Du học Canada ngành Điều dưỡng: Đâu là điểm đến của bạn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada ngành Điều dưỡng: Đâu là điểm đến của bạn?

      Du học Canada ngành Điều dưỡng: Đâu là điểm đến của bạn?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Du học Canada ngành Điều dưỡng là mong muốn của nhiều bạn. Song song với việc chọn ngành thì chọn trường là một bước khá quan trọng. Cùng điểm danh 4 ngôi trường có chất lượng đào tạo hàng đầu Canada.

      Hiện nay, nhân lực của ngành Điều dưỡng tại Canada đang trở nên cạn kiệt và thiếu hụt trầm trọng. Với mức lương vô cùng hấp dẫn, dự báo đây sẽ là một trong những ngành nghề tiềm năng và đầy cơ hội phát triển.

      Canada là quốc gia có hệ thống giáo dục và chất lượng giảng dạy đẳng cấp. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại một môi trường học tập gắn liền nhiều trải nghiệm thiết thực, cùng hệ thống chứng chỉ mang tầm quốc tế cho những ai muốn theo đuổi và gắn bó với ngành Điều dưỡng. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua 4 ngôi trường có bề dày thành tích và kinh nghiệm trong công tác đào tạo và giảng dạy Điều dưỡng sau đây.

      1. Đại học Manitoba, tỉnh Manitoba

      Đây là một trường đại học nghiên cứu công cộng ở Manitoba. Khuôn viên chính của trường nằm trong khu phố Fort Garry, nam Winnipeg, với các khu học xá khác trên toàn tỉnh bang. Được thành lập vào năm 1877, Manitoba là trường đại học đầu tiên ở miền Tây Canada.

      Đại học Manitoba là một trong những ngôi trường nghiên cứu và đào tạo chuyên sâu nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Trong đó, Điều dưỡng là một ngành được đưa vào chương trình chính thức.

      Theo học chương trình Điều dưỡng tại trường, bạn sẽ được cung cấp kiến thức nền tảng vững chắc thông qua các bài tập lý thuyết kết hợp với các hoạt động thực hành lâm sàng. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn trực quan và sinh động về những công việc mình sẽ thực hiện trong tương lai; đồng thời nắm bắt được kỹ thuật và khả năng vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.

      Du học Canada ngành Điều dưỡng-02Đại học Manitoba với vẻ đẹp cổ kính ẩn mình phía sau khuôn viên đầy nắng (Nguồn: bilderbeste)

      Điều kiện để được tuyển sinh vào trường:

      • Có giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình giáo dục bậc phổ thông
      • Hoàn thành tối thiểu 30 tín chỉ trong năm đầu tiên của chương trình đại học
      • Có bằng IELTS từ 6.5 trở lên
      • Chi trả mức học phí 12,000 CAD/năm

      Các hình thức đào tạo:

      • Cử nhân đại học: khóa học kéo dài 4 năm
      • Thạc sĩ Điều dưỡng: khóa học kéo dài 2 năm, nếu học viên bắt đầu học từ vị trí cử nhân đại học

      Nếu tốt nghiệp chuyên ngành Điều dưỡng, bạn sẽ có cơ hội làm việc ở các lĩnh vực sau đây:

      • Y tá (công cộng, trường học, du lịch)
      • Chuyên viên tư vấn y tế
      • Phân tích chính sách chăm sóc sức khỏe
      • Nhà nghiên cứu
      • Chuyên gia y tá lâm sàng

      2. Đại học MacEwan, tỉnh Alberta

      Đây là một tổ chức giáo dục sau trung học, tọa lạc tại Edmonton, Alberta. Trường được thành lập vào năm 1971 bởi chính phủ Alberta, nhằm đáp ứng nhu cầu nhận thức, phát triển nghề nghiệp thông qua các chương trình đại học.

      Đại học MacEwan là một trong những ngôi trường thu hút lượng lớn sinh viên quốc tế theo học, nhờ có chất lượng đào tạo hàng đầu và đa dạng các loại hình nghề nghiệp. Trong đó, Điều dưỡng là ngành được đánh giá cao với hệ thống bằng cấp tiêu chuẩn thế giới. Sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ổn định và mức thu nhập tốt.

      Du học Canada ngành Điều dưỡng-03Đại học MacEwan với diện tích rộng lớn khoác lên mình lối kiến trúc hiện đại (Nguồn: thestar)

      Điều kiện để ứng tuyển vào trường ngành Điều dưỡng:

      • Bảng điểm trung bình bậc phổ thông từ 8.0 đến 9.0, cùng với giấy chứng nhận tốt nghiệp
      • Có chứng chỉ ngoại ngữ: TOEFL iBT 86 điểm (không có kỹ năng nào dưới 21) hoặc tương đương IELTS 6.5 (không có kỹ năng nào dưới 5.5)
      • Phí ghi danh: 110 CAD
      • Phí sinh hoạt 1 năm: 10,200 CAD
      • Chi trả học phí và lệ phí: từ 18,500 đến 21,900 CAD/năm

      Hình thức đào tạo:

      • Cao đẳng: chương trình đào tạo kéo dài từ 1 đến 3 năm
      • Đại học: 4 năm trở lên

      3. Cao đẳng Seneca, tỉnh Ontario

      Được thành lập vào năm 1967, đây là một trường cao đẳng công lập nằm trong khu vực Greater Toronto của Ontario. Cơ cấu giáo dục ở Seneca bao gồm các chương trình đào tạo toàn thời gian và bán thời gian ở bậc tú tài; khóa học cấp bằng tốt nghiệp, chứng chỉ và trình độ sau đại học.

