thứ 2 trên thế giới với lãnh thổ trải dài từ Đại Tây Dương ở phía Đông sang Thái Bình Dương ở phía Tây, giáp Bắc Băng Dương ở phía Bắc và phía Nam. Ngoài ra, nước này còn giáp với Hoa Kỳ bằng một đường biên giới không bảo vệ dài nhất thế giới.

      Văn hóa Canada là sự pha trộn phong phú giữa nền văn hoá Anh, Pháp và Bắc Mỹ. Nơi đây nổi tiếng là một đất nước an toàn, công bằng và thanh bình, người dân bị cấm tàng trữ và sử dụng vũ khí.

      Canada có 25 thành phố nhưng các thành phố này chỉ chiếm hơn 1% diện tích tại đây. Với dân số 37 triệu người, Canada đứng thứ 33 trên thế giới trong số những nước có dân số đông nhất. Đây là một quốc gia phát triển và nằm trong số các nước giàu có nhất thế giới, với thu nhập bình quân đầu người cao thứ 8 toàn cầu và chỉ số phát triển con người cao thứ 11.

      Được biết đến là một đất nước đa văn hoá nên đồ ăn, thức uống và hàng hóa tại Canada cũng có nhiều chủng loại nhằm đáp ứng sở thích của từng đối tượng và thói quen khác nhau của mỗi dân tộc.

      Du học sinh Việt sẽ không quá khó khăn để tìm kiếm những món ăn quê nhà, tuy có thể hơi khác về hương vị nhưng cũng giúp bạn giảm cảm giác nhớ quê hương. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu và thưởng thức món ăn của nhiều quốc gia khác nhau. Thực phẩm tại các cửa hàng rất đa dạng và mọi thứ đều được làm sẵn nên bạn chỉ cần mua về và chế biến. Đó quả là một trải nghiệm thú vị khi bạn du học định cư Canada.

      du học định cư canadaDãy núi hùng vĩ, rừng thông và hồ Moraine ở bang Alberta, Canada (Nguồn: thenewsprint)

      Canada có 2 ngôn ngữ chính: tiếng Anh và tiếng Pháp. Tất cả các văn bản của chính phủ đều sử dụng cả 2 loại ngôn ngữ này. Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi tại hầu hết các tỉnh bang ở Canada trừ Quebec. Tại Quebec, tiếng Pháp là ngôn ngữ chính với tỷ lệ người nói và dùng tiếng Pháp nhiều nhất Canada.

      Bạn nên lựa chọn theo học chương trình đào tạo bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, điều này thật sự rất quan trọng nếu muốn du học định cư Canada. Một khi thành thạo một trong hai ngôn ngữ này thì bạn có thể dễ dàng hòa nhập vào cộng đồng mới.

      Văn hoá của người Canada

      Khí hậu Canada lạnh nhưng con người lại vô cùng ấm áp

      Canada nổi tiếng là một đất nước cực lạnh vì nhiệt độ tại đây rất thấp, đỉnh điểm là – 63ºC (năm 1947), thế nhưng người dân lại thân thiện và ấm áp.

      Khi một người dân Canada không có gì để làm, họ sẽ ra đường với những tấm áp phích để cổ vũ người khác cố gắng. Điều này có thể lạ lẫm ở các quốc gia khác nhưng là chuyện hết sức bình thường tại đây. Tại Canada có tổ chức từ thiện Cleaning For A Reason (trụ sở chính tại Hoa Kỳ) chuyên giúp đỡ phụ nữ bị ốm nặng làm việc nhà. Mục đích của dự án là giúp đỡ dọn dẹp và làm sạch nhà cửa miễn phí cho những phụ nữ đang phải vất vả chống lại các căn bệnh quái ác.

