Cơ hội định cư hấp dẫn cho sinh viên du học ngành Điều dưỡng tại Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cơ hội định cư hấp dẫn cho sinh viên du học ngành Điều dưỡng tại Canada

      Cơ hội định cư hấp dẫn cho sinh viên du học ngành Điều dưỡng tại Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Xứ sở lá Phong thu hút du học sinh khi công bố chương trình visa ưu tiên và chính sách mở cửa cho những bạn chọn con đường du học ngành Điều dưỡng tại Canada, hạn nộp hồ sơ đến 04/06/2019.

      Trước khi đi du học, hẳn là các bạn yêu thích ngành Điều dưỡng luôn trăn trở với rất nhiều câu hỏi, như điều kiện du học ra sao, ngôi trường nào uy tín, chi phí bao nhiêu, chính sách định cư theo diện nào, thu nhập... Với mức học phí thấp, chất lượng giảng dạy tốt, cơ hội việc làm cao và cánh cửa định cư rộng mở, xứ sở lá Phong là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ. Dưới đây, Edu2Review sẽ liệt kê tất tần tật các thông tin để bạn dễ dàng định hướng khi chọn du học ngành Điều dưỡng tại Canada.

      Lý do nên chọn du học ngành Điều dưỡng tại Canada

      Theo khảo sát gần đây của U.S News and World Report 2018 về các quốc gia tốt nhất trên thế giới dành cho người nhập cư trên toàn cầu, Canada đứng ở vị trí thứ 2.

      du hoc nganh dieu duong tai canadaCanada – một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới (Nguồn: unsplash)

      Đây còn là một đất nước văn minh, phát triển, được đánh giá cao trong lĩnh vực kinh tế và sự bình đẳng về thu nhập. Minh chứng cho điều này là Canada nằm trong số các quốc gia giàu có hàng đầu, thu nhập bình quân đầu người cao thứ 8 toàn cầu. Bên cạnh đó, với mức chi phí hợp lý, chính sách giáo dục và đào tạo vô cùng tốt đã góp phần tạo nên vị trí chỉ số phát triển con người tại Canada được xếp hạng thứ 11 trên thế giới, được bạn bè quốc tế công nhận.

      Đất rộng người thưa, lao động nội địa chỉ đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu cho nền kinh tế khổng lồ này. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi nơi đây gặp phải tình trạng thiếu hụt nhân lực, đặc biệt là nhân lực trẻ/có chuyên môn. Kết quả, Chính phủ Canada đã ban hành nhiều chính sách mở cửa và các chương trình định cư theo con đường du học, trong đó có ngành Điều dưỡng.

      Hiện nay, Điều dưỡng là một trong 17 ngành nghề đang có xu hướng thiếu nguồn nhân lực trong những năm tới tại Canada. Cơ cấu dân số già dẫn đến nhu cầu tuyển dụng cho các ngành nghề Chăm sóc Sức khỏe nói chung và Điều dưỡng nói riêng ngày càng tăng cao. Đây cũng là một ngành mang lại nguồn thu nhập ổn định. Vì vậy, học tập và tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại Canada, bạn sẽ có cơ hội định cư và tìm việc làm vô cùng khả quan.

      Điều kiện, trường học, chi phí khi du học ngành Điều dưỡng tại Canada

      Điều kiện nhập học là yếu tố được nhiều bạn quan tâm đầu tiên. Bạn cần lưu ý:

      • Học lực khá trở lên.
      • Trình độ tiếng Anh tốt. Nếu tiếng Anh của bạn chưa tốt thì đừng lo lắng quá nhé! Vì:
        • Đối với học sinh cấp 2, cấp 3: Bạn sẽ không cần đáp ứng yêu cầu về trình độ tiếng Anh (tức là không yêu cầu IELTS) khi du học Canada. Tuy nhiên, nếu bạn có chứng chỉ IELTS 5.0 thì đó sẽ là một điểm cộng.
        • Đối với bậc đại học và cao học: Bạn vẫn sẽ được nhận nếu chưa có chứng chỉ tiếng Anh với điều kiện phải đăng ký khóa học tiếng Anh (ESL) kéo dài 1 năm (không nằm trong học phí chính khóa), cho tới khi đủ trình độ nhập học chính thức. Hầu hết các trường cao đẳng, đại học đều có chương trình hỗ trợ dạy tiếng Anh cho sinh viên quốc tế trước khi tham gia khóa học chính thức. Hằng năm, Canada có những kỳ nhập học linh động vào tháng 1, 5 và 9 tại các trường sau đây.
          • Humber College (Toronto, Ontario)
          • Seneca College (Toronto, Ontario)
          • University of Regina (Regina, Saskatchewan)
          • Trent University (Peterborough, Ontario)
          • McMaster University (Hamilton, Ontario)
          • University of the Fraser Valley (Abbotsford, British Columbia)
          • University of Alberta (Edmonton, Alberta)
          • University of British Columbia (Vancouver và Kelowna, British Columbia)
          • University of Quebec (Quebec City, Quebec)