      Đến với chương trình Điều dưỡng 4 năm của trường, bạn sẽ được nâng cao kiến thức về y học, như giải phẫu người, sinh lý học và các môn bổ trợ... qua 1,700 giờ trải nghiệm lâm sàng.

      Các kiến thức chuyên ngành chủ yếu xoay quanh lý thuyết và thực hành điều dưỡng, tâm lý học, sơ cứu, cấp cứu bệnh nhân, hỗ trợ phục hồi, chăm sóc sức khỏe. Vì chương trình học điều dưỡng tại Cao đẳng Seneca khá nặng, đòi hỏi sinh viên phải tập trung cao và siêng năng, nên nhà trường khuyến cáo các bạn không nên làm thêm quá 8 giờ/tuần để đảm bảo hiệu quả học tập.

      Sau khi tốt nghiệp, nếu muốn hành nghề Điều dưỡng thì bạn phải vượt qua kỳ thi đánh giá do Trường Cao đẳng Điều dưỡng Ontario quản lý.

      Ngoài ra, Seneca còn cung cấp các khóa đào tạo Điều dưỡng kéo dài 2 năm và chương trình Điều dưỡng cấp bằng cử nhân liên kết với Đại học York.

      Du học Canada ngành Điều dưỡng-04Khu vực đại sảnh rộng rãi và thoáng mát của Seneca tạo nên địa điểm dừng chân lý tưởng cho sinh viên (Nguồn: mjma)

      4. Học viện Humber, tỉnh Ontario

      Đây là tổ chức giáo dục công lập được thành lập vào năm 1967, tọa lạc tại thành phố Toronto, tỉnh Ontario. Trường cung cấp hơn 150 chương trình đào tạo toàn thời gian với 8 lĩnh vực chuyên ngành được cấp bằng và chứng chỉ. Humber luôn vận động và không ngừng đổi mới môi trường đào tạo để phù hợp với những biến động của xã hội và đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng.

      Theo học ngành Điều dưỡng tại Humber, bạn sẽ được đào tạo bài bản về lý thuyết và kiến thức chuyên môn. Đồng thời, trường còn thiết kế mô hình thực hành lâm sàng nhằm giúp cho sinh viên có thể trải nghiệm và vận dụng những hiểu biết, kỹ năng đã được học vào bối cảnh cụ thể. Từ đó, người học sẽ có những cái nhìn tổng quan và trực diện về Điều dưỡng cùng các quy trình, nghiệp vụ của ngành này.

      Học viện Humber có mối quan hệ với hơn 100 cơ sở y tế và các tổ chức cộng đồng. Mục tiêu của trường là nỗ lực tạo ra môi trường thích hợp để sinh viên có nơi thực tập, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện chuyên môn. Đồng thời, đó cũng là điều kiện góp phần mở ra nhiều cơ hội về việc làm sau đại học với các mức lương hấp dẫn.

      Mục tiêu của chương trình Điều dưỡng tại Humber là đào tạo và cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có chuyên môn, tay nghề tốt, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe cũng như áp lực lớn từ công việc.

      Học viện Humber cung cấp chương trình đào tạo được chia thành 4 học kỳ với thời gian hoàn thành khóa học kéo dài 2 năm.

      Du học Canada ngành Điều dưỡng-07Chỉ một góc nhỏ Học viện Humber cũng làm nổi bật lên vẻ đẹp kiến trúc tinh tế và độc đáo (Nguồn: humbertoronto)

      Điều kiện đầu vào:

      • Có chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông
      • Đạt chứng chỉ IELTS 6.0 (trong đó không có kỹ năng nào dưới 5.5) hoặc TOEFL iBT 84 (không có kỹ năng nào dưới 21)

      Có thể thấy, mỗi trường trong bài viết này đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu và làm nổi bật thế mạnh của mình, đều là những nơi lý tưởng để trải nghiệm. Hy vọng các bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để lựa chọn cho mình một nơi học tập phù hợp và hiện thực hóa ước mơ du học Canada ngành Điều dưỡng.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 23/03/2019): 1 CAD = 17,290.33 VNĐ.

      Mai Trinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Những lý do trượt visa du học Canada bạn cần tránh

      06/02/2020

      Không ít trường hợp xin visa du học Canada bị đánh trượt vì những nguyên nhân rất đơn giản. Tìm ...

      Du học Canada

      Hành trang du học Canada và cách sắp xếp hành lý hợp lý

      06/02/2020

      Chuẩn bị đầy đủ hành trang du học Canada sẽ giúp bạn không gặp nhiều khó khăn trong những ngày ...

      Du học Canada

      Thế nào là trung tâm tư vấn du học Canada uy tín? Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Nếu bạn luôn mơ ước đến xứ sở lá Phong để sinh sống và học tập thì bài viết sẽ cung cấp những ...

      Du học Canada

      Những điều cần lưu ý khi khám sức khỏe du học Canada

      06/02/2020

      Nếu muốn theo đuổi con đường học vấn tại đất nước lá Phong, bạn nhất định phải vượt qua bài kiểm ...