      Người dân Canada vô cùng văn minh và lịch sự. Có lẽ vì không muốn làm tổn thương người khác nên dù tình trạng có tệ đến đâu họ cũng không sử dụng từ ngữ để 'tấn công' nhau. Những từ được sử dụng phổ biến nhất tại đây là "cảm ơn" và "xin lỗi".

      du học định cư CanadaKhông chỉ riêng người dân mà cảnh sát Canada cũng vô cũng dễ thương, thân thiện (Nguồn: dkn)

      Người Canada và các mối quan hệ của họ

      • Trong quan hệ giữa vợ và chồng

      Tại Canada, sự bình đẳng được thể hiện khá rõ nét. Cả người chồng và vợ đều có trách nhiệm đối với gia đình như nhau. Người đàn ông trong gia đình làm việc nhà, chăm sóc con cái nhiều hơn cả phụ nữ là chuyện thường gặp ở đất nước này. Do vậy, nếu bạn có ý định du học định cư Canada, thì bạn đừng bất ngờ nhé!

      Quan niệm của người Canada về cuộc sống gia đình là cả hai vợ chồng đều phải chia sẻ, gánh vác và cùng nhau làm các công việc. Điều này sẽ giúp cho vợ chồng gắn bó với nhau hơn.

      Tại Canada, kể cả những người rất thành đạt hay tổng thống vẫn vào bếp, dạy con học và đưa con cái đi chơi. Người Canada thích dành thời gian cho gia đình, nên họ không có quan niệm chỉ cần kiếm thật nhiều tiền về nhà, còn lại thuê người giúp việc và chăm sóc con cái. Điều này rất sai lầm và lúc đó ý nghĩa về cuộc sống gia đình sẽ không còn trọn vẹn.

      • Giữa con cái với bố mẹ cũng có bình đẳng và sự tôn trọng

      Trẻ con ở Canada đa số rất ngoan và biết phép tắc. Bố mẹ thường quy định khá rõ ràng những điều không được làm và trẻ sẽ tuân thủ những quy tắc này. Nếu muốn những thứ gì khác, trẻ thường xin phép bố mẹ và chỉ làm khi nhận được sự đồng ý.

      du học định cư CanadaNgười Canada dễ thương và thân thiện đến mức xây cả bệ chào đón những... người ngoài hành tinh! (Nguồn: flickr)

      • Quan hệ bạn bè và cộng đồng

      Người Canada thường sinh hoạt nhóm và cộng đồng rất nhiều để trao đổi về kỹ năng, văn hóa, gia đình, môi trường… Các hoạt động sinh hoạt này được lên kế hoạch rõ ràng, có nguyên tắc và tự nguyện.

      Kể cả bạn bè khi giao lưu cũng phân biệt rõ ràng giữa cái chung và riêng. Ví dụ khi đi nhà hàng chung nhưng mỗi người lại thích ăn riêng, họ sẽ tự trả cho phần ăn của mình. Với những sinh hoạt chung hoặc mời đi chơi, người Canada sẽ lên lịch và hẹn nhau trước.

      Hiếm khi người Canada gọi điện cho bạn của mình vào trước 8 giờ sáng hoặc sau 9 giờ tối vì đó là thời gian dành cho gia đình. Trong khi đi chơi với nhau, họ thường tập trung bàn luận về vấn đề mình quan tâm và ít khi để ý tới chuyện riêng tư của người khác.

      Trên đây là một số nét nổi bật về đất nước và con người Canada. Hãy thử đến với xứ sở lá Phong để khám phá các địa điểm thú vị và trải nghiệm những điều tuyệt vời tại đây nếu bạn muốn du học định cư Canada bạn nhé.

      Khoa Vũ (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Kinh nghiệm du học Canada: Cẩn thận lý do khiến bạn bị cấm nhập cảnh

      06/02/2020

      Một trong những kinh nghiệm du học Canada quan trọng nhất là phải tìm hiểu kỹ thủ tục xuất nhập ...

      Du học Canada

      Cần chuẩn bị gì cho hành trình du học Canada tự túc?

      06/02/2020

      Du học Canada tự túc là cơ hội tuyệt vời cho những bạn có đủ điều kiện kinh tế và mong muốn được ...

      Du học Canada

      Bí kíp vàng để chống chọi cảm cúm khi du học ở Canada

      06/02/2020

      Với những bí kíp đơn giản sau, các bạn du học ở Canada có thể tránh cảm cúm một cách dễ dàng mà ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...