      du hoc nganh dieu duong tai canadaNgành Điều dưỡng đang có xu hướng thiếu nguồn nhân lực trong những năm tới tại xứ sở lá Phong (Nguồn: freepik)

      Tại xứ sở lá Phong, bạn có thể chọn học cao đẳng (2 năm) cho đến chương trình đại học (4 năm). Ngoài ra, bạn cũng có thể học 2 năm ở cao đẳng trước, sau đó tiếp tục 2 năm cuối ở đại học. Tổng mức học phí và các chi phí khác sẽ dao động khoảng 12,500 – 17,000 CAD/năm, tùy theo hệ cao đẳng/đại học. Sinh hoạt phí bình quân khoảng 8,000 – 10,000 CAD/năm.

      Ở Canada, bạn được phép đi làm thêm 20 giờ/tuần trong thời gian học và làm toàn thời gian trong các kỳ nghỉ. Sau khi kết thúc chương trình cao đẳng/đại học, bạn có cơ hội ở lại Canada đi làm và nộp hồ sơ xin thường trú (PR).

      Định cư bằng du học Điều dưỡng tại Canada

      Để đạt điều kiện, bạn hãy đảm bảo việc đáp ứng 4 yêu cầu sau:

      • Bạn đang có work permit (giấy phép làm việc) được cấp phép làm việc tại Canada.
      • Trình độ tiếng Anh tối thiểu phải đạt từ 6.5 IELTS trở lên.
      • Có ít nhất 12 tháng làm việc toàn thời gian tại Canada trong các ngành về Chăm sóc Sức khỏe (cụ thể là: Home Child Care (NOC 4411) và Home Supporter (NOC 4412), National Occupational Classification – NOC: Danh sách nghề nghiệp được ưu tiên định cư tại Canada).
      • Tốt nghiệp trung học phổ thông Canada hoặc có bằng cấp tốt nghiệp Canada chuyên ngành liên quan.

      du hoc nganh dieu duong tai canadaỞ Canada, sinh viên học ngành Điều dưỡng có nhiều cơ hội để định cư và tìm việc làm (Nguồn: incanada)

      Thu nhập

      Tại quốc gia phát triển như Canada, Điều dưỡng là một nghề được tôn trọng, có nhiều phụ cấp/hỗ trợ nghề nghiệp hơn các ngành khác và mức thu nhập cao. Sau khi kết thúc chương trình cao đẳng/đại học, du học sinh được phép ở lại Canada đi làm và nộp hồ sơ xin thường trú (PR). Các điều dưỡng kinh nghiệm từ 1 năm trở lên có thể đạt mức lương khoảng 230,000 CAD/năm.

      Mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn du học ngành Điều dưỡng tại Canada. Với một quốc gia được đánh giá cao bởi chất lượng cuộc sống và tri thức như xứ sở lá Phong, dù bạn quyết định về nước hay tiếp tục định cư thì đều có cơ hội việc làm cao và thu nhập tốt cũng như những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Hãy nhanh tay lên kế hoạch cho bản thân nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 13/05/2019): 1 CAD = 17,367.6 VNĐ.

      Ngọc Mỹ (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Những điều kiện du học Canada: Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Bạn mong muốn được học tập ở xứ sở lá Phong nhưng không biết nên chuẩn bị những gì? Dưới đây là ...

      Du học Canada

      Animation – Đáp án mới cho câu hỏi du học Canada nên học ngành gì

      06/02/2020

      Bạn đang băn khoăn không biết du học Canada nên học ngành gì? Hãy thử tìm hiểu một vài thông tin ...

      Du học Canada

      Nắm bắt ngay những điều thú vị khi du học Canada ngành Y

      06/02/2020

      Sinh viên quan tâm đến du học Canada ngành Y cần phải có cái nhìn rõ nét về hệ thống chăm sóc sức ